• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Lịch sử ra đời và phát triển của Marketing online

#1
Thực ra không có 1 con số chính xác nào làm dấu mốc đánh dấu sự ra đời của marketing online. Mà từ lúc nào đó online marketing đã được sinh ra và phát triển cùng dòng chảy của internet và sự lan truyền mạnh mẽ trong việc ứng dụng internet của con người.

Thế kỷ 20 đã chứng kiến ​​buổi bình minh của một giai đoạn marketing mới. Sự ra đời của các đài phát thanh đã cung cấp một môi trường hoàn toàn mới mà thông qua đó các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Sau đó, đến tivi. Và đến cuối thế kỷ một lực lượng mới đã xuất hiện đó là internet . Thời đại của tiếp thị kỹ thuật số đã được sinh ra từ đó.



E-mail, công cụ vẫn thường được mô tả như là “ứng dụng sát thủ” của internet bắt đầu xuất hiện vào đầu những năm 1960. Nó cho phép người sử dụng máy tính gửi tin nhắn văn bản đơn giản đến hộp thư của người dùng khác trên mạng. Email, một trong những ứng dụng của internet được sử dụng rộng rãi nhất, và một trong những công cụ quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị internet.

Thuật ngữ “Internet” được sử dụng lần đầu vào năm 1974 bởi nhà khoa học máy tính Mỹ Vinton Cerf (thường được gọi là “cha đẻ của Internet”, và bây giờ là một giám đốc điều hành và chuyên giá cấp cao của Google).



Năm 1983, các hệ thống tên miền (.com, .net, Kumho Asiana Plaza) được phát minh. Năm 1989, đã có hơn 100.000 máy chủ kết nối với internet, và con số này còn tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Các trang web đầu tiên trên internet được xây dựng tại CERN, và chính thức ra mắt vào ngày 06 tháng 8 năm 1991.

Giữa năm 1991 và 1997, số lượng các trang web đã tăng trưởng đáng kinh ngạc 85 % mỗi năm, vượt cả sự mong đợi. Với sự gia tăng nhanh chóng của các website và lượng người truy cập internet mỗi ngày, nó chỉ còn là vấn đề thời gian để các nhà tiếp thị am hiểu công nghệ và bắt đầu nhận thấy website là một kênh tiềm năng giúp truyền tải các thông điệp tiếp thị.

Năm 1998 một số trang web có thương hiệu nổi tiếng nhất ngày nay đã được ra đời như Amazon, Yahoo !, eBay, Google Inc.

Sau internet cũng đã rơi vào một thời kỳ khủng hoảng như một quy luật không tránh khỏi của sự phát triển.

Hai yếu tố quan trọng khác giúp thúc đẩy sự hồi phục và đạt đến sự phát triển thần kì của internet là sự gia tăng nhanh chóng của công cụ tìm kiếm Google; khả năng truy cập tốc độ cao, luôn luôn bật truy cập băng thông rộng cho người dùng ở tất cả mọi nơi trên thế giới



Một trong những điều quan trọng cần nhớ đó là: tiếp thị kỹ thuật số không phải thực sự thuộc về công nghệ mà tất cả là do con người. Có thể cảm nhận nó tương tự như tiếp thị truyền thống: đó là con người (người bán) kết nối với những người khác (người tiêu dùng) để xây dựng các mối quan hệ và cuối cùng là lái xe bán hàng.

Công nghệ chỉ cung cấp cho các nhà tiếp thị các nền tảng mới, thú vị cho phép họ kết nối với người tiêu dùng ở khoảng cách ngày càng đa dạng và phù hợp. Tiếp thị kỹ thuật số không phải là sự hiểu biết về các công nghệ cơ bản, mà là sự hiểu biết về con người, làm thế nào họ đang sử dụng công nghệ đó, và làm thế nào bạn có thể tận dụng điều đó để liên kết với họ hiệu quả hơn. Bạn phải học cách sử dụng các công cụ theo ý của bạn – nhưng sự hiểu biết con người mới là chìa khóa thực sự để mở khóa tiềm năng của tiếp thị kỹ thuật số.

Từ khi internet xuất hiện, số lượng người truy cập internet tăng lên nhanh chóng. Trong tháng 3 năm 2000, khi bong bóng dot.com bùng nổ, ước tính có khoảng 304 triệu người trên thế giới truy cập internet. Vào tháng 3 năm 2003 con số này đã tăng gấp đôi lên 608 triệu người, và vào tháng 12 năm 2005, dân số toàn cầu trực tuyến đã thông qua con số 1 tỷ người. Tính đến tháng 12 năm 2007 con số này vào khoảng 1,3 tỷ người. Nó chiếm 20% dân số thế giới – và còn tiếp tục tăng nhanh.

Mức độ thâm nhập băng thông rộng, có nghĩa là không chỉ có nhiều người sử dụng internet mà họ cũng online thường xuyên hơn, lâu hơn rất nhiều và có thể làm nhiều thứ hơn trong cùng một lần truy cập. Tất cả điều này có nghĩa là việc thâm nhập thị trường của các kênh truyền hình kỹ thuật số được phát triển nhanh chóng. Các nhà tiếp thị trên toàn thế giới đã bắt đầu để ý, và các thương hiệu tên tuổi lớn bắt đầu có những chiến dịch cho online marketing , phân phối lại chi tiêu quảng cáo của họ.

Theo chuyên gia nghiên cứu thị trường trực tuyến eMarketer, Mỹ chi tiêu quảng cáo trực tuyến trong năm 2002 đứng ở mức 6 tỷ USD, năm 2005 nó đã tăng gấp đôi lên 12,5 tỷ USD. Trong năm 2004, 2005 và 2006, chi tiêu quảng cáo trực tuyến tăng trưởng ở mức chưa từng có trên 30% mỗi năm.

Ngày nay cùng với sự phát triển của google, mạng xã hội facebook, twitter…các công cụ marketing online càng phát triển mạnh mẽ và được sử dụng phổ biến. Marketing online trở thành 1 phần không thể thiếu trong mỗi chiến lược marketing của doanh nghiệp.



Xem thêm >> Những công cụ tuyệt vời trong marketing online

>> Dấu ấn thời gian của marketing

Tags : marketing online, marketing, lịch sử ra đời và phát triển của marketing online, lich su ra doi va phat trien cua marketing online, sự ra đời và phát triển của marketing online, sự ra đời và phát triển của Digital Marketing.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
118,295
Bài viết
139,693
Thành viên
173,933
Thành viên mới nhất
KaylePolli

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress