• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Xử lý khủng hoảng vô cùng hiệu quả

#1
[font=Tahoma,]Không một doanh nghiệp nào kinh doanh mà không gặp bất kì khủng hoảng nào. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị kĩ càng để có các phương pháp xử lý khủng hoảng bất chợt. Bài viết dưới đây Gcop chia sẻ các bước xử lí khủng hoảng dành cho doanh nghiệp[/font]


[font=Tahoma,]Các bước xử lý khủng hoảng một cách hiệu quả[/font]


[font=Tahoma,]Bước 1: Lập team xử lý khủng hoảng[/font]


[font=Tahoma,]Khi có sự cố xảy ra, Doanh nghiệp lên lập ngay một team để xử lý khủng hoảng đó. Đồng thời có sự phân công rõ ràng chức năng và trách nhiệm của từng người.[/font]

[font=Tahoma,]Ban xử lý khủng hoảng truyền thông thường bao gồm: Ban giám đốc; Người phụ trách pháp lý của Doanh nghiệp; Trưởng phòng nhân sự; Các cán bộ an toàn và trưởng phòng PR; Trưởng bộ phận nơi xảy ra khủng hoảng…[/font]

[font=Tahoma,]Bước 2: Hợp tác với báo chí và chính quyền nơi kinh doanh[/font]

[font=Tahoma,]Luôn sẵn sàng tiếp đón giới truyền thông và chính quyền địa phương. Theo một tình huống được đưa ra rành mạch theo một kịch bản đã lên sẵn.[/font]

[font=Tahoma,]Hãy học cách lắng nghe và luôn trong tư thế hòa giải tất cả mọi chuyện. Ngay cả khi Doanh nghiệp có bị cáo buộc nhưng chưa rõ ràng.[/font]


[font=Tahoma,]Bước 3: Hãy phát ngôn và hành động một cách nhất quán[/font]

[font=Tahoma,]Để dư luận có thể nhận thấy sự quan tâm đặc biệt của Doanh nghiệp đến sự việc đang xảy ra. Đồng thời thấy được tính nhất quán trong quá trình xử lý khủng hoảng truyền thông; Và đồng tình với Doanh nghiệp.[/font]

[font=Tahoma,]Để cộng đồng xem rằng: Sự việc đang xảy ra với Doanh nghiệp chỉ mang tính hiện tượng chứ không thuộc về bản chất. Thì Doanh nghiệp cần phải thực hiện xử lý khủng hoảng đồng bộ. Đảm bảo mọi thứ thống nhất từ khâu phát ngôn của Doanh nghiệp; Cho tới các biện pháp xử lý khủng hoảng. Không nên thể hiện tinh thần tránh né, hứa hẹn, vòng vo trước truyền thông.[/font]


[font=Tahoma,]Bước 4: Cách ly, xử lý thông tin trong khủng hoảng[/font]


[font=Tahoma,]Khủng hoảng xảy ra có thể không liên quan nhiều tới các thị trường khác của Doanh nghiệp. Vì vậy, chúng ta nên chặn ngay trước khi chúng lan rộng.[/font]

[font=Tahoma,]Hãy tìm đồng minh khi xử lý khủng hoảng truyền thông. Điều này không phải Doanh nghiệp nào cũng làm được. Nhưng hãy đảm bảo nó được cho vào phương án xử lý của bạn.[/font]

[font=Tahoma,]Hãy tìm những cá nhân, tổ chức có tiếng nói và tầm ảnh hưởng tới công chúng. Và có liên quan tới lĩnh vực rủi ro của bạn. Để có được những phát ngôn khách quan và giữ uy tín của Doanh nghiệp. Hãy sắp xếp khéo léo để những thông tin được đưa ra và xuất hiện trên thị trường một cách có lợi nhất cho Doanh nghiệp.[/font]


[font=Tahoma,]Bước 5: Đặt lợi ích cộng đồng lên trên[/font]

[font=Tahoma,]Khủng hoảng xảy ra là một thiệt hại với Doanh nghiệp. Nhưng nhìn ở một cách khách quan hơn thì đây cũng là cơ hội để bạn chứng minh mình “Trong sạch”, uy tín với cộng đồng. Và “trung thành phục vụ” khách hàng mục tiêu.[/font]

[font=Tahoma,]Hãy lấy lợi ích của cộng đồng (khách hàng) làm trung tâm trong quá trình hành động xử lý khủng hoảng truyền thông. Hãy tạm bỏ qua những tổn thất nhỏ để bảo vệ hình ảnh. Để giữ vị trí đẹp của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.[/font]


[font=Tahoma,]Bước 6: Rút ra bài học sau khủng hoảng truyền thông[/font]

[font=Tahoma,]Sau chương trình xử lý khủng hoảng sẽ là một bài học quý giá của công ty. Hãy xem xét lại thương hiệu của bạn, từ nhận diện đến cảm xúc của khách hàng.[/font]

[font=Tahoma,]Hình ảnh mới xây dựng lại nên được xem xét. Nếu khủng hoảng xảy ra trầm trọng và ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu cũ.[/font]

[font=Tahoma,]Hãy lập cho Doanh nghiệp một hệ thống phòng ngự rủi ro vững chắc với những người làm PR chuyên nghiệp.[/font]


[font=Tahoma,]Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn định hình được các bước xử lý khủng hoảng sao cho hiệu quả nhất. Gcop chúc bạn thành công[/font]
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
102,977
Bài viết
123,732
Thành viên
171,508
Thành viên mới nhất
alvesteida

Quảng cáo