• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Xu hướng và kỹ thuật SEO tổng thể 2013

#1
1. Về Off page content
- 2012 thì đa phần nội dung các bài viết được chia sẻ mang tính sao chép và chất lượng thấp.
- 2013 Google khuyến khích các bài viết có chất lượng của các chuyên gia, nhà văn hay các bức ảnh nghệ thuật cao, các video để tạo sự lan truyền chia sẻ rộng trong cộng đồng
>> Do vậy các bài viết của bạn cần chất lượng, để các site khác copy về.


2. Về Anchor Text
- 2012 thì các SEOer thường sử dụng anchor text trong việc xây dựng link liên kết với các từ khóa có độ chinh xác cao.
- 2013 thì việc xây dựng các liên kết cần đa dạng hơn, đặc biệt việc liên kết thương hiệu. Sự đa dạng ở đây có nghĩa là, trong các Anchor text thì ngoài việc xây dựng các keyword chính thì cần tạo dấu hiệu của thương hiệu đối với Anchor text, hoặc tạo các đuôi dài hơn, hoặc tạo các dấu hiệu gây sự chú ý đối với người dùng, như Click here.

3. Về việc lựa chọn Domain
- 2012 thì từ khóa gắn liến vời tên miền thực sự là quan trong, đặc biệt trong việc xây dựng các Anchor text thì các SEOer hướng đến các keyword đó để xây dựng. Cơ hội và thứ hạng trong hiển thị là rất cao.
- 2013 thì tứ khóa gắn liền tên miền không còn nhiều tác dụng. Mà google quan tâm đến yếu tố thương hiệu của tên miền đó. Điều đó thể hiện sự nỗ lực khi xây dựng thương hiệu lâu dài. Google nhận biết các dấu hiệu đó thông qua các mạng xã hội, khi người dùng luôn tìm kiếm và có các hoạt động gắn kết với website của bạn.

4. Liên kết Blog
- 2012 thì các blog tạo các liên kết để làm việc và trao đổi. Và các liên kết từ các blog có dấu hiệu fake hoặc flogs để làm tăng thứ hạng. Ngoài ra các Blog còn khai thác các khía cạnh từ Adsence.
- 2013: Cần viết blog có chất lượng để có những visitor tốt và thực sự cùng với lĩnh vực chuyên môn và nhóm đối tượng cụ thể. Do vậy các liên kết đó được đánh giá cao.

5. Về Directory Submission
- 2012 việc sử dụng cá DS mang tính tự do, miễn phí, chất lượng thấp, không có quá trình kiểm duyệt.
- 2013 thì việc sử dụng DS được kiểm tra kỹ lưỡng, bạn nên chọn mục phù hợp với ngành nghề của cho site của mình, cung như nên sử dụng DS trong khu vực địa lý của mình. Nên mô tả 1 đoạn ngắn giới thiệu về site của mình bằng tiếng địa phương để phù hợp và tạo sự quan tâm của người dùng.
>> Không nên DS tràn lan như trước đây

6. Về thông cáo báo chí
- 2012 thì các hoạt động pr trực tuyến, viết bài gửi thì các SEOer đều nhằm mục đích đặt backlink. Không quan tâm nhiều đên việc tin đó có đáng đưa hay không
- 2013 thì các SEOer cần có chiến lược PR rõ ràng và sáng tạo, những nội dung bài viết cần xem xét khi đưa ra
>> Nên có nhiều bài viết khác nhau, với topic và nội dụng khác nhau.

7. Về Blog comment
- 2012 thì một số SEOer sử dụng hệ thống phần mềm để tự động comment giúp bài và keyword hiển thị cao.
- 2013 thì google xiết chặt vấn đề auto comment, việc comment và trao đổi trên blog cần phải có tính trung thực, người thực giữa mối quan hệ thật giữa các các thành viên. Và các liên kết đó được ưu tiên thứ hạng và đạt được lượng traiffic.

8. Về Social Media.
- 2012 thì việc xây dựng các link liên kết được cho rằng quan trong hơn các hoạt động Social Media. Các bài viết của các bạn được Submit lên các site như Digg, Reddit, StumpbleUpon, Del. Icoo.us, FB, Twitter hay Yahoo Buzz thì mới nổi bật.
- 2013 thì sức thu hút và tầm quan trọng của MXH là một kênh và nền tẳng chính giúp SEO tốt hơn khi bạn sử dụng G+, Facbook, Lindein, Twitter. Do vậy việc SEO của bạn cần có tính cộng đồng và mối liên hệ với các thành viên xung quanh.

(Thegioiseo.com)
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
106,340
Bài viết
127,236
Thành viên
171,933
Thành viên mới nhất
marcinxirocki

Quảng cáo