Hiện nay, với sự phát triển của smartphone, cả về số lượng và chất lượng, đi kèm với dịch vụ mạng viễn thông ngày nay tại Việt Nam đang được nâng cấp và cải thiện mạng điện thoại, thì hình ảnh người tiêu dùng hiện đại sử dụng điện thoại để online dần trở nên quá quen thuộc.
Do vậy, một trong những xu hướng mới và hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu là internet. Nơi đó, các doanh nghiệp có thể tiến hành khảo sát, và tìm hiểu nhu cầu, cũng như mong muốn của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình. Internet được coi như là một cầu nối trực tiếp đến người tiêu dùng, và được xem như một phương pháp tiếp cận để nghiên cứu thị trường một cách hiệu quả, nhanh chóng.
Khác với phương thức nghiên cứu thị trường truyền thống, sử dụng Giấy và bút, phỏng vấn trực tiếp, phương pháp nghiên cứu online cho phép chúng ta có kết quả nhanh hơn và chính xác hơn. Do tỉ lệ người sử dụng internet ngày càng tăng, do vậy, số lượng khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận được qua internet là rất lớn. Hơn nữa, chi phí cho việc nghiên cứu thị trường qua internet cũng rất rẻ, chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 chi phí thực hiện bằng giấy và bút.
Do vậy, nghiên cứu thị trường bằng phương pháp tiếp cận qua internet đang là xu hướng hiện nay. Công ty Cimigo, một trong những công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, đã thực hiện phương pháp online từ hơn 4 năm nay, và được nhiều khách hàng hài lòng. Đây là phương pháp hứa hẹn nhiều sự đổi mới và cải tiến hơn, và phát triển hơn nữa theo đà phát triển của Marketing online trong tương lai.
Do vậy, một trong những xu hướng mới và hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu là internet. Nơi đó, các doanh nghiệp có thể tiến hành khảo sát, và tìm hiểu nhu cầu, cũng như mong muốn của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình. Internet được coi như là một cầu nối trực tiếp đến người tiêu dùng, và được xem như một phương pháp tiếp cận để nghiên cứu thị trường một cách hiệu quả, nhanh chóng.
Khác với phương thức nghiên cứu thị trường truyền thống, sử dụng Giấy và bút, phỏng vấn trực tiếp, phương pháp nghiên cứu online cho phép chúng ta có kết quả nhanh hơn và chính xác hơn. Do tỉ lệ người sử dụng internet ngày càng tăng, do vậy, số lượng khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận được qua internet là rất lớn. Hơn nữa, chi phí cho việc nghiên cứu thị trường qua internet cũng rất rẻ, chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 chi phí thực hiện bằng giấy và bút.
Do vậy, nghiên cứu thị trường bằng phương pháp tiếp cận qua internet đang là xu hướng hiện nay. Công ty Cimigo, một trong những công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, đã thực hiện phương pháp online từ hơn 4 năm nay, và được nhiều khách hàng hài lòng. Đây là phương pháp hứa hẹn nhiều sự đổi mới và cải tiến hơn, và phát triển hơn nữa theo đà phát triển của Marketing online trong tương lai.