• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả với những bí quyết sau

#1
Nhờ sự phát triển của công nghệ và mạng Internet, các công thức bán hàng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Để tiếp cận khách hàng và có thể cạnh tranh trong trường đóng bão hòa này, bạn cần phải có cấu hình được xây dựng và hệ thống bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp và bài bản. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu cách xây dựng hệ thống bán hàng trực tuyến dưới đây trước khi bạn quyết định tham gia vào thị trường vô cùng tiềm năng này nhé.



1. Xây dựng hệ thống các kênh bán hàng

Trong thời đại công nghệ phát triển, những người bán hàng trực tuyến không thể bỏ qua các kênh bán hàng hiệu quả như Facebook, website, các trang web bán hàng trực tuyến thương mại điện tử như Shopee , Lazada,…

Bán hàng trực tuyến hiệu quả với kênh Facebook

Bán hàng trực tuyến trên facebook là gì? Bán hàng trực tuyến trên facebook là cách bạn mang sản phẩm, dịch vụ của mình lên Facebook để giới thiệu, quảng bá và bán hàng miễn phí trên đó. Facebook có rất nhiều hình thức giúp bạn bán hàng trên Facebook hiệu quả như đăng hình ảnh, video, phát trực tiếp trên trang cá nhân, fanpage, nhóm,… Tuy nhiên để bán hàng hiệu trên Facebook, bạn không chỉ thiết lập các thông tin Tin tức bán hàng như vậy có thể gây phức tạp, hãy chú ý cả việc cung cấp các giá trị thông tin cho người dùng nữa nhé.

Bán hàng trên trang web

Trang web giống như một cửa hàng bên ngoài thực tế nhưng ở trên internet. Trang web đó rất quan trọng, vì vậy nó cũng cần được trang trí gọn gàng, đẹp mắt, phù hợp với thị hiếu của khách hàng mà bạn đang hướng tới. Hầu hết các công ty lớn nhỏ đều thiết kế trang web bởi các lợi ích sau:
  • Thu hút được nhiều khách hàng hơn
  • Đẩy mạnh hoạt động bán hàng dễ dàng hơn
  • Tăng cường hiệu quả cho chiến lược marketing
  • Nâng cao hiệu thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp
Bạn phải xây dựng nội dung cho trang web như thế nào cho hiệu quả? Bạn cần tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, khách hàng của bạn là ai, ở đâu, họ có nhu cầu gì, hành vi của họ là gì, làm sao để đón đầu được hành vi của họ. If not a Research before, the products / service of you can may be no ai quan tâm đến cả trang web của bạn và bạn rất có thể bỏ vào quên lãng trong hàng triệu trang web được tạo ra mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng (công cụ nghiên cứu từ khóa) và tìm kiếm từ khóa của nhiều người quan tâm, ví dụ như công cụ Google Keyword Planner, Google Trend. Sau khi tìm được hàng loạt từ khóa, bạn sẽ viết bài tối ưu SEO cho đúng từ khóa đó.
2. Xây dựng quản lý phần mềm hệ thống, hỗ trợ

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh. This phần mềm sẽ giúp bạn tự động hóa tất cả các bước, bắt đầu từ dữ liệu lưu trữ đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế, thiết lập báo cáo hiệu quả hoạt động một cách chi tiết, giúp bạn dễ dàng kiểm tra và cải tiến chất lượng bán hàng của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công. Nó cũng có thể giúp bạn tính toán chính xác các chỉ số như chuyển đổi tỷ lệ, lỗ hổng phần trăm, lượng khách hàng,…

Đây là sản phẩm phù hợp và cần thiết với mọi loại hình doanh nghiệp từ kinh doanh trực tuyến tới các tập đoàn lớn bởi lẽ phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về hiệu quả của tất cả các hệ số : đội ngũ nhân sự, dịch vụ, khách hàng vị trí,… Từ đó giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.
3. Xây dựng hệ thống nhân viên (nếu có thể)

Đối với một cửa hàng kinh doanh trực tuyến có quy mô lớn, đội ngũ nhân sự sẽ bao gồm các vị trí quản lý, nhân viên bán, nhân viên tiếp thị, kế toán, kho và vận chuyển.

Tuy nhiên, tùy chọn mô tả mà hệ thống nhân viên có thể tối ưu hóa các vị trí, thậm chí là chỉ cần một người đảm nhiệm tất cả các công việc vị trí. Nếu bạn quy định mô hình kinh doanh của bạn còn nhỏ và lượng khách hàng cũng không lớn, bạn có thể đơn giản hóa đội ngũ nhân viên hết sức có thể để tiết kiệm chi phí. Nếu tình hình kinh doanh phát triển và bạn có ý định mở rộng quy mô, bạn có thể tính đến việc thuê thêm nhân viên cho các vị trí như nhân viên trực tiếp trang, chốt, tiếp thị trực tuyến


Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng fanpage Abit để kinh doanh trực tuyến hiệu quả. Liên hệ 02466748888 để được biết thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Internet
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
122,239
Bài viết
143,902
Thành viên
174,925
Thành viên mới nhất
wwwsunvnvin

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress