• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Vai trò của email marketing ngày nay

#1
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Email Marketing là gì?[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Email Marketing là một phần không thể thiếu của chiến dịch [/font][font=Arial, Helvetica, sans-serif]Marketing tổng thể [/font][font=Arial, Helvetica, sans-serif]của các công ty, doanh nghiệp nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình một cách nhanh nhất tới khách hàng. Hiểu theo nghĩa đơn giản, Email Marketing là hình thức Marketing – Tiếp thị sản phẩm thông qua địa chỉ email của khách hàng.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Trong Email Marketing, nhiệm vụ công ty sẽ phải tạo dựng, thiết kế, lên ý tưởng cho các nội dung email của mình sao cho hấp dẫn, bắt mắt về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó để khách hàng có tâm lý muốn click vào xem ngay từ khi đọc tiêu đề, và sau khi đọc rồi thì sẽ thực hiện các “call-to-action” như doanh nghiệp mong muốn. (Call-to-action trong hình thức tiếp thị qua email thường là động tác đăng kí, điền form, hay click vào link dẫn đến trang đích)[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Một email được đánh giá là thành công khi nó thu hút được nhiều lượt xem, lượt theo dõi (có công cụ đo lường riêng) và số lần thực hiện hành động của khách hàng.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]xem thêm: [/font][font=Arial, Helvetica, sans-serif]Lên kế hoạch cho một chiến lược marketing tổng thể hiệu quả[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Vai trò của Email Marketing trong các hoạt động Marketing trực tuyến ngày nay[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Sự phát triển của công nghệ đòi hỏi các công ty ngoài việc tiếp thị theo kiểu truyền thống thi cũng cần áp dụng hình thức tiếp thị online với tên gọi Marketing Online (hay Digital Marketing), các công cụ khi thực hiện chiến dịch cũng xuất phát từ các phương tiện truyền thông đại chúng, các kênh kĩ thuật số, và email cũng là một trong các kênh như vậy (bên cạnh tin nhắn điện thoại, Facebook, các tài khoản mạng xã hội của người dùng…). Email được xem là hình thức tiếp thị có tỉ lệ chuyển đổi ROI cao nhất trong các hình thức và được đánh giá là phương tiện trực tiếp, nhanh chóng, tiếp xúc gần gũi với khách hàng do ngày nay ai cũng có một email riêng và checkmail ít nhất 1 lần/ngày.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Bên cạnh đó, chi phí thực hiện các chiến dịch Marketing thông qua emai cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là rẻ và hiệu quả hơn nhiều so với các hoạt động Marketing truyền thống thường thấy. Ngoài mục đích khuyến khích khách hàng sử dụng, mua sản phẩm, email tiếp thị dạng này còn mang lại cái nhìn tổng quan của một thương hiệu, doanh nghiệp. Nhiều đơn vị kinh doanh nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay đang thực hiện branding qua email rất tốt có thể kể đến như Grab, Lazada, Hotdeal…[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Các cách tạo email marketing hiệu quả[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Để có thể tạo một email marketing hiệu quả, bạn cần lưu ý đến điều sau:[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Tiêu đề email: Tiêu đề email ngắn gọn nhưng bao hàm đầy đủ ý nghĩa, ngôn từ thân thiện, gần gũi. Nếu doanh nghiệp bạn đang có chương trình ưu đãi thì tiêu đề cần tập trung vào những từ ngữ chỉ hành động kêu gọi, ví dụ: Mua 1 tặng 1 ngay hôm nay. Tránh các loại tiêu đề quá dài dòng, nghi thức dễ khiến khách hàng ác cảm và không muốn mở email của bạn.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Tạo email subdomain: Khi dùng email để làm marketing, với khối lượng khách hàng lớn, bạn sẽ rất khó lòng mà gửi hết với email cá nhân của mình. Thay vì thế, việc tạo các email subdomain sẽ giúp việc gửi mail của bạn dễ dàng và ít bị cho vào hòm mail rác, spam của khách hàng hơn[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Tương thích với thiét bị di động: Với lượng người sử dụng thiết bị di động ngày càng lớn do vậy đòi hỏi bạn phải thiết kế email sao cho thân thiện, tối ưu với các thiết bị này để có được sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, hoặc bạn có thể cải thiện điều này, bạn có thể dùng các phần mềm thiết kế email có sẵn hoặc các phần mềm quản trị doanh nghiệp có hỗ trợ emai marketing để thực hiện. Bạn cũng có thể tạo email marketing với hình thức truyền thống nhưng với các hình ảnh bắt và nội dung ngắn gọn.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Đừng quên các “Call-to-Action” : Một tin nhắn nhưng không có một lời kêu gọi hành động thì tỉ lệ thành công sẽ rất thấp. Đừng quên khách hàng thường có tâm lí mua hàng khi bị kích thích bằng lời nói. Hãy sử dụng “Call to action” một cách thông mình, không nhồi nhét nó trong email. Một email chỉ nên có 1 – 2 lần xuất hiện Call to Action.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Luôn đính kèm thông tin công ty, doanh nghiệp, contact…: Nếu hứng thú với nội dung trong email của bạn, chắc chắn khách hàng sẽ có nhu cầu liên hệ hoặc tham khảo thêm về các dịch vụ, sản phẩm, lúc này các thông tin liên hệ đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn là bạn đã ghi chú các thông tin này ở phần cuối mail rồi nhé.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Duy trì chăm sóc khách hàng qua email: Đối với các khách hàng có hành động xem và click chuột vào các email của bạn (bạn có thể dùng các công cụ đánh giá, đo lường email marketing để biết các thông số này), bạn có thể tiếp tục chăm sóc họ với các email sau, với các thông tin hấp dẫn và hữu ích hơn về dịch vụ, sản phẩm của bạn.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Đơn giản, thân thiện gần gũi với người dùng. Email marketing đang là phương án tiếp thị hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp. Với tỉ lệ ROI cao nếu bạn lên đúng chiến lược chắc chắn email marketing sẽ mang lại cho bạn lượng khách hàng không ngờ đấy. Gcop chúc bạn thành công.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Mọi chi tiết vui lòng liên hệ[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Trụ sở Hà Nội[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Tel: 02439197999[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Hotline: 02439197999 | Email: [/font][font=Arial, Helvetica, sans-serif]contact@gcop.com.vn[/font]

[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Website: [/font][font=Arial, Helvetica, sans-serif]http://google.cl/url?q=https://gcop.vn/[/font]
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
118,149
Bài viết
139,558
Thành viên
173,962
Thành viên mới nhất
Emiyaselgan

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress