Vài nét về Marketing Online

New Member
Bài viết
50
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Marketing Online Là hình thức marketing các sản phẩm, dịch vụ thông qua internet:
  • Truyền thông trực tuyến (website, forum, blog...).
  • Quảng cáo di động ( SMS & Mobile marketing)
  • Quảng cáo email: Gửi quảng cáo, bản tin, giới thiệu doanh nghiệp qua email.

4 lý do khiến marketer không thể làm ngơ với Marketing Online

  1. Tính tương tác cao: tạo được phản ứng 2 chiều giữa nhà tiếp thị và thị trường, giúp người làm tiếp thị hiểu và xử lý nhanh phản ứng của thị trường
  2. Hiệu quả cao vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí, sản phẩm dịch vụ của DN có thể được tiếp thị 24/24 trong ngày.
  3. Xác định rõ được phân khúc KH: mỗi công cụ sẽ áp dụng cho một phân khúc KH khác nhau, phù hợp với đặc tính của mỗi KH.
  4. Sự tích hợp công nghệ số hội tụ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn như cùng lúc có thể tác động đến KH bằng email, web, điện thoại, SMS...

Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, bên cạnh những phương tiện quảng cáo truyền thống như TV, báo, tạp chí, Internet đóng vai trò quan trọng và là một phương tiện hiệu quả, tiết kiệm trong việc xây dựng nhận thức của người tiêu dùng đối với một thương hiệu.

Người làm marketing có thể sử dụng tất cả những ứng dụng của trang web, nhằm quảng cáo, tăng cường quan hệ với công chúng, xây dựng những cộng đồng trên mạng để tạo những ấn tượng tốt cho thương hiệu.

Sơ lược một số công cụ Marketing Online

Marketing qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing-SEM)
Nâng cao thứ hạng và vị trí của trang web thông qua các seach engines, đặt các quảng cáo thu hút người xem hay việc xuất hiện trên những trang web được chú ý nhất.

Email Marketing
Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng thông qua email. Bạn cần thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng hoặc có thể mua.

Banner quảng cáo
Đây là hình thức mua các vị trí trên trang web bên ngoài công ty để đặt các mẫu quảng cáo. Hình thức marketing trực tuyến này phát triển lên từ phương pháp quảng cáo truyền thống là đặt các mẫu quảng cáo trên báo hoặc tạp chí.

PR Online
Đó là việc viết và đăng bài viết về những tin tức thời sự đáng chú ý của công ty trên hệ thống internet (báo điện tử, website, diễn đàn …)

Blog & Social Media
Là cách xây dựng blog và cùng chia sẻ những nhận xét hoặc quan điểm cá nhân, tạo nên những chủ đề thảo luận trên các diễn đàn cũng như các hoạt động do chính blogger để giới thiệu đường link đến trang web sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.

Article marketing
Xây dựng nội dung trang web, viết và biên tập các bài viết liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoặc chia sẻ bài viết trên các trang website có liên quan. Xu hướng này đang ngày càng mở rộng. Article marketing có thể mang lại một số lượng truy cập lớn cho trang web của bạn, và các bài báo được phát tán tốt sẽ mang thương hiệu của bạn đến một khối lượng công chúng lớn hơn.
 
New Member
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Điểm
0
mr_online đã viết:
Marketing Online Là hình thức marketing các sản phẩm, dịch vụ thông qua internet:
  • Truyền thông trực tuyến (website, forum, blog...).
  • Quảng cáo di động ( SMS & Mobile marketing)
  • Quảng cáo email: Gửi quảng cáo, bản tin, giới thiệu doanh nghiệp qua email.

4 lý do khiến marketer không thể làm ngơ với Marketing Online

  1. Tính tương tác cao: tạo được phản ứng 2 chiều giữa nhà tiếp thị và thị trường, giúp người làm tiếp thị hiểu và xử lý nhanh phản ứng của thị trường
  2. Hiệu quả cao vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí, sản phẩm dịch vụ của DN có thể được tiếp thị 24/24 trong ngày.
  3. Xác định rõ được phân khúc KH: mỗi công cụ sẽ áp dụng cho một phân khúc KH khác nhau, phù hợp với đặc tính của mỗi KH.
  4. Sự tích hợp công nghệ số hội tụ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn như cùng lúc có thể tác động đến KH bằng email, web, điện thoại, SMS...

Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, bên cạnh những phương tiện quảng cáo truyền thống như TV, báo, tạp chí, Internet đóng vai trò quan trọng và là một phương tiện hiệu quả, tiết kiệm trong việc xây dựng nhận thức của người tiêu dùng đối với một thương hiệu.

Người làm marketing có thể sử dụng tất cả những ứng dụng của trang web, nhằm quảng cáo, tăng cường quan hệ với công chúng, xây dựng những cộng đồng trên mạng để tạo những ấn tượng tốt cho thương hiệu.

Sơ lược một số công cụ Marketing Online

Marketing qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing-SEM)
Nâng cao thứ hạng và vị trí của trang web thông qua các seach engines, đặt các quảng cáo thu hút người xem hay việc xuất hiện trên những trang web được chú ý nhất.

Email Marketing
Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng thông qua email. Bạn cần thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng hoặc có thể mua.

Banner quảng cáo
Đây là hình thức mua các vị trí trên trang web bên ngoài công ty để đặt các mẫu quảng cáo. Hình thức marketing trực tuyến này phát triển lên từ phương pháp quảng cáo truyền thống là đặt các mẫu quảng cáo trên báo hoặc tạp chí.

PR Online
Đó là việc viết và đăng bài viết về những tin tức thời sự đáng chú ý của công ty trên hệ thống internet (báo điện tử, website, diễn đàn …)

Blog & Social Media
Là cách xây dựng blog và cùng chia sẻ những nhận xét hoặc quan điểm cá nhân, tạo nên những chủ đề thảo luận trên các diễn đàn cũng như các hoạt động do chính blogger để giới thiệu đường link đến trang web sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.

Article marketing
Xây dựng nội dung trang web, viết và biên tập các bài viết liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoặc chia sẻ bài viết trên các trang website có liên quan. Xu hướng này đang ngày càng mở rộng. Article marketing có thể mang lại một số lượng truy cập lớn cho trang web của bạn, và các bài báo được phát tán tốt sẽ mang thương hiệu của bạn đến một khối lượng công chúng lớn hơn.

Cám ơn vì bài viết của bạn, bài viết xúc tích, dễ hiểu. Nhưng bạn có thể phân tích rõ hơn cho mình về article marketing được không?
 
New Member
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết khá thú vị này, 1 chiến dịch Online Marketing đạt hiệu quả phải được kết hợp thật khéo léo khi sử dụng các công cụ, mình nghĩ không nên quá lạm dụng vào bất kỳ 1 công cụ nào :rolleyes: để tránh gây ác cảm cho đối phương vừa là người tiếp nhận thông điệp vừa là khách hàng của chúng ta.

Mình xin phép chia sẻ thêm 1 bài viết vừa liên quan đến SEO lại vừa hỗ trợ đắc lực cho Online Marketing 7 cách tối ưu hóa Fanpage hữu ích
 
New Member
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Ranh giới giữa PR và marketing online đang có nhiều điểm giao thoa, điển hình như phần article marketing mà bài viết trên đây đề cập. Nhưng nếu coi PR là một phần của marketing thì lại không hoàn toàn chính xác.
 
New Member
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Mong chờ sau bài này, tác giả sẽ đưa lên những bài sâu sắc hơn về việc làm marketing online như thế nào!
 
New Member
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Marketing online là một chiến lược tuyệt vời thu hút nhiều marketer
Chờ đợi những phân tích cụ thế hơn của tác giả.
Cảm ơn vì bài viết :)
 
New Member
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Điểm
0
cảm ơn bạn về bài viết và mong bạn phân tích sau hon.... Vì các kiến thức học trên trg lớp thì cũng chĩ là lý thuyết, khi ra thực tế thì sv bỡ ngỡ ko biết nên bắt đầu từ, có thể nói đây chính là khuyết điểm của hệ thống giáo dục nước nhà so với các nước khác... Nếu có time mong cho ví dụ để mọi ng cùng share and learn..........thanks
 
New Member
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Điểm
0
mong tác giả sớm đưa ra một bài phân tích sậu sắc hơn. Để những member yêu thích marketing có thể trao dồi thêm nhiều kiến thức hữu ích. Thank
 
New Member
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Thanks tác giả về bài viết hữu ích này nhé!
Quả thật dạo này Digital marketing phát triển mạnh thật. Nhiều khi chợt nhận ra rằng, hình như mình đã không còn thói quen đọc sách báo hay xem TV nhiều như trước nữa, muốn mua gì, tìm gì chỉ cần “lướt web“ là có mọi thông tin trong tầm tay . Dành cho những ai đang có đam mê bước chân vào thế giới Digital Marketing và muốn tìm hiểu thêm về nó đây.

Hội thảo chuyên đề: Strategy or Tactics - the game where google is not the only player (Chiến thuật hay thủ thuật - Cuộc chơi không chỉ với Google)*vào chủ nhật 11/05/2014 tại ĐH Hoa Sen, Số 8 Nguyễn Văn Tráng - P.Bến Thành, quận 1. Các anh em tham gia cùng mình cho vui nhé!
 
New Member
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Điểm
0
em mới vào ngành, các anh chị có gì hot send em đọc nữa nhé. Em cảm ơn nhiều ạ :D
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,800
Bài viết
164,537
Thành viên
188,848
Thành viên mới nhất
ngapham24

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,800
Bài viết
164,537
Thành viên
188,848
Thành viên mới nhất
ngapham24

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên