• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Top 15 cách viết Content Facebook Fanpage hay nhất

#1
Facebook là một trong những nơi bạn có thể tăng độ nhận diện và danh tiếng cho thương hiệu của mình. Vì thế, Facebook là miếng mồi béo bở cho rất rất nhiều người muốn bán hàng Online. Bạn muốn người dùng Facebook nhớ đến bạn nhất định content Facebook phải thật cuốn hút và ấn tượng. Để làm được điều đó, Ching Marketing sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết & cách viết Content Facebook hiệu quả nhất 2021.

Bảng giá quảng cáo Facebook: https://chingmarketing.com/bang-gia-dich-vu-quang-cao-facebook/

Content Facebook là gì?
Content là một từ của tiếng anh, nó có nghĩa là nội dung. Content Facebook được hiểu là nội dung được đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, hầu như bất cứ bài Content nào trên Facebook đều có mục đích và thường dùng để Marketing, PR và quảng cáo cho một sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu nào đó.

Content Facebook đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền đạt thông tin như quảng bá thương hiệu. Bởi Facebook hiện đang có hơn 2.3 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Content Facebook chính là nơi tiếp cận khách hàng tốt nhất, content càng hấp dẫn thì độ tiếp cận càng cao. Content Facebook nên ít chữ, hình ảnh đơn giản, dễ nhớ, clip tạo được viral cao. Mẫu quảng cáo Facebook cần phải đầu tư thật kỹ lưỡng, chuyên nghiệp về Content mới đem lại hiệu quả cao.

Content FacebookCác dạng content Facebook phổ biến hiện nay
Content Facebook được thể hiện ở 5 dạng: chữ, ảnh, video, link, thăm dò ý kiến. Đối với các dạng này thường được kết hợp với nhau để trở thành những mẫu content thu hút người dùng.

  • Hình ảnh với văn bản: Có thể là bức ảnh minh họa cho văn bản hoặc mô tả cho hình ảnh.
  • Văn bản với video: thông thường video content chính, văn bản chỉ là phần mô tả cho video.
  • Văn bản với link: Có thể dẫn chứng cho bài viết hoặc bài viết là mô tả cho link.
  • Văn bản thăm dò ý kiến: Mục đích thăm dò ý kiến này mới có trên Facebook cho phép người dùng tạo ra bảng hỏi và các phương án để người khác tương tác vote.
Các dạng content FacebookCách viết content hiệu quả thu hút & tăng tương tác
Mục tiêu tương tác giai đoạn đầu tiên của quá trình tiếp thị của bạn. Bạn có học cách viết content quảng cáo Facebook hấp dẫn, thu hút tương tác, xây dựng và kết nối với cơ sở dữ liệu một cách phong phú với người dùng bằng những mẹo cực kỳ hiệu quả.

1. Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Khi bạn hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, có sở thích gì, nam hay nữ, họ sống ở khu vực nào, thói quen tiêu dùng, nghành nghề của họ, thâm chí là thời gian online Facebook,…thì bạn mới có thể thành công trong chiến dịch Content của mình được. Một trong những cách viết Content hay trên Facebook là bạn phải hiểu được gốc rễ hay còn gọi là thấu hiểu được insight khách hàng.

Hiện tại, Facebook đang cung cấp cho bạn một công cụ rất mạnh mẽ để nghiên cứu insight khách hàng của mình trên Facebook, giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng mình ở đó. Từ đó, dễ dàng viết ra nội dung phù hợp. Khi nắm vững được insight bạn sẽ có được cách viết Content sao cho đôi bên cùng có lợi.

Xác định đúng đối tượng2. Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một câu trò chuyện, kích thích bộ não khiến người xem tương tác mạnh trong bài viết mới Content Facebook thu hút. Một khi bạn đăng bài viết mới thay vì đưa ra tiêu đề thông thường, hãy thử đặt vấn đề và giải pháp để xử lý nó. Sử dụng những vấn đề quan trọng thu hút tạo hiệu ứng, đánh thức được cảm xúc của khách hàng. Phải đặt tiêu đề ngắn gọn, ý nghĩa sẽ là một trong cách viết Content hay.

3. Súc tích ngắn gọn
Một điểm cần lưu ý nữa đối với Content Marketing trên Facebook chính là đừng cung cấp quá nhiều thông tin, cung cấp một cách lang mang khiến thông điệp truyền đến khách hàng không hiệu quả. Người xem sẽ không biết bạn đang truyền tải nội dung gì, họ sẽ nhanh chóng lướt qua nội dung của bạn.

Thay vào đó, bạn chỉ cần thông qua chủ đề nội dung quảng cáo và tiêu đề giới thiệu về thương hiệu cho sản phẩm của mình. Lúc đó, khách hàng mục tiêu tìm kiếm, liên hệ để được tư vấn về sản phẩm hoặc giải pháp một cách nhanh chóng. Bạn nên tập trung vào những thông tin cần thiết nhất để có được Content súc tích, ngắn gọn thu hút giữ chân được người xem lâu hơn.

Nội dung ngắn gọn4. Hình ảnh trực quan để
Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả không thể thiếu mục hình ảnh trực quan sinh động để thu hút được sự chú ý từ mọi người. Khi bạn lướt Facebook trên newfeed, ấn tượng khiến bạn dừng mắt lại chính những hình ảnh bắt mắt, hay còn gọi là hình ảnh trực quan sinh động. Một trong những loại với visual content Facebook:

  • Ảnh biểu cảm cảm xúc ( kèm text văn bản).
  • Inforgraphics.
  • Ảnh chụp màn hình.
  • Ảnh Quote.
  • Gif.
  • Memes.
  • Video.
Hình ảnh trực quanCách viết content thu hút trên Facebook định hướng chuẩn SEO
Doanh nghiệp truyền tải kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể định hướng khán giả của mình một cách chính xác trong khi vừa có thể lôi cuốn được cảm xúc, khao khát và ham muốn của họ, bạn sẽ lấy được lòng tin và cũng như thông tin liên lạc của họ. Một khi có sự tin cậy bạn sẽ có được sự tương tác.

5. Cung cấp nhiều giá trị thông tin so với đối thủ cạnh tranh
Muốn giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng, bạn phải cung cấp giá trị thông tin cho họ nhiều đối thủ cạnh tranh.

  • Thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh & phân tích điểm mạnh và điểm yếu, bằng cách nghiên cứu nội dung của họ. Từ đó, tham khảo, định hướng phát triển theo điểm mạnh của họ. Bên cạnh đó, những gì đối thủ chưa làm được bạn có thể tập trung nguồn lực khai thác.
  • Nghiên cứu đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải. Nếu hầu hết khán giả của bạn rất khó tìm thấy thông tin có giá trị liên quan đến một vấn đề nào đó, nhắm vào thông tin này và bạn có cơ hội tốt để đạt được thành công lớn.
  • Nên chọn một chủ đề phổ biến, xem qua 10 bài viết đầu của đối thủ, khai thác nội dung tốt nhất. Hoặc bạn có thể sáng tạo hơn bằng infographic, bài thuyết trình video,…Chỉ cần nó mang lại giá trị tốt nhất với định dạng độc đáo, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng.
6. Luôn nghĩ & lấy khách hàng làm trọng tâm
Cách viết content Facebook hiệu quả thì phải luôn nghĩ và đặt khách hàng bạn ở vị trí trọng tâm. Bạn viết để khách hàng thực sự nhận được thông tin từ bài viết đó. Vì thế, khi đọc nội dung của bạn, người dùng sẽ cảm thấy những sự đột phá, kích thích và nhận được nhiều giá trị thông tin hữu ích. Bên cạnh đó, tips này sẽ giảm bớt phần lớn thời gian cho việc tối ưu về cách content Facebook đến với người đọc về những gì bạn cung cấp về lợi ích sản phẩm/dịch vụ.

khách hàng làm trọng tâm7. Đừng bắt đầu bán hàng quá nhanh
Mục đích của những bài viết mang tính định huống giáo dục không phải có tác dụng khiến khách hàng mua sản phẩm ngay. Những mẫu viết quảng cáo ấn tượng này thường mang tính “ miễn phí” nhiều hơn là tập trung vào để bán hàng. Muốn tăng độ tin cậy & yêu thích từ khách hàng có nhu cầu, nhất định bạn cần kiên nhẫn để xây dựng mối quan hệ đúng đắn.

8. Tập trung xây dựng mối quan hệ giữa bạn và khách hàng
Mỗi thương hiệu mạnh có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Với những ai yêu thích những các hãng hàng, thương hiệu của bạn họ sẽ trở thành một khách hàng trung thành và có tác dụng như lời kêu gọi cho những người xung quanh biết về chúng. Khi bạn xây dựng mối quan hệ càng tốt, càng bền chặt, tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn muốn tương tác trực tiếp với bạn sau một khoản thời gian. Bạn cần phải thực hiện sự tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình bằng cách viết Content Fanpage tập trung xây dựng mối quan hệ.

xây dựng mối quanCách viết content Facebook Fanpage bán hàng
Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là để tạo doanh thu. Nói chung, những người này đã thích, quan tâm tới trang và tiêu thụ nội dung của bạn.

9. Tặng cho họ thứ gì đó miễn phí trước
Cách viết bài quảng cáo trên Facebook thành công bằng cách cung cấp thông qua việc viết nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa những trải nghiệm của khách hàng bằng giải pháp gửi họ quà tặng miễn phí trong bài viết Content bán hàng trên Facebook hoặc chạy ads. Bạn có thể tặng một thứ gì đó miễn phí trước để thu hút được sự chú ý người dùng như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó có liên quan chặt chẽ với sản phẩm của bạn.

Chẳng hạn, bạn bán thảo dược thiên nhiên, bạn có thể cung cấp một file PDF miễn phí để báo cáo về danh sách 100 loại thảo dược có lợi nhất. Nếu bạn đang viết bài quảng bá dịch vụ digital Marketing bạn có thể tặng cuốn ebook free, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến thức cơ bản để bắt đầu. Như vậy, bạn dễ dàng tạo được thiện cảm trong mắt khách hàng.

Kết luận

Bạn vừa cùng Ching Marketing điểm qua top 15 cách viết quảng cáo trên Facebook chuẩn SEO, định hướng tốt, tăng tương tác và hiệu quả bán hàng một tốt nhất. Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.

Nguồn: https://chingmarketing.com/blog/facebook-marketing/cach-viet-content-facebook/
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
118,337
Bài viết
139,735
Thành viên
173,936
Thành viên mới nhất
Brandonvietnam

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress