• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

#1
1. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu : 77,8 tỷ USD



Coca-Cola vẫn là cái tên dễ dàng nhận dạng nhất tại bất cứ nơi nào trên hành tinh, theo đánh giá của công ty xếp hạng. Nhất là sau việc trở thành nhà tài trợ cho Olympic, hay chiến dịch "Coca-Cola Music", thương hiệu này càng trở nên phổ biến. Hiện Coca-Cola có 3.500 loại đồ uống được bán ra trên khắp hành tinh.

2. Apple
Giá trị thương hiệu : 76,6 tỷ USD



Apple tiếp tục hút thêm fan với hai sản phẩm mới nhất iPad3 và iPhone5. Giá cổ phiếu của hãng liên tục lập những mốc kỷ lục mới, lần lượt vượt qua 500, 600 và gần đây nhất là 700 USD.

3. IBM
Giá trị thương hiệu : 75,5 tỷ USD



IBM tiếp tục củng cố tên tuổi thông qua việc nhắm tới các thị trường mới nổi, hay nhờ công nghệ điện toán đám mây. Theo đánh giá của công ty xếp hạng, IBM luôn là một hình mẫu chuẩn mực cho các công ty khác trong việc xây dựng thương hiệu hàng đầu thế giới.

4. Google
Giá trị thương hiệu: 69,7 tỷ USD



Doanh thu của Google liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây. Giá trị thương hiệu của họ cũng tăng lên đáng kể sau thương vụ mua lại Motorola Mobility. Hàng loạt dự án khác cũng đang khuếch trương tên tuổi Google như kính mắt Google Glass, Google TV, điện toán đám mây Google Drive.

5. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 57,9 tỷ USD



Tăng trưởng của Microsoft không có được những con số thần tốc như Apple hay Google. Nhu cầu máy tính cá nhân ngày càng ít đi do nhiều người chuyển hướng sang các thiết bị cầm tay nhỏ gọn. Do đó, giá trị thương hiệu của họ năm nay bị giảm 2% so với năm ngoái. Tương lai của Microsoft phụ thuộc vào thành công của Windows 8 và chiến dịch chuyển hướng sang máy tính bảng của họ trong thời gian tới.

6. General Electrics
Giá trị thương hiệu 43,7 tỷ USD



GE tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong mọi thứ từ số lượng việc làm mà họ tạo ra đến công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Ngoài thành công ở mảng năng lượng, công ty con chuyên về tài chính GE Capital cũng gặt hái được nhiều tiếng vang trên thị trường.

7. McDonald
Giá trị thương hiệu: 40,1 tỷ USD



McDonald hiện có hơn 33.500 nhà hàng tại 119 nước, ngoài ra đang lên kế hoạch mở rộng tại khu vực châu Á.

8. Intel
Giá trị thương hiệu: 39,4 tỷ USD



Intel đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách hút nhân sự từ các công ty đối thủ như Apple để phục vụ cho chiến dịch tấn công thị trường smartphones, máy tính bảng và thiết bị giải trí gia đình.

9. Samsung
Giá trị thương hiệu: 32,9 tỷ USD



Không phải Apple mà là Samsung mới là vô địch trong việc bán smartphone trong năm 2011. Thị phần smartphone của thương hiệu đến từ Hàn Quốc này ngày càng tăng trong năm 2012.

10. Toyota
Giá trị thương hiệu: 30,3 tỷ USD



Những sản phẩm mới, thân thiện với môi trường và nhắm tới giới trẻ hơn của Toyota đang ngày càng tạo những hiệu ứng tích cực đối với thương hiệu này trên toàn thế giới.

(vnexpress)
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,655
Bài viết
126,538
Thành viên
171,842
Thành viên mới nhất
Baidreider

Quảng cáo