• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Tổ chức sự kiện - nghề hấp dẫn cho người năng động

vn_marketer

Member
Staff member
#1
Tuy là một nghề khá mới mẻ tại Việt Nam trong những năm gần đây, tổ chức sự kiện đang phát triển với tốc độ nhanh chóng đi cùng nhu cầu quảng bá thương hiệu và sản phẩm mới của các doanh nghiệp. Nhu cầu tổ chức những sự kiện khác nhau như hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm, lễ động thổ, lễ khánh thành, các cuộc thi lớn (thi tiếng hát truyền hình, hội thao), hội thảo, triển lãm… gia tăng càng cho thấy vai trò quan trọng của nghề tổ chức sự kiện đối với các tổ chức, doanh nghiệp.

Vậy, tổ chức sự kiện là gì và thế nào được xem là một chuyên viên tổ chức sự kiện giỏi?

Tổ chức sự kiện là gì?

Tổ chức sự kiện (event) góp phần "đánh bóng" cho thương hiệu và sản phẩm của một công ty thông qua những sự kiện. Ví dụ khi Nokia tung ra một sản phẩm điện thoại di động đời mới, công ty này sẽ tổ chức một sự kiện công phu, mời các khách hàng thân thiết và tiềm năng cùng báo giới đến tham gia sự kiện quan trọng này.

Thông qua sự kiện, Nokia thông báo đến khách hàng và báo giới về sản phẩm mới và đồng thời (điều này quan trọng hơn) đánh bóng thương hiệu của Nokia, làm cho khách hàng nhớ và tiêu thụ sản phẩm mới này. Đây còn là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với bạn hàng, đối tác, các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền, giúp thúc đẩy thông tin hai chiều và tăng cường quan hệ có lợi cho doanh nghiệp...

Tố chất của chuyên viên tổ chức sự kiện

Các chuyên gia ví von người tổ chức sự kiện như một "nghệ nhân ghép hình". "Tỉ mỉ, cẩn trọng đến từng tiểu tiết, sau đó mới đến ý tưởng..." là phác họa ngắn gọn kỹ năng cần có của một chuyên viên tổ chức sự kiện (Event Specialist).

Công việc tổ chức sự kiện như một bức tranh của trò chơi ghép hình và người chơi chỉ thành công khi ghép hoàn chỉnh bức tranh đó bằng hàng trăm, hàng ngàn mẩu nhỏ chi tiết. Đẳng cấp của mỗi công ty thể hiện ở chính sự hoàn hảo trong từng tiểu tiết ở mỗi event họ tổ chức.

Người tổ chức sự kiện giỏi chắc chắn không thể thiếu những tố chất như: óc tổ chức tốt, năng động, nhanh nhẹn, kiên nhẫn, có khả năng thiết lập mối quan hệ tốt, có khả năng làm việc theo nhóm, có sức khỏe và niềm đam mê. Nghề tổ chức sự kiện là nghề đòi hỏi người thực hiện cực kỳ bền sức và chịu được áp lực cao. Họ còn phải biết cách xoay xở và ứng phó trong mọi tình huống. Ít người biết rằng từ khi bắt đầu sự kiện cho đến khi kết thúc, người tổ chức sự kiện dù có bề ngoài trầm tĩnh thế nào chăng nữa nhưng đầu óc họ đang “căng ra” để dự trù và xử lý bất kỳ “sự cố không mời mà đến nào”. Và chỉ khi sự kiện kết thúc, người tổ chức sự kiện mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Vui buồn hậu trường của nghề tổ chức sự kiện

Nghề tổ chức sự kiện mang đến niềm vui vô bờ khi sự kiện thành công và cả sự “lên ruột” khi sự cố không mời mà đến. Ví dụ, đó là trường hợp khi các nhân vật chính của sự kiện đến trễ vì lý do nào đó, như khi ca sĩ chính mắc chạy “sô” đến trễ, khiến cho nhà tổ chức “lên ruột”. Khi đó, người tổ chức sự kiện cần linh hoạt thay đổi chương trình cho phù hợp, để không phải lệ thuộc vào người đến trễ. Và trong một số trường hợp các MC tài năng như Thanh Bạch sẽ là những người có thể “cứu được bàn thua trông thấy” khi họ có khả năng biểu diễn tuyệt hay trong khoảng ngắn thời gian chờ đợi các nhân vật “đinh” đến muộn này.

Hiện nay nhân sự tốt cho lĩnh vực tổ chức sự kiện còn chưa nhiều. Đối với các sự kiện lớn hoặc quan trọng, khách hàng thường tin tưởng giao phó cho các công ty chuyên nghiệp có kinh nghiệm tổ chức. Tại Việt Nam hiện nay chưa hề có trường lớp đào tạo bài bản, chính quy cho nghề tổ chức sự kiện mà người làm nghề này chủ yếu chỉ học từ những thành bại của mỗi sự kiện và từ chính yêu cầu của khách hàng.
 
#8
"Các chuyên gia ví von người tổ chức sự kiện như một "nghệ nhân ghép hình". "Tỉ mỉ, cẩn trọng đến từng tiểu tiết, sau đó mới đến ý tưởng...""
Nhìn thấy mấy bạn TCSK làm việc mà thích quá trời, bất cứ điều gì cũng phải cân nhắc tới, cực kì tỉ mỉ và chi tiết. Sau này, cũng muốn được một lần làm thử trong mảng này :D
 
#10
Công bằng mà nói với những người quan hệ ít như mình thì tổ chức sự kiện với mình khá là khó. Đi thực tập ở công ty sự kiện thấy cv cần nhiều tố chất. Đặc biệt là kinh doanh mảng này
 
#11
Mình thấy làm Marketing thỉnh thoảng tổ chức các chương trình , sự kiện thì mới chuẩn là Marketing, có thể giao lưu với khách hàng sẽ gây thiện cảm và doanh nghiệp mới có bước tiến mới
 
#12
Aophongdep.net chúng tôi có thể đáp ứng mọi nhu cầu về Áo phóng viên bán ở đâu của thị trường.
Là công ty cung cấp áo thun trơn hàng đầu, Aophongdep.net có đầy đủ catologue về màu vải và chất liệu để khách hàng có thể lựa chọn.

Áo Thun trơn đủ màuChúng tôi có nguồn vải trực tiếp, trực tiếp sản xuất tại xưởng nhà ,Giá thành , thời gian , chất liệu vải là ưu thế của chúng tôi. Bạn nào có nhu cầu mua áo thun trơn với mọi số lượng, mọi yêu cầu mình đều có thể đáp ứng được. Nếu bạn đặt hàng số lượng lớn và ổn định thì cứ liên hệ qua để được hưởng nhiều ưu đãi đặt biệt. Chúng tôi chuyên phân phối các mặt hàng áo thun trơn, có nhiều màu sắc lựa chọn. Đến với chúng tôi để được phục vụ:



Đặt áo thun trơn theo yêu cầu: áo cổ trụ, áo có nón, áo khoác có dây kéo.
2. Cung cấp số lượng không hạn chế (1-50.000 áo).
3. Nguồn hàng ổn định
4. Đầy đủ size, các loại form áo cho cả nam và nữ.
5. Sản xuất chất liệu theo yêu cầu của khách hàng: PE, 65/35, Cotton 100% 2 chiều, Cotton 100% 4 chiều…
6. Giá ưu đãi cực hấp dẫn.
7. Thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính với các hình in lên áo thun trơn theo ý tưởng của bạn.
8. Đảm bảo thời gian giao hàng.
ao-thun-tron-dep
Áo thun trơn
Công dụng của áo thun trơn :
-Mặc áo thun trơn không hình in.
- In Lụa (áo đồng phục): ( in được trên tất cả loại vải, tất cả màu vải)
+ Chỉ in được Số Lượng lớn, trên 10 áo và chỉ in được các màu nguyên ( màu không chuyển), Bền màu, không bong tróc.
+ giá thành áo thun trơn càng rẻ khi càng in ít màu và SL càng lớn
+ áo Fanclup, áo lớp, áo nhóm, áo đoàn, đội, áo quán ăn, công ty…
- In chuyển nhiệt: ( chỉ in được các vải áo màu nhạt, in tốt trên vải PE và cotton 65%)
+ áo cặp, áo mặc lẻ, áo nhóm..áo thời trang, áo có hình chibi, hình người…
- Áo vẽ: (vẽ được tất cả các loại hình, tất cả màu áo và chất liệu vải áo thun trơn, sinh động bằng nét vẽ tay, có “chất” hơn áo in)
+ áo cặp, áo lẻ, áo nhóm, màu vẽ không bong tróc, không phai màu.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,695
Bài viết
126,579
Thành viên
171,848
Thành viên mới nhất
texsnaisauhari

Quảng cáo