• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Tình trạng mất ngủ và biện pháp khắc phục

#1
Tình huống mất ngủ luôn là vấn đề được mọi người để ý.

Đã bao giờ bạn rơi vào tình cảnh phải “đếm cừu” hay chưa? Dù đã đếm tới con số 100 hay 1000 mà cơn buồn ngủ vẫn chưa kéo tới.

Dù đã phấn đấu nhưng cũng chỉ ngủ tới nửa đêm và “chong mắt” cho tới lúc trời sáng.

Hãy cùng chúng tôi phân tích về vấn đề này nhé.

Tình trạng mất ngủ

Đừng quá lo lắng và cho rằng mình là người duy nhất gặp phải hoàn cảnh trớ trêu này, bởi có tới 33-55% người trưởng thành trên thế giới, trong ấy có khoảng 15% người bị mất ngủ mạn tính.

Mất ngủ là tình trạng chất lượng giấc ngủ không đảm bảo hay ngủ không đủ giấc.

Nếu hiện tượng này kéo dài hơn 1 tuần thì được gọi là mất ngủ cấp tính, hơn 1 tháng là mất ngủ mạn tính.

Với các ai bị chứng mất ngủ hành hạ sẽ có một hoặc nhiều những dấu hiệu dưới đây:

– Gặp trắc trở trong việc đi ngủ dù đêm đã khuya

– Hay tỉnh giấc giữa chừng và khó lòng đi ngủ trở lại

– Dậy quá sớm vào ngày hôm sau

– Cảm giác mệt mỏi, bồn chồn, khó chịu lúc tỉnh ngủ

Rất nhiều công trình khoa học của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới đã chỉ ra rằng, nếu vận động cơ thể ở mức nhẹ nhàng như: tập yoga, ngồi thiền, đi bộ, đạp xe, không ăn uống quá no; hạn chế việc sử dụng các sản phẩm chứa chất kích thích, đựng cồn, đồ uống có ga, nicotine, caffeine; giữ tâm trạng thoải mái, tránh xa stress, căng thẳng, bực bội; cùng với sử dụng các cách tâm lí học đều có mối liên hệ mật thiết đến giấc ngủ của chúng ta.


Phòng ngủ đạt đề nghị

Trước lúc quyết định sử dụng bất kì loại thuốc hỗ trợ nào cho giấc ngủ, bạn hãy kiểm tra lại phòng ngủ của bản thân đã đạt yêu cầu chưa:

Phòng ngủ có đủ mát hay không? Nhiệt độ trong phòng liệu đã thích hợp? Bình thường, nhiệt độ tuyệt vời nhất cho giấc ngủ nằm trong khoảng từ 20 – 22 độ C.

Không gian có yên tĩnh, dễ chịu hay không?

Có các tác nhân gây ồn ào hay ảnh hưởng tới giấc ngủ không?

Thời gian bạn sử dụng đệm đã bao lâu rồi?

Bạn có thường xuyên thay vỏ gối, thay ga đệm hay không?

Lần vệ sinh đệm rốt cục phương pháp đây bao lâu?

Nghe tham vấn từ thầy thuốc

Nếu như đã rà soát kĩ lưỡng những lưu ý ở trên và bạn vẫn không thể đi vào giấc ngủ một cách thiên nhiên, bạn nên tìm tới chuyên gia để nghe tư vấn từ bác sĩ hay người có kinh nghiệm chuyên môn về vấn đề rối loạn giấc ngủ, nhất là mất ngủ.

Hãy nhớ rằng thuốc ngủ là giải pháp bất đắc dĩ rút cục bắt buộc dùng đến, khi mà mọi biện pháp thiên nhiên đều không hiệu nghiệm; hoặc tình huống mất ngủ chỉ xảy ra trong chốc lát, hay các cách luyện tập, thư giãn cơ thể trở nên vô nghiệm.

Sức khỏe là vàng và nếu muốn thỏi vàng đấy luôn hoạt động tốt thì cần phải để ý đúng mức tới cả đời sống ăn uống và ngủ nghỉ hàng ngày. Một cuộc sống chất lượng, năng suất làm việc cao, tâm trạng vui vẻ, dễ chịu chỉ xảy ra lúc bạn nạp đủ chất sinh dưỡng và bồi đắp bằng các giấc ngủ an lành và trọn vẹn từng đêm.

Xem thêm:
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
117,699
Bài viết
139,164
Thành viên
174,082
Thành viên mới nhất
nguyenduc11072001

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress