Tìm hiểu về chiến lược STP và phân đoạn của nó

New Member
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Trong việc phát triển một doanh nghiệp, một chiến lược tiếp thị không được thoát khỏi kế hoạch của bạn, một trong số đó là STP. STP là viết tắt của Segmenting, Targeting, Positioning là chiến lược tiếp thị tập trung vào quảng cáo và chiến dịch.
Mục tiêu chính của chiến lược STP là xác định các phân đoạn kinh doanh phù hợp. Vì vậy, để hiểu hơn về chủ đề sau đây, chúng ta hãy cùng xem bài đánh giá đầy đủ dưới đây.
STP (Phân đoạn, Nhắm mục tiêu, Định vị) là gì?
220331105412_chien-luoc-stp-la-gi.jpg
Nhìn chung, hiểu STP là ba khía cạnh quan trọng khi ai đó điều hành một doanh nghiệp, đó là Phân đoạn, Nhắm mục tiêu, Định vị. Bắt đầu từ phân đoạn ( segmenting ). Phân khúc hay phân khúc trên STP là giai đoạn ban đầu bao gồm quá trình phân loại, phân loại và phân loại để quá trình bán hàng vẫn tập trung và mục tiêu tiếp thị đi đúng mục tiêu.

Nếu quá trình phân khúc đã được thực hiện, người kinh doanh có thể tìm ra loại chiến lược phù hợp để áp dụng vì họ có thể so sánh với đối thủ cạnh tranh, từ đó nhìn ra những khoảng trống để doanh nghiệp trông nổi bật và độc đáo hơn.

Tiếp theo là giai đoạn nhắm mục tiêu. Nhắm mục tiêu theo chiến lược STP là một quá trình đánh giá để đảm bảo rằng giai đoạn phân đoạn đã diễn ra tốt đẹp. Giai đoạn xác định mục tiêu cũng giúp người kinh doanh dễ dàng nhìn thấu đáo xem thị trường mục tiêu có tiềm năng tạo ra lợi nhuận lớn hay không dù nó đã cụ thể và đã đáp ứng được các tiêu chí đã đề ra hay chưa.

Không chỉ vậy, xác định mục tiêu trong chiến lược STP là một giai đoạn còn được sử dụng để đánh giá xem doanh nghiệp có lợi thế và có khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác hay không.

Bởi vì doanh nghiệp đang được quản lý sẽ được vận hành trong dài hạn, các nhà kinh doanh cũng phải đánh giá xem chủ nghĩa lý tưởng mà họ đặt ra có phù hợp với các điều kiện thị trường mà họ đã hướng tới tại thời điểm này hay không.

Giai đoạn tiếp theo của chiến lược STP là định vị, cụ thể là tiến hành phát triển kinh doanh bằng cách chú ý đến một số khía cạnh nhất định.

Ví dụ, chẳng hạn như định vị dựa trên người dùng sản phẩm, danh mục, đối thủ cạnh tranh để xem sản phẩm có thể cung cấp giải pháp cho các vấn đề mà nhiều người đã trải qua hay không (ví dụ: sản phẩm chăm sóc da 3 trong 1 có thể dùng cho da mặt để làm nó thực tế và đơn giản hơn).

Xem đầy đủ về bài viết chiến lược STP tại đây bạn nhé.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,577
Bài viết
165,424
Thành viên
190,652
Thành viên mới nhất
duybcchbcdj

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,577
Bài viết
165,424
Thành viên
190,652
Thành viên mới nhất
duybcchbcdj

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên