• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Tiếp thị liên kết là gì? Tổng quan về tiếp thị liên kết

#1
Tiếp thị liên kết là gì? Tổng quan về tiếp thị liên kết
Tiếp thị kết liên với tên gọi Affiliate Marketing là định nghĩa được kể tới nhiều trong thiên hướng kinh doanh trực tuyến ngày nay. Tiếp thị liên kết được phổ biến tổ chức doanh nghiệp, tổ chức dùng như một hình thức tăng doanh thu và lợi nhuận mới mẻ, tuyệt vời.

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn tiếp thị liên kết là gì? và những nhân tố khác quanh đó khái niệm này.

Tiếp thị kết liên là gì?
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một cách để các công ty, tổ chức tiếp thị những sản phẩm, dịch vụ của mình dựa trên nền tảng Internet. Trong đó, một website sẽ quảng cáo sản phẩm hoặc nhà sản xuất cho đa dạng website khác và được lợi huê hồng trong khoảng phương thức quảng bá này ưng chuẩn lượng truy vấn cập, doanh số bán hàng hoặc chừng độ thành công của đơn hàng…


Khác với những hình thức truyền bá trực tuyến khác, tiếp thị liên kết chỉ tốn phí lúc những sản phẩm, nhà cung cấp được bán ra hoặc những đơn hàng được hoàn tất. Hình thức marketing này được từ trang thương nghiệp điện tử lớn Amazon khi doanh nghiệp này đồng ý trả hoa hồng cho các người tham dự tiếp thị sản phẩm qua mỗi sản phẩm mà họ bán được.

những nguyên tố nhu yếu trong mô phỏng tiếp thị kết liên
Để có thể tiến hành được loại hình Marketing này, thiết yếu 4 đối tượng / nguyên tố chính:

nhà sản xuất sản phẩm (Advertiser): đơn vị, công ty cung ứng sản phẩm, dịch vụ cần bán, với ước mong tối ưu và gia tăng hữu hiệu buôn bán trực tuyến. Họ có quyền đưa ra mức hoa hồng cụ thể đối với các sản phẩm được bán.


Đối tác / cộng tác viên (Publisher): những tổ chức, tư nhân sở hữu website riêng, blog hay các trang mạng xã hội có lượt truy vấn cập cao, có thể mang về lợi nhuận cho người sở hữu khi tham gia sản xuất những link liên kết, sản phẩm, nhà cung cấp từ nhà cung cấp.

các bạn (User): khách hàng những sản phẩm, dịch vụ trực tuyến của dịch vụ thông qua hình ảnh, nội dung đăng chuyên chở trên website, blog hay 1 vài kênh Digital Marketing. Đây là đối tượng trực tiếp sẽ nhấn vào những banner quảng bá hay tiến hành hành vi sắm hàng cụ thể.


Mạng Affiliate Marketing (Affiliate Network): Đây được xem là nơi trung gian giữ nhiệm vụ kết nối giữa các bên (Publisher) và nhà cung cấp (Advertiser). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền móng phương pháp như link quảng bá, banner, theo dõi và Nhận định hữu hiệu của việc lăng xê, giải quyết mâu thuẫn, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia.

Tùy vào mục tiêu và và tình cảnh tư nhân mà bạn có thể chọn lọc trở thành một trong bốn đối tượng chủ đạo của Affiliate Marketing.

những hình thức trả tiền mà tiếp thị kết liên bằng lòng
trả tiền theo lượt nhấp chuột (pay per click): Bên thực hiện lăng xê sẽ được nhận hoả hồng theo số lượng lần nhấp chuột trong khoảng khách vào nội dung quảng cáo hoặc vào website.

thanh toán theo hành động (pay per action): Bên tiến hành lăng xê sẽ được nhận hoả hồng dựa trên bước của quý khách đối với các nhà sản xuất lăng xê, chả hạn như điền vào form dò xét, nhấn link xem video, đăng ký thành viên, đăng kí mua hàng trước…


thanh toán theo doanh số bán hàng (pay per sale): Bên tiến hành quảng cáo sẽ được nhận huê hồng dựa trên các đơn đặt hàng điện tử được thực hiện thành công. (Khách hàng thực hiện đặt hàng và nhận được hàng đích thực.)

trả tiền theo cài đặt áp dụng (pay per installation): Bên tiến hành quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng khi một áp dụng được khách hàng cài đặt thành công. Đây cũng là một hình thức buôn bán dễ đạt được lợi nhuận lúc hiện nay người mua có nhu cầu kiếm tìm và dùng những áp dụng nhiều hơn là tham khảo thông tin PR duyệt máy tính.

Tổng quan về Affiliate Marketing tại Việt Nam và toàn cầu
Có thể đề cập, hình thức Marketing Affiliate đã có mặt trên toàn cầu được một thời kì hơi lâu trước khi du nhập vào Việt Nam. Trong những năm vừa mới đây, khái niệm này được nói đến nhiều nhờ vào sự phát triển của việc mua bán, giao dịch trao đổi hàng hóa trực tuyến, và Affiliate Marketing trở lại ở nhiều nước đang phát triển như một khuynh hướng truyền bá sản phẩm, dịch vụ đầy tiềm năng và có thể đem tới đa dạng cơ hội kinh doanh thảng hoặc thấy cho doanh nghiệp, nói cả những cá nhân ko có trong tay đồng vốn nào.


các chương trình tiếp thị liên kết nổi trội ở Mỹ có thể nói đến Amazon, Clickbank hay nền tảng Tiếp thị liên kết CJ. Còn ở Việt Nam có chương trình Tiếp thị kết liên của Lazada và nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network) ACCESSTRADEMasOffer.

tương tự, tiếp thị kết liên có phải là nền móng tối ưu để tiến hành các hoạt động kinh doanh? Và nếu như có, thì chúng ta nên dùng Affiliate Marketing như thế nào để bán hàng và kiếm tiền hiệu quả?
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
108,558
Bài viết
129,370
Thành viên
172,111
Thành viên mới nhất
stevlson

Quảng cáo