• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Thị trường áo thun đồng phục có dễ chiếm lĩnh

#1
Việt Nam chúng ta có thế mạnh về xuất khẩu các mặt hàng dệt may, nhưng thực sự chủ yếu giá trị đến từ các hợp đồng gia công cho các thương hiệu lớn Quốc Tế. Năm 2016 có thể nói  rằng sẽ là một năm vô cùng khó khăn cho ngành xuất khẩu Dệt May mặc dù TPP vẫn đang đón chờ ở phía trước.​
Áo thun đồng phục - thị trường cạnh tranh khốc liệt
Về thị trường thời trang Việt Nam, các thương hiệu thời trang Quốc Tế cũng đã bắt đầu xúc tiến sự có mặt và chuẩn bị cho việc chiếm lĩnh thị trường Việt, các doanh nghiệp thời trang đang phải đối mặt với một trận chiến có thể thua ngay tại sân nhà do bấy lâu nay họ chỉ đi đánh xứ ngươi với việc yên phận bằng các hợp đồng gia công lớn. Các thương hiệu thời trang nước ngoài có thể kể đến như: MANGO, ZARA, GAP, GT2000 .v.v. họ đang có lợi thế về giá trị thương hiệu, bề dày lịch sử và tiềm lực tài chính mạnh. Các thương hiệu Việt vẫn đang kiên trì ở phân khúc tầm trung như: NINOMAX, CANIFA, Blue Exchange, PT2000... Riêng ở phân khúc giá rẻ đang là sự cạnh tranh quyết liệt của hàng Trung Quốc, sản phẩm của các xưởng may gia đình, xưởng may công nghiệp ...​
Nhưng thực sự mà nói, kinh doanh trong ngành thời trang tiềm ẩn rủi ro rất lớn do phải tồn kho, mẫu mã phải ra liên tục... doanh nghiệp nào không tính kỹ thì khả năng mất vốn là rất dễ xảy ra. Và để chọn cách đi an toàn, đa số các xưởng may đã chọn sản phẩm áo thun đồng phục nhằm tăng doanh thu, giúp xưởng may có thêm thu nhập để nuôi nhân công mà lại không phải cần vốn lưu động hay rủi ro từ tồn kho. Các xưởng may đã nhận ra được điều này nên tìm mọi cách để kiếm khách hàng mà biện pháp đa số là sử dụng chiêu giá rẻ, quảng cáo online... thậm chí từ khóa "áo thun đồng phục" có thời điểm đấu giá lên đến vài chục nghìn điều đó cho thấy mức độ cạnh tranh khốc liệt như thế nào.​
Dù được dự đoán là vô cùng cạnh tranh, nhưng ít xưởng may hoặc doanh nghiệp nào dám từ bỏ thị trường này bởi nó có những lợi ích riêng của nó nhất là đối với những doanh nghiệp ít tiền mặt. Việc giành thị phần từ miếng bánh này cũng không phải là việc dễ dàng của bất kỳ doanh nghiệp nào.​
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
118,145
Bài viết
139,554
Thành viên
173,962
Thành viên mới nhất
Emiyaselgan

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress