• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Tăng doanh số và buyer readiness với Tiếp thị cá nhân hóa khách hàng

#1
EQVN Blog – Cross-channel, tiếp thị tập trung người tiêu dùng (còn gọi là tiếp thị cá nhân hóa khách hàng), thực tiễn của việc thay đổi các offer và quảng cáo đến với người tiêu dùng dựa trên lịch sử tham quan và mua sắm của họ, đang dần tăng “buyer readiness”, tương tác và doanh số, theo một nghiên cứu của MyBuys và e-tailing group.

Trong số hơn 1100 người tiêu dùng tham gia khảo sát có 40% nói rằng họ mua thêm hàng từ những nhà bán lẻ biết cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng của họ trên các kênh khác nhau, 41% nói rằng họ mua thêm hàng từ những nhà bán lẻ có gửi họ những email được cá nhân hóa, và 39% nói họ mua thêm hàng từ những nhà bán lẻ cá nhân hóa những quảng cáo gợi ý trên Web.

Những phát hiện này lại được củng cố bởi số liệu bán hàng từ cơ sở dữ liệu của MyBuys trên hơn 250 triệu khách hàng: tiếp thị tập trung người tiêu dùng làm tăng 25% doanh số bán hàng trực tuyến và cải thiện giá trị vòng đời khách hàng lên đến 300%.

Dưới đây là một vài điểm chính rút ra từ nghiên cứu.

Chiến thuật dẫn tới mua hàng

Theo những người tham gia khảo sát, nhân tố chính của “buyer readiness” chính là có đúng sản phẩm (67%) với giá hợp lí (55%).

Tuy nhiên, chính những email quảng cáo được cá nhân hóa với người tiêu dùng (57%) và quảng cáo trực tuyến được cá nhân hóa (35%) mới là chiến thuật hàng đầu để kích thích người tiêu dùng mua hàng:


Chiến thuật kích thích mua hàng
Phần thưởng cho Tiếp thị cá nhân hóa khách hàng

Tương tự, nhận thức của người tiêu dùng về tiếp thị cá nhân hóa khách hàng cũng dần tăng:

66% nói rằng họ hài lòng với những nhà bán lẻ nơi họ mua hàng đưa ra quảng cáo và mặt hàng dựa theo lịch sử tham quan và mua hàng của họ, tăng 13 điểm % (PP – percentage point) (hay 25%) so với con số 53% trả lời hơn sáu tháng trước đó.
64% nói họ nhận được email cá nhân hóa từ nhà bán lẻ dựa trên lịch sự tham quan và mua sắm của họ, tăng 13 PP (hay 25%) so với con số 51% trả lời hơn sáu tháng trước đó.

Khách hàng đánh giá Tiếp thị cá nhân hóa khách hàng
Thêm vào đó, tác động của tiếp thị cá nhân hóa khách hàng cũng trên đà tăng trưởng:

44% người tiêu dùng nói rằng họ đánh giá cao những nhà bán lẻ có nhớ lịch sử tham quan và mua hàng của họ, tăng 7 PP (hay 19%) so với 37% số người trả lời hơn sáu tháng trước đó.
41% người tiêu dùng trả lời họ mua thêm hàng từ những nhà bán lẻ có gửi email cá nhân hóa cho họ, tăng 7 PP (hay 21%) so với 34% người trả lời hơn sáu tháng trước đó.

Cá nhân hóa lên ngôi

Hầu hết mọi người đánh giá cao những gợi ý hay: 6 trong 10 người nói rằng những gợi ý sản phẩm được cá nhân hóa giúp họ dễ tìm được sản phẩm họ quan tâm nhất (59%) và đó là một dịch vụ hữu ích (53%).

Ngoài ra, hơn một nửa người tiêu dùng cho biết những gợi ý website (55%) và email (54%) được cá nhân hóa dựa trên lịch sử tham quan và mua sắm của họ là “đáng để nhận”.

Chia sẻ thông tin

Nhìn chung, người tiêu dùng hiểu vì sao nhà bán lẻ thu thập thông tin cá nhân và hầu hết đều sẵn lòng chia sẻ thông tin đó với nhà bán lẻ nếu họ nhận lại điều gì đó:

54% nói rằng họ chấp nhận và cám ơn nhà bán lẻ khi họ thu thập thông tin hành vi người tiêu dùng dể mang lại trải nghiệm cá nhân hơn cho người dùng trên website của họ.
54% nói rằng họ chia sẻ thông tin cá nhân để đẩy nhanh trải nghiệm mua sắm của họ.
51% nói rằng họ chia sẻ thông tin cá nhân để nhận được trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
Rời bỏ websites

Khi người tiêu dùng thấy được đúng sản phẩm với giá hợp lí, họ cảm thấy “tự tin và sẵn sàng” để mua hàng.

Nhưng khi người tiêu dùng rời bỏ một website mà không mua gì thì lì do thường thấy là “vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu” (44%) hoặc thấy “khó tìm được sản phẩm” (33%).

Nơi phần lớn người tiêu dùng tìm đến khi họ rời bỏ website là Amazon (60%) và bộ máy tìm kiếm (42%).

Về số liệu: những số liệu trên dựa trên khảo sát với 1108 người tiêu dùng có mua sắm trực tuyến từ bốn lần trở lên trong năm 2012, với chi phí tối thiểu là 250$; khảo sát được thực hiện bởi e-tailing group và MyBuys vào tháng 12, 2012.

Lược dịch từ Marketingprofs
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
115,034
Bài viết
136,230
Thành viên
173,397
Thành viên mới nhất
okneockhuin

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress