• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Tại sao quy trình bán hàng lại quan trọng đối với cửa hàng của bạn?

#1
Muốn mọi việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ bạn cần có quy trình rõ ràng. Cùng tìm hiểu lợi ích đặc biệt khi bạn xây dựng quy trình bán hàng cho cửa hàng của mình qua bài viết dưới đây.


Việc áp dụng quy trình bán hàng cho phép bạn theo dõi hiệu suất của nhóm bán hàng ở mọi giai đoạn của chu kỳ bán hàng và giúp họ cải thiện tương ứng. Ví dụ: bạn có thể thấy rằng nhóm bán hàng của mình rất giỏi trong việc đưa ra các quảng cáo chiêu hàng nhưng lại gặp khó khăn trong việc xử lý phản đối. Giờ đây, bạn có thể cung cấp cho họ nhiều hướng dẫn và đào tạo hơn để giải quyết các phản đối tốt hơn.

Dưới đây là một số lợi ích khác của việc thực hiện quy trình bán hàng:
  • Đi đúng hướng: Quy trình bán hàng có thể hướng dẫn nhóm bán hàng luôn thực hiện theo đúng tất cả các bước để chuyển đổi khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

  • Hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng : Một quy trình bán hàng bao gồm nghiên cứu khách hàng tiềm năng; vì vậy khi tuân theo quy trình bán hàng, nhóm bán hàng của bạn có nhiều khả năng đầu tư thời gian vào nghiên cứu hơn. Điều này sẽ giúp họ hiểu khách hàng tiềm năng là ai và họ có thể đang tìm kiếm điều gì. Quy trình bán hàng hiệu quả cũng phác thảo tính cách người mua và hồ sơ khách hàng lý tưởng, giúp đại diện bán hàng xác định những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

  • Tập trung vào các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện: Sau đó, các đại diện bán hàng có thể dành thời gian và nỗ lực của họ để hướng tới những khách hàng tiềm năng hấp dẫn với tiềm năng chuyển đổi cao hơn. Bằng cách ưu tiên các khách hàng tiềm năng có chất lượng cao , các đại diện bán hàng có thể tăng cơ hội đạt được nhiều giao dịch hơn trong thời gian ngắn hơn và có thể giảm thời lượng tổng thể của chu kỳ bán hàng.

  • Dự báo chính xác doanh số bán hàng : Biết được từng đại diện bán hàng đang ở giai đoạn nào của quy trình có thể giúp bạn quản lý dự báo doanh số bán hàng chính xác hơn . Bạn có thể dự đoán có bao nhiêu giao dịch có thể được đóng trong một khung thời gian nhất định và đặt hạn ngạch thực tế hơn.

  • Theo dõi kịp thời: Sự tham gia liên tục là rất quan trọng để tiến tới các giao dịch. Quy trình bán hàng có thể đảm bảo rằng các đại diện luôn theo dõi khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm và các kênh để khiến họ quan tâm.

  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng: Đôi khi, các đại diện rất mong muốn kết thúc các giao dịch và có thể vội vàng đóng các khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng cho bước tiếp theo, họ có thể bối rối, mất lòng tin hoặc đơn giản là từ bỏ thỏa thuận. Quy trình bán hàng đảm bảo rằng các đại diện tuân theo các bước cần thiết để dần dần chuyển khách hàng tiềm năng sang mua hàng trong khi vẫn lưu ý đến hành vi mua và kỳ vọng của họ.

  • Nhận đại diện mới theo tốc độ: Quy trình bán hàng nhất quán và được xác định rõ ràng giúp các đại diện bán hàng mới dễ dàng hiểu các quy trình của công ty và bắt kịp tốc độ nhanh chóng.
>>Hướng dẫn sơ đồ quy trình bán hàng chi tiết từng bước giúp bạn vạch ra kế hoạch bán hàng tối ưu nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã hình dung được các lợi ích mà việc xây dựng quy trình bán hàng mang lại cho cửa hàng của mình. Hãy bắt tay lên ngay quy trình tối ưu dành cho team bán hàng của mình để nâng cao doanh thu.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
125,213
Bài viết
146,958
Thành viên
175,738
Thành viên mới nhất
kqwc2022

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress