• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Tại sao phải bảo vệ tên miền thương hiệu?

#1
Do chậm chân trong việc đăng ký tên miền, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã không sở hữu được tên miền của mình dẫn tới các vụ tranh chấp tên miền liên quan tới nhãn hiệu hàng hóa....

Tuy nhiên, trên thực tế, trong khi một số tổ chức, doanh nghiệp chưa ý thức được tầm quan trọng của tên miền và các cơ quan quản lý nhà nước chưa có các chính sách bảo vệ tên miền thương hiệu thì rất nhiều tên miền quan trọng đối với nền kinh tế và xã hội Việt Nam đang dần rơi vào tay các thực thể kinh tế và chính trị nước ngoài một cách hết sức đáng tiếc.

Muốn vậy, trước hết, mỗi một tổ chức, doanh nghiệp phải giữ được tên miền thương hiệu của mình để gia tăng uy tín của thương hiệu.

Trước bối cảnh hội nhập kinh tế đang diễn ra sâu và rộng như hiện nay, đặc biệt là trong môi trường số hóa, để hòa nhập mà không bị hòa tan, việc phát triển thương hiệu là điều kiện tiên quyết của các doanh nghiệp Việt Nam.




Như các bạn đã biết, trong những năm gần đây báo chí, truyền hình, và các buổi hội thảo đang nhấn mạnh tầm quan trọng của tên miền thương hiệu, tên miền địa giới hành chính..Đây là 1 loại tài sản mềm để bước vào nền kinh tế tri thức thế nhưng:

Với nhiều trải nghiệm của chính mình, chúng tôi xem xét qua thì nhận thấy có: - hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam đang bỏ ra hàng tỷ đồng PR, quảng bá, tạo sự kiện, tầm nhìn lớn,triết lý hay....nhưng cái thương hiệu của mình lại bỏ sót...Nhưhttp://binhduongnewcity.orgnhưng thật ra tên miền này đã bị 1 cá nhân mua lại....Một thành phố rất hiện đại quy mô cũng lạc mất thương hiệu quốc tế như http://thelonghai.com ...Quan trọng hơn nữa có những Resort đầu tư hàng mấy chục tỷ đồng, quảng cáo trên báo chí thương hiệu của mình làhttp://legendee.us...Thương hiệu cafe nổi tiếng là legendee cũng bỏ sót nhưhttp://lamaison1888.com...Hàng loạt Resort, nhà hàng cao cấp cũng mất thương hiệu nhưthaihabooks.com.vn,http://thaihabooks.vn...Một số vịnh tuyệt đẹp như Cam Ranh cũng lạc mất luôn nhưhttp://camranhbay.org.vn hoặc http://camranh.org.vnDù ít triết lý so với những thương hiệu tầm cỡ nhưng chúng tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta quan tâm đến đứa con của mình rồi...Nếu tầm nhìn của bạn đi hơi chậm thì hãy đàm phán để có nó 1 cách tiết kiệm nhất và khôn khéo nhất...

Hàng loạt tên miền theo địa danh hành chính cũng đã bị lạc mất...Chúng tôi sẽ viết phần 2 cho vấn đề này....Với những tên miền dạng này đây là 1 tài sản mềm cực kỳ giá trị nếu khai thác được và quảng bá được với du khách trong và ngoài nước.

. Điều đáng lưu ý ở đây là khi những chủ nhân thương hiệu thật sự lại chẳng quan tâm gì lắm để giành giật đứa con tinh thần của mình...hoặc chưa nhận thức rằng tên miền là 1 loại tài sản để bước vào tâm trí du khách gần xa và khi đó chỉ có chúa mới biết thương hiệu đó sẽ đi đâu về đâu?
Nếu không những gì bạn đã trài qua, làm được trong tâm trí khách hàng.....thì giờ đây cách nhìn về cty và thương hiệu của khách hàng có khi sẽ là con số Zero..


http://binhduong.me






http://vuongiaitri.com/ http://vuongiaitri.com/ http://vuongiaitri.com/ http://vuongiaitri.com/
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
107,409
Bài viết
128,208
Thành viên
172,008
Thành viên mới nhất
uudai365

Quảng cáo