Tại sao Local SEO lại quan trọng đến vậy trong marketing?

Sponsored
Sponsored
Bài viết
105
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Việc khoanh vùng, quản trị khách hàng là điều đặc biệt quan trọng. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình theo cách tốt nhất để thuyết phục họ mua hàng.
Trong trường hợp SEO, Local SEO là cách tốt nhất để bạn khoanh vùng khách hàng của mình. Vì người dùng tại địa phương có thể dễ dàng tìm thấy dịch vụ của bạn ngay khi tìm kiếm.
Công cụ này đặc biệt được coi trọng trong các ngành nghề như nhà hàng, khách sạn, kinh doanh đồ gia dụng kích thước lớn… Vì khách hàng của những dịch vụ này thường tìm kiếm và mua hàng tại địa phương.

Cách để Google nhận biết về xếp hạng doanh nghiệp theo Local SEO là gì?
Các doanh nghiệp đã có Website sẽ thông báo cho Google vị trí của mình;
Google có tính năng đánh giá giúp khách hàng review các địa chỉ thông qua những chỉ số cao;
Trong một số trường hợp đặc biệt như doanh nghiệp bị đánh giá xấu, dính phốt, Local SEO cũng có thể cập nhật cho người dùng khi tìm kiếm;
Lý do doanh nghiệp nên thực hiện Local SEO là gì?
Không phải ngẫu nhiên các doanh nghiệp coi trọng việc này đến vậy. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà Local SEO mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Giúp Google đưa doanh nghiệp của bạn lên cao hơn trên công cụ tìm kiếm
Khi thực hiện Local SEO, website của bạn không chỉ xếp cao hơn trên công cụ search, nó còn được tăng cao thứ hạng hơn trên Google Maps. Từ đó, website của bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi của người dùng

Tập trung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trong 1 khu vực có tác dụng rất lớn tới việc chuyển đổi tỷ lệ khách hàng. Nhìn theo góc độ tính toán, tỷ lệ khách hàng tiềm năng sẽ tăng lên khi được xét trong một khu vực nhỏ và nhiều tiềm năng nhất.

Local SEO giúp tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu
Local SEO không chỉ giúp website của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm chung. Nó còn giúp bạn có thêm kết quả tìm kiếm thứ hạng tốt trong khu vực. Và điều này sẽ mang tới hàng loạt lợi ích cho doanh nghiệp.

Chi tiết cách triển khai Local SEO cho doanh nghiệp
Chắc chắn, đọc tới đây bạn đã băn khoăn không biết làm thế nào để thực hiện Local SEO. Dưới đây là những bước chính để thực hiện công việc này:

Tối ưu hóa thông tin của bạn trên Google My Business

Để làm việc này, bạn cần sở hữu 1 tài khoản Google. Sau đó, thực hiện thông tin đầy đủ về doanh nghiệp của mình trên Google My Business. Ngoài việc xác minh thông tin chuẩn xác, bạn cần thực hiện những công việc sau:
  • Bổ sung thêm vào danh mục lĩnh vực kinh doanh của bạn;
  • Sử dụng thêm video, hình ảnh công ty bạn để minh họa;
  • Bổ sung đầy đủ thông tin về giờ mở cửa, dịch vụ, số điện thoại;
  • Trả lời những đánh giá, nhận xét….
  • Tối ưu hóa Onpage theo hướng địa phương
  • Tối ưu SEO Onpage
Dù là trên Google, bạn vẫn cần tối ưu hóa audit content của mình. Quan trọng nhất vẫn là những yếu tố sau đây:
  • Thẻ title, description phải chứa 1 từ khóa, từ khóa càng nằm gần đầu càng tốt;
  • Title có độ dài tối đa là 70 ký tự;
  • Description có độ dài tối đa là 170 ký tự;
  • Nội dung trang có từ khóa, càng nằm gần đầu trang càng tốt;
  • Mật độ từ khóa dưới 5%;
  • Bố trí từ khóa của bạn trong các đề mục;
  • Hãy đảm bảo website của bạn thân thiện với các thiết bị di động;
Nhìn chung, những yếu tố này đều ảnh hưởng ít nhiều tới việc tối ưu hóa Local của bạn. Vậy nên, đừng quên dành thời gian cho những việc đơn giản này nhé!

Địa phương hóa thẻ title, Descrition và nội dung trang của bạn

Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn tối ưu hóa các thẻ của trang;

Đưa tên địa danh vào các thẻ trong trang
Lúc này, bạn có thể thêm trực tiếp địa danh vào từ khóa trong các thẻ. Sau đó sử dụng từ khóa mở rộng hoặc giữ nguyên để địa phương hóa nó theo cách đơn giản nhất. Chẳng hạn từ khóa chính là “dịch vụ back link”, hãy chuyển thành dịch vụ backlink tại TPHCM”.

Bổ sung vào bài viết những thông tin mang tính địa phương
Đưa chúng vào những vị trí phù hợp, bạn có thể khiến nội dung được Google đánh giá cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể lặp lại địa danh đó trong những đoạn này mà không bị tính là Spam hay vô nghĩa. Việc này có thể thực hiện bằng cách giới thiệu đặc trưng cơ bản của địa phương hay những cơ quan hành chính của địa phương đó.

Dùng thêm từ khóa biến thể hoặc mở rộng
LSI Keyword là gì?

Bạn có thể sử dụng những key biến thể có tên trong địa danh hoặc nội dung bài viết đó. Việc này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt. Chẳng hạn, thay vì dùng từ dịch vụ quản trị website tại tphcm , bạn có thể dùng từ khóa dịch vụ quản trị website giá rẻ tại tpchm.

Chèn thẻ Mat GEO vào <head> của bạn
Tạo và chèn trực tiếp thẻ Meta GEO vào <head> là cách để bạn khai báo trực tiếp vị trí của website với Google. Lúc này, công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng định hướng tốt hơn về vị trí, địa phương mà bạn đang muốn SEO dịch vụ của mình.

Xây dựng và tối ưu Catation để làm SEO địa phương
Thực chất, việc này là chuẩn hóa, đăng ký thông tin NAP của bạn với các trang danh bạ liên quan. Đồng thời, bạn sẽ cần thực hiện tìm kiếm, chỉnh sửa những thông tin chưa chuẩn xác trên các nguồn Blog, mạng xã hội…

Để làm được việc này, bạn có thể đi theo những hướng sau đây:
  • Hãy tìm hiểu xem ngành nghề của bạn, những danh bạ nào phù hợp nhất;
  • Sử dụng Ahref, vào phần Site Explore >> Nhập Domain của đối thủ >>> Chọn Anchors. Sau đó, hãy tìm những Ancho Text dạng “tại đây”, “Vào website này”, “bấm vào đây”…
Nhưng nhìn chung, những cong việc này khá phức tạp. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với những dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,808
Bài viết
164,546
Thành viên
188,861
Thành viên mới nhất
f8betsxyz

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,808
Bài viết
164,546
Thành viên
188,861
Thành viên mới nhất
f8betsxyz

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên