• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

SEO và những bước đi cơ bản vững chắc trong năm 2013

#1
Search Engine Optimization (SEO) là phương pháp nhằm cải thiện khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm thông qua các từ – nhóm từ khóa xác định bằng cách sử dụng các phương pháp tác động tự nhiên (Natural – Organic) vào các bộ máy tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo...).

Cũng giống như bất kỳ hoạt động marketing nào khác, có 1 chiến lược tổng thể và đúng hướng là điều cần thiết để mang đến các chiến dịch SEO thành công. Dưới đây là những điểm nhấn cơ bản nhất của một chiến lược SEO, nhằm mang lại những kết quả vững chắc cho chiến dịch SEO giai đoạn năm 2013.


Nghiên cứu từ khóa: Nghiên cứu từ khóa là khởi đầu cho bất cứ chiến dịch SEO nào, nó là 1 bước trong quá trình nghiên cứu (Research). Cần thực hiện 1 cách chi tiết và phân nhỏ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình cải tiến hiệu quả của website trên internet.

Local SEO: Dành cho các doanh nghiệp muốn tập trung vào 1 thị trường cụ thể, Local SEO thường tập trung vào vị trí địa lý (giả sử TP HCM, Q.1, Q.2,...Việt Nam). Đối tượng sử dụng thường là khách sạn, nhà hàng, trường học, trung tâm sức khỏe – làm đẹp,... Khi mà người dùng ngày càng quen với việc sử dụng mobile để tìm kiếm thông tin thì Local SEO + Mobile SEO sẽ giúp doanh nghiệp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng hơn.

Phân tích cấu trúc website và tối ưu hóa trên trang: Bước quan trọng của SEO là thực hiện đánh giá cấu trúc website. Cần lập 1 danh sách và thực hiện các công việc cải tiến cho website nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, vận hành của site.

Tối ưu hóa tỷ lệ tương tác (CRO): Đó là phương pháp nhằm chuyển các lượt truy cập thành khách hàng tiềm năng bằng cách tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách truy cập trên website. Đây là phương pháp mà được các thương hiệu lớn sử dụng nhằm nâng cao khả năng xem các trang, giảm tỷ lệ thoát và nâng cao thời gian trên site.

Bài viết PR: Cần sáng tạo và đưa ra các bài viết mang tính truyền thông - quảng cáo nhằm nâng cao mức độ nhận biết của khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Theo dõi vị trí từ khóa (Ranking monitor): Theo dõi vị trí từ khóa trên công cụ tìm kiếm là một công việc hết sức quan trọng nhằm có thể phản ứng nhanh với những biến động của từ khóa trên công cụ tìm kiếm.

Video SEO: Tối ưu hóa video sẽ giúp bạn đa dạng hóa thêm nội dung cho website. Hiện nay, tối ưu hóa video là 1 công việc quan trọng mà các SEOer nên thực hiện.

Tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên site (Shopping optimization): Việc tối ưu hóa này sẽ giúp cho khách hàng có thể tìm thấy được nội dung họ cần một cách nhanh chóng và giúp tạo ra các hành động cụ thể trên website.

Theo dõi phân tích: Rất quan trọng để theo dõi các số liệu phân tích như tỷ lệ tương tác, số trang được xem, truy cập đến từ vùng địa lý nào nhiều, các link truy cập đến website và tỷ lệ thoát khỏi website bao nhiêu. Các chương trình phân tích Google sẽ giúp làm điều đó dễ dàng.

Và vấn đề cuối cùng có lẽ SEOer nào cũng đã thấm nhuần: SEO không chỉ là vấn đề ranking mà SEO phải bao hàm mang lại hiệu quả kinh doanh thực sự được nhìn thấy thông qua lưu lượng truy cập website, chỉ số ROI (tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí bỏ ra), hình ảnh doanh nghiệp - website được cải thiện trong mắt khách hàng...
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
106,514
Bài viết
127,416
Thành viên
171,940
Thành viên mới nhất
emiruxnaphari

Quảng cáo