SEO có khó như bạn nghĩ?

New Member
Bài viết
76
Điểm tương tác
0
Điểm
0
SEO đã trải qua hoàng loạt các diễn biến trong những năm qua. Chiến thuật cũ là tập trung vào từ khóa và các thủ thuật của SEO mũ đen đã trở nên lỗi thời và chiến lược SEO hiện đại là tập trung vào trải nghiệm của người dùng đã dần dần được thay thế. Trong suốt thời gian qua, SEO đã trở thành một cuộc chiến của chi phí-hiệu quả của các doanh nghiệp.

Mặc dù chiến lược đã thay đổi nhưng nhiều chủ doanh nghiệp vẫn nghĩ rằng nó thực sự khóa khăn và SEO là cái gì đó rất cao siêu. SEO là một chiến lược tốn thời gian với sự đầu tư nhân lực đáng kể nhưng nó đã đến thời điểm không có gì là khó khăn, SEO dễ hơn bạn nghĩ. Với một tâm lý vững vàng thì bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng có thể bắt đầu xây dựng cho doanh nghiệp mình một chiến dịch SEO và gắt hái được nhiều lợi ích từ nó.
SEO DỄ HƠN BẠN NGHĨ

Các chủ doanh nghiệp không quen với các khái niệm kỹ thuật của việc xây dựng website, hay thường nghe đến các thuật toán phức tạp của Google. Thực sự thì các thuật toán phức tạp là điều có thực nhưng không đến nỗi bạn không thể làm. Chủ doanh nghiệp thường nghĩ về những kỹ thuật cao siêu và Code trong thuật toán của các kỹ sư của Google và cứ nghĩ rằng mình khó có thể làm được với kiến thức hạn chế về tin học.

Đây là những sai lầm thường gặp nhất nhưng bạn chỉ cần nghỉ đơn giản về Google, mục tiêu của họ là việc cung cấp cho người dùng Internet những trải nghiệm tốt nhất khi Online do đó họ sẽ đánh giá cao nhuững gì thích hợp, có liên quan và mang lại giá trị cao nhất. Thực sự quá trình Google tính toán để đưa ra kết quả tìm kiếm vô cùng phức tạp và cả những chuyên gia cũng chưa dám khẳng định khẳng định mình hiểu hoàn toàn vì Google chẳng bao giờ công bố những gì hoạt động trong thuật toán. Nhưng bạn cần phải đáp ứng 2 yêu cầu cơ bản là bạn có bản quyền và đem lại những gì có giá trị cho người dùng. Trang web nào đáp ứng được những điều này tốt nhất sẽ được xếp hạng tốt nhất.

May mắn là những yêu cầu này bạn có thể thực hiện được với các chiến lược cơ bản được thực hiện một cách nhất quán theo thời gian. Bạn càng thực hiện thì sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ thường xuyên hơn và uy tín của bạn sẽ tăng cao.

Nội dung cho website
Bạn muốn các mục quan trọng nhất trên trang web như Trang chủ, Sản Phẩm và Liên hệ nổi bật thì hãy làm nó nổi bật nó lên và kèm theo đoạn mô tả hấp dẫn, kèm theo đó là mô tả doanh nghiệp bạn một cách ngắn gọn. Tối ưu các thẻ tiêu đề, cách thẻ Meta, thường thì những điều này bạn làm rất dễ vì các hệ thống quản lý nội dung hiện nay đều cung cấp cho bạn công cụ. Bạn cần chú ý đến điều này đừng bỏ sót nó ngay từ khi bắt đầu chiến dịch nếu không bạn sẽ mất rất nhiều thời gian sau này phải quay lại chỉnh sửa.

Tiếp theo là chiến lược viết bài liên tục, một bài viết ít nhất 1000 chữ hoặc hơn cho Blog trong 1 tuần hoặc có thể là hai đến ba bài. Viết về những chủ đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm hiểu và quan tâm, trả lời tất cả các câu hỏi tiềm năng, càng chi tiết càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn trở thành nguồn tài nguyên cho những câu trả lời khi ai đó muốn tìm kiếm câu trả lời. Càng nhiều câu hỏi thì bạn càng có nhiều câu trả lời và càng nhiều truy vấn tìm kiếm tiềm năng hơn cho trang web của mình.

Liên kết
Xây dựng thương hiệu Online nghĩa là bạn cần phải có sự hiện diện thường xuyên trên cộng đồng và có nghiã là bạn cần những liên kết chất lượng trỏ đến trang web của mình. Xây dựng những liên kết này rất dễ, bạn chỉ cần đặt đường link của trang web mình trong các bài viết trên trang web khác, một bình luận trên diễn đàn hoặc một bài PR. Mục đích ở đây là đa dạng hóa nguồn liên kết trỏ về trang web của bạn, sử dụng nhiều nguồn, liên kết giữa các trang nội bộ trang web site và hãy đảm bào chúng có luôn liên quan đến nhau để mang lại thêm gia trị cho người đọc.
Kết hợp mạng xã hội địa phương

Nếu bạn chưa đưa doanh nghiệp của mình lên mạng xã hội thì hãy đăng ký ngay, ở nước ta thì Facebook và Youtube là hai kênh phổ biến nhất nhưng nếu bạn muốn lớn hơn thì hãy xem xét về LinkedIn, Twitter hoặc bất ký kênh nào bạn cảm thấy thích hợp với doanh nghiệp mình. Đăng bài và tương tác thường xuyên với đọc giả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn. Ngoài ra, bạn cần phải đưa Profile doanh nghiệp của mình lên các trang danh bạ website tại địa phương với đầy đủ và các thông tin cần thiết như tên, địa chỉ và số điện thoại. Các ý kiến đánh giá tích cực trên các trang web kiểu này sẽ được xếp hạng cao trên các truy vấn tìm kiếm.
Những thách thức thực sự của SEO

Những điều ở trên có lẽ bạn sẽ thực hiện dễ dàng nhưng SEO cũng không phải dễ dàng như vậy, nó cũng có chút thử thách. Khi bạn bắt đầu với những chiến lược này bạn sẽ gặp một số trở ngại như sau.

1. Tìm kiếm đúng mục tiêu
Bạn có thể sẽ bị cạn kiệt các loại câu hỏi để viết Blog hoặc những từ khóa để tạo ra chủ đề trên trang web của bạn. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là tìm kiếm những câu hỏi chân thực. Hãy hỏi khách hàng của bạn một cách trực tiếp những gì họ muốn đọc trên Blog của bạn và viết về nó.

2. Đầu tư thời gian
Yếu tố thời gian là rào cản lớn nhất để vượt qua, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới bắt đầu. Thực sự khó khăn để quản lý một chiến lược SEO khi bạn chưa có kinh nghiệm nhưng bạn có thể thuê chuyên gia bên ngoài để giúp bạn. Có nhiều cách để đánh giá tỷ lệ hoàn vốn của bạn, do đó hãy chắc chắn rằng mình sẽ không lãng phí tiền vào chiến dịch đó.

3. Điều chỉnh chiến lược
Biết chính xác điều gì mình cần điều chỉnh đó có lẻ là một vấn đề lớn cả khi bạn đã đo lường được chính xác kết quả ban đầu của chiến dịch. Khắc phục các vấn đề này rất khó khăn ngay cả đối với các chuyên gia nhưng bạn chỉ có một lựa chọn là tiến về phía trước, nghiên cứu nó và dự đoán vấn đề, thực hiện lại, có kết quả rồi lại điều chỉnh. Điều quan trong để làm SEO trở nên dễ dàng hơn là cố gắng giữ cho nó đơn giản nhất có thể đừng làm phức tạp hóa vấn đề.

4. Đọc tin tức về SEO
Theo dõi các nguồn cung cấp dữ liệu, tin tức về SEO như các trang web uy tín hay diễn đàn. Đọc để nắm bắt được sự thay đổi thường xuyên của SEO, tốt nhất là nên hàng ngày. Ban đầu có lẽ nó gây cho bạn đau đầu nhưng dần dần nó dễ dàng hơn. Cách dễ dàng hiểu về SEO là bạn phải đắm mình vào đó.

5. Theo dõi đối thủ của mình
Đừng rời mắt khỏi đối thủ cạnh tranh của mình, bạn có thể theo dõi Blog của họ xem họ đang viết những gì hoặc sử dụng các công cụ để kiểm tra họ xây dựng liên kết như thế nào bằng các công cụ như Ahref hay Open Site Explorer. Làm điều này để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng hoặc nó sẽ cung cấp cho bạn được những hiểu biết để bạn phát triển một chiến lược mới bắt đầu từ chiến lược của đối thủ.

6. Thực hiện đánh giá hàng tháng
Hãy nhìn vào số liệu hàng tháng của bạn một cách thường xuyên, các điểm biến động. Sử dụng Google Analytics hoặc công cụ Online nào đó khác để đo lường các số liệu như sự thay đổi về thứ hạng từ khóa, lượng khách hàng truy cập vào website bằng tìm kiếm tự nhiên hoặc hành vi khách hàng.

SEO có vẻ dễ dàng hơn bạn nghĩ rồi đấy tuy nhiên đừng nghĩ rằng nó mất ít công sức và thời gian. Bạn sẽ nhận ra những gì bạn đầu tư vào đó không chỉ là một vài tiếng, một vài ngày để có được một vài sự cải thiện trên thứ hạng tìm kiếm.

Nếu bạn lo ngại về tỷ lệ ROI của chiến lược hoặc lo lắng các bước thực hiện nó như thế nào thì hãy bắt đầu với những dự án với quy mô nhỏ. Thực hiện chiến lược với quy mô nhỏ, đo lường kết quả và dần dần mở rộng quy mô cho đến khi bạn đạt được điểm cân bằng giữa chi phí, rủi ro và phần thưởng. Sau nhiều lần như vậy có lẽ bạn sẽ thấy hướng đi đúng đắn và thấy làm SEO thật dễ dàng.

Nguồn: học seo tại DGM
 
New Member
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Với những người chưa biết gì thì họ sẽ thấy khó, và rất mơ màng.
Với những ng mới biết, mới bắt đầu hay làm được một thời gian ngắn thì thường nói rất dễ(chém gió đại pháp, từ nào cũng nói có thể làm đc)
Với những ng có kinh nghiệm sau một thời gian làm thì thấy khó(khó với từ khóa khó nhưng họ vẫn rất bình tĩnh làm)
Với những ng lâu năm trong nghề(lão làng), thì cái này m chưa tưng trải lên k biết(có thể ng ta đạt được mức cao nhất=>"chém gió thần trưởng' cũng có những ng "quy ẩn giang hồ")
 
New Member
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Seo là một nghệ thuật đó các bác ạ, mình ngày xưa mới tập tẹ làm rất là mơ hồ... Nhưng trải qua một thời gian thì cũng hiểu ra được nhiều vấn đề. Khó thì rất là khó khi mình đi sai hướng, mà dễ thì rất là dễ nếu hướng đi của mình đúng.
 
New Member
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Biết thì đễ chưa biết thì khó, nhưng nó là nghệ thuật, chỉ tội cho seoer nào gặp phải giám đốc cùi bắp phải ra đi sớm
 
New Member
Bài viết
34
Điểm tương tác
0
Điểm
0
SEO đã trải qua hoàng loạt các diễn biến trong những năm qua. Chiến thuật cũ là tập trung vào từ khóa và các thủ thuật của SEO mũ đen đã trở nên lỗi thời và chiến lược SEO hiện đại là tập trung vào trải nghiệm của người dùng đã dần dần được thay thế. Trong suốt thời gian qua, SEO đã trở thành một cuộc chiến của chi phí-hiệu quả của các doanh nghiệp.
 
New Member
Bài viết
44
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Nghề gì cũng khó mà, nhưng công nhận là GG ngày càng nghiêm khắc hơn với seoer rồi, nhiều lúc nản nhưng mà vẫn phải làm. Bởi vì có phải công ty nào cũng có nhiều nguồn chi phí để chạy quảng cáo GG đâu!
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,582
Bài viết
165,429
Thành viên
190,657
Thành viên mới nhất
thienhabetonl

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,582
Bài viết
165,429
Thành viên
190,657
Thành viên mới nhất
thienhabetonl

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên