Sắc tố trong thiết kế logo thương hiệu

New Member
Bài viết
273
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Có hàng chục ngàn từ ngữ để chọn nhằm mục tiêu tạo được một chiếc tên khác biệt, nhưng màu sắc thì không nhiều. Cơ bản là, có 6 màu (đỏ, cam, vàng, xanh lá, xanh dương, tím). Tốt nhất là chọn một màu thôi từ 6 màu chính hơn là chọn 1 màu trung gian hoặc một màu xáo trộn. Nhưng chọn màu nào?

Màu đỏ là màu có chiến lực và gây kích cầu. Đỏ là màu đập vào mắt bạn và đấy là lí do Nguyên Nhân 45% các quốc kỳ trên nước ngoài đều có màu đỏ. (Xanh dương là màu nổi bật thứ nhì. màu xanh da trời dương có trong tầm 20% các quốc kì trên thế giới.)

>> tham khảo mẫu thiết kế logo sáng tạo

Sau lâu lăm thì một số ít màu đã mang số đặc tính.

* màu trắng thanh khiết (thí dụ áo cưới màu trắng)

* Màu đen quý phái (thí dụ nhãn chai rượu Johnnie Walker Black Label)

* màu xanh da trời dương là đứng vị trí số 1, lãnh đaọ

* red color tía là vương giả, quý tộc

* màu xanh lá cây là màu của môi trường xung quanh và sức khoẻ
thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-esitech-thumbl.jpg


Khi chọn một màu cho 1 tên thương hiệu hoặc một logo, những nhà quản lí thường tập trung vào tâm trạng mà họ muốn cài đặt hơn là cái bản sắc độc đáo mà người ta muốn tạo nên. và khi tâm trạng được xem là quan trọng, thì những vấn đề khác bị bỏ qua.

>> Thiết kế nhận diện tên thương hiệu tại ABC Việt Nam

Các chỉ huy Doanh Nghiệp có sự lựa chọn trước hết. Nói chung, màu tốt nhất để chọn là màu đặc trung cho chủng lọai kinh khủng nhất. John Deere là Brand Name hàng đầu về máy cày. Bạn có quá bất ngờ không khi John Deere dùng màu xanh da trời lá cây-Màu của cây trồng, ruộng đồng- làm màu biểu tượng của thương hiệu?

Pepsi –Cola thì chọn màu dở tệ. Họ chọn red color & blue color dương làm màu thương hiệu. Red color tượng trưng cho màu nước cola, còn màu xanh lá cây dương để nhận ra với màu thương hiệu của Coca-Cola. Bao năm qua Pepsi đã chiến đấu với một phản ứng kém lý tưởng đối với chiến lược màu sắc của Coca-Cola.

Một loại Pepsi mới ra mắt Pepsi Blue (Pepsi Xanh đã từng có lần lên cơn sốt ở Nước Nhà nhưng nhanh nhẹn biến mất bởi ít ai nghĩ rất có thể uống được cái blue color không tự nhiên đấy). Pepsi thậm chí còn chơi sang, sơn màu xanh da trời dương cho một chiếc máy bay siêu thanh Concorde để chở cái thông điệp màu xanh da trời đi tới những xí nghiệp sản xuất đóng chai nước khoáng giải khát này khắp quốc tế.

>> xem thêm các thiết kế thương hiệu điển hình tại https://abc-vietnam.vn/
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,804
Bài viết
164,542
Thành viên
188,857
Thành viên mới nhất
vn123page

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,804
Bài viết
164,542
Thành viên
188,857
Thành viên mới nhất
vn123page

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên