RD là gì? Nhiệm vụ và chức năng của người làm RD

New Member
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Hiện nay, trong bối cảnh các ngành công nghiệp toàn cầu thay đổi nhanh chóng thì các doanh nghiệp cần phải tự mình sửa đổi và thiết kế sản phẩm của họ. Và điều đó hoàn toàn cần thiết vì nó ảnh hưởng tới sự tồn tại của doanh nghiệp trước sự cạnh tranh của thị trường. Chính vì thế R&D đã ra đời để giải quyết vấn đề đó. Cùng tìm hiểu RD là gì và tầm quan trọng của RD trong doanh nghiệp cũng như những tốt chất cần có của người làm R&D trong bài viết sau đây.

RD là gì

RD hay R&D là từ viết tắt của cụm từ Research & Development, có nghĩa là nghiên cứu và phát triển, đây được xem là chìa khóa thành công của mọi doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới. RD bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau diễn ra mỗi khi các doanh nghiệp, tập đoàn phát triển dịch vụ hoặc sản phẩm mới hay cải tiến sản phẩm hiện có. Có thể nói, hoạt động R&D bao gồm các việc đầu tư, mua bán, nghiên cứu công nghệ và phát triển sản phẩm, tất cả việc đó nhằm phục vụ mục đích giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Ngoài ra, việc nghiên cứu sản phẩm mới sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra nhiều điều mới mẻ, từ đó có thể áp dụng nhằm cải tiến sản phẩm cũ hoặc tạo ra sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

rd-la-gi-1536x1024.jpg

Nhiệm vụ và chức năng của người làm R&D là gì

Đi cùng sự phát triển chung của thế giới thì hoạt động R&D ở Việt Nam vô cùng đa dạng và được coi trọng. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đòi hỏi các bên phải chú trọng đến các hoạt động nghiên cứu và phát triển để tạo ra sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng. Khi đó, việc tạo ra một phòng chuyên để nghiên cứu và phát triển là điều cần thiết, và sẽ trải qua những bước sau.

Phân tích tổng hợp
Đây là việc mà bộ phận RD phải làm thường xuyên, họ phải cập nhật thông tin liên quan đến dự án và thị trường và chắt lọc theo hướng dễ hiệu giúp tiết kiệm thời gian cho các bên.

Phân tích dữ liệu
Rất nhiều dự án có số lượng dữ liệu lớn, thì người làm RD phải ghi chép và tổng hợp dữ liệu để phân tích chuyên sâu nhằm đưa ra góc nhìn khách quan để các bộ phận thực hiện tốt hơn các công việc sau này.

Nghiên cứu khách hàng
Đây là một hoạt động vô cùng quan trọng với doanh nghiệp, bộ phận RD phải nghiên cứu khách hàng để xem họ muốn gì, từ đó điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu khách hàng vì khách hàng chính là mục tiêu cuối cùng doanh nghiệp hướng tới.

Chia sẻ thông tin
Việc thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau đến phân tích thông tin và chia sẻ thông tin đến khách hàng và thị trường. Nguồn tin R&D nhận được bao gồm cả trong nước và ngoài nước để đảm bảo tính khách quan và cập nhật nó, từ đó có được báo cáo chuyên sâu về sản phẩm, dịch vụ giúp người tiêu dùng có cái nhìn rõ hơn về ngành.

Tố chất cần có của người làm R&D
Người làm R&D cần có khả năng ngoại ngữ vì phải nghiên cứu nhiều tài liệu từ các nguồn khác nhau. Hiểu được tài liệu là bước vô cùng quan trọng giúp bạn tổng hợp phân tích khoa học. Ngoài ra thì sáng tạo và năng động là yếu tố cũng mà người làm RD cần có. Bởi lẽ, tính cahast công việc là phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ở các bộ phận khác nhau nên cần nhanh nhẹn và tự chủ. Ngoài ra tư duy marketing cũng là kỹ năng cần thiết vì nó phục vụ quá trình nghiên cứu thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

Kết
Sau khi hiểu được khái niệm RD là gì thì bạn có thể thấy nó là phần vô cùng quan trọng trong bộ phận của doanh nghiệp. RD được đầu tư dài hạn và tốn chi phí sẽ giúp doanh nghiệp trả lời câu hỏi hóc búa mỗi khi cần. Hiện nay, ở Việt Nam cũng đã đầu tư để đáp ứng được nhu cầu cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/rd-la-gi/
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,804
Bài viết
164,542
Thành viên
188,857
Thành viên mới nhất
vn123page

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,804
Bài viết
164,542
Thành viên
188,857
Thành viên mới nhất
vn123page

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên