• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

PR là gì?

#1
Nếu bạn được nghe nói về nghề quan hệ công chúng, bạn có tự nghĩ ngay đến sự hấp dẫn choáng ngợp hay không? Quả thực nếu đó là ý nghĩ của bạn về thế giới PR (quan hệ công chúng) thì bạn đừng tốn công, bởi lẽ nghề này không phải dành cho bạn.

PR là tên viết tắt của Public Relations có nghĩa là quan hệ công chúng. Bản chất của nghề quan hệ công chúng là cải thiện cái nhìn về một người, một công ty, phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ. Nhân viên PR phải có khả năng thuyết phục. Và mặc dù hiệu quả không thể sờ thấy được, việc tạo ra hình ảnh riêng và tăng thiện ýtừ phía khách hàng, công chúng là những kết quả cuối cùng mà bạn phải đạt tới.

Quan hệ công chúng không giống với quảng cáo qua các phương tiện truyền thông, nhiệm vụ của các công ty PR là tạo cho khách hàng một hình ảnh tốt nhất khi truyền tới công chúng. Điểm mấu chốt là làm cho mọi người nói về mình.

NGUỒN GỐC PR?

Có 3 lĩnh vực được xem là có quan hệ trực tiếp đến vị trí của PR trong xã hội hiện đại, bao gồm báo chí, quảng cáo và marketing. Nhưng PR không phụ thuộc vào 3 lĩnh vực này. PR không phải là báo chí, không phải là quảng cáo và cũng không phải là marketing .

Về nguồn gốc, có thể nói PR là một sản phẩm hình thành từ phương Tây, cụ thể là từ Mỹ. PR bắt đầu xuất hiện từ khoảng cuối thế kỷ 19, bởi một số nhà báo Mỹ tiến bộ. Nhưng suốt một thời gian dài, PR gần như chỉ được thừa nhận ở Mỹ. Mãi sau này, nó mới được phổ biến ở châu Âu và gần đây nhất là châu Á. Chính vì vậy, đa số các tổ chức và công ty ở châu Á vẫn chưa biết đến và sử dụng một cách thật hữu hiệu phương tiện đầy hiệu quả này. Cho đến nay, các trường dạy báo chí phương Tây cũng chính là nơi đào tạo nhân lực chính cho ngành PR: học viên học các môn cơ sở như nhau, sau đó người học PR sẽ được đào tạo chuyên sâu thêm những nghiệp vụ của ngành đó để làm việc chuyên môn. Như vậy, có thể nói về căn bản, PR bắt nguồn từ báo chí.

ChỨC NĂNG PR

PR có những nghiệp vụ liên quan đến việc thu thập thông tin đầu vào và xử lý thông tin đầu ra. PR cũng làm một trong những nhiệm vụ đặc biệt là quảng bá cho hình ảnh của tổ chức (đôi khi người ta sử dụng cụm từ '''đánh bóng thương hiệu''' là chưa chính xác, vì PR không chỉ đánh bóng mà còn là một trong những bên tham gia chính trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu)

Nguồn: Hội Kỹ Năng PR-Event - Freelancers Group (Facebook)
 
#4
Và như vậy cần phải thực hiện một chương trình PR. Như trường hợp tương tự xảy ra ở Nigeria, nếu nhu cầi đi học vượt quá mức cung cấp của chính phủ, số lượng trẻ em được đến trường nhiều hơn dự tính thì rõ ràng, chương trình PR đã được hoàn thành xuất sắc.
 
#5
PR là pagerank, một khái niệm cực kỳ nổi tiếng trong việc đánh giá các chỉ số cơ bản của một trang web. Đùa thế thôi, cách đây khoảng chục năm tôi đã có ý định theo nghề PR bởi lúc đó nghề ngày là một nghề hot với rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Quan hệ công chúng là một khái niệm tôi mơ ước lúc đó. Giờ chỉ còn những người thực sự giỏi và yêu nghề bám lại ở các công ty lớn trong ban hoặc phòng PR.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
103,808
Bài viết
124,577
Thành viên
171,583
Thành viên mới nhất
tienleminh17

Quảng cáo