• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Phương pháp xây dựng chiến lược giá

#1
Thông thường, giá cao tạo ra cảm giác về sản phẩm cao cấp của khách hàng. Do đó, nên cân nhắc liệu giá có thể giúp xây dựng hình ảnh phù hợp với các khách hàng mục tiêu và làm cho họ mua hàng của bạn không. Một câu hỏi khác là khách hàng có nhạy cảm với giá không? Do đó, cần phải quan tâm tới tất cả các yếu tố đó khi quyết định chiến lược giá.



Thông thường, bạn không phải là nhà cung cấp duy nhất trên thị trường. Do đó, cần phải biết các mức giá mà đối thủ cạnh tránháp dụng cho các khách hàng của họ. Có thể yêu cầu nhân viên hoặc nhờ bạn bè gọi cho các đối thủ và hỏi họ để lấy bảng giá. Thông tin này có thể làm cơ sở cho quyết định định giá của bạn.

Bạn không nên đặt giá quá cao hoặc quá thấp so với đối thủ cạnh tranh mà không có lý do chính đáng. Một mức giá quá thấp có thể làm cho bạn bị lỗ còn giá quá cao có thể làm cho khách hàng rời bỏ công ty của bạn, trừ khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho họ lợi ích đặc biệt mà họ không thể có được từ các sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp khác.

Có thể áp giá khác nhau đối với các khách hàng khác nhau, ví dụ như giá thấp hơn cho những người mua thường xuyên, hoặc mua các sản phẩm bổ sung hay liên quan tới sản phẩm họ đã mua của bạn như một hình thức cảm ơn sự trung thành của họ.

Bạn cũng cần cân nhắc chi phí để làm hài lòng khách hàng. Nếu chi phí cao hơn thì có lãi thấp hơn trừ khi bán chúng với giá cao hơn. Ví dụ, bán hàng cho một khách hàng vãng lai sẽ tốn chi phí hơn bán sản phẩm đó cho khách hàng thường xuyên.

Bạn cũng phải quyết định phương pháp định giá nào – đinh giá theo chi phí hay định giá theo giá trị phù hợp hơn với doanh nghiệp bạn. Xem phần hướng dẫn về định giá theo chi phí so với định giá theo giá trị.

Cần lưu ý rằng bạn phải bảo đảm là giá mà bạn đưa ra phải bù đắp được chi phí và mang lại một khoản lợi nhuận. Bạn cũng nên thay đổi giá nếu thực sự cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi thay đổi giá mặc dù đó là quyết định của chính bạn. Giảm giá thì dễ nhưng tăng giá trở lại thì khó hơn nhiều.

(ST)
 
#2
một bài viết rất hay! khi mình kinh doang thực phẩm nhưng không biết tính toán để áp giá cho sản phẩm của mình khiên việc kiểm soát chi tiêu và tính toán lợi nhuận trở nên rắc rối không kể đến việc khách hàng không hài lòng với sản phẩm và giá thành
 
#4
giá cả thường rất quan tong trong 1 chiến lược marketing, xây dựng hệ thống giá cả là một nghệ thuật đấy, tùy vào sản phẩm thương hiệu...mà có giá như thế nào thu hút khách hàng mục tiêu
 
#5
Bài viết của bạn chỉ chỉ ra được những vấn đề cơ bản mà ai cũng biết. Bạn nên đi sâu hơn nữa, phân tích rõ ràng về các phương pháp. Bài của bạn cho thấy đây chỉ là phương pháp dành cho các doanh nghiệp có ưu thế hoàn toàn so với đối thủ trên thị trường.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
106,300
Bài viết
127,195
Thành viên
171,920
Thành viên mới nhất
abbi123

Quảng cáo