• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Những hình thức Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay

#1
nternet là nơi tuyệt vời để nhà quảng cáo tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng cho sản phẩm và dịch vụ của họ. Internet tăng trưởng kéo theo Quảng cáo Online phát triển, yêu cầu doanh nghiệp có chính sách quảng cáo trực tuyến phù hợp để bắt kịp thời đại. Tiếp thị Online bao gồm những nội dung gì? Hãy cùng Quảng cáo siêu tốc tìm hiểu chi tiết về các hình thức Marketing Online phổ biến dưới đây!
Dịch Vụ Hot: Phòng Marketing Thuê Ngoài

1. SOCIAL MEDIA MARKETING
Social Media Marketing – “Tiếp thị truyền thông mạng xã hội” là việc thu hút sự chú ý của khách hàng để bán sản phẩm thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,...Doanh nghiệp nên tận dụng các hình thức Marketing Online qua mạng xã hội để tiếp cận được những nhóm khách hàng mới đầy tiềm năng. Nhiều công ty Việt Nam thích sử dụng Facebook, nhưng nếu bạn chuyên về bán B2B thì LinkedIn là lựa chọn phù hợp cho bạn. Còn nếu bạn là doanh nghiệp ưu tiên về mặt hình ảnh, hãy sử dụng Instagram.

Chiến lược Marketing tiếp thị qua mạng xã gồm 2 kiểu: Tiếp thị miễn phí và tiếp thị trả phí.
Tiếp thị miễn phí:
Tiếp thị truyền thông miễn phí nhắm đến việc xây dựng cộng đồng và tạo nên mối quan hệ thân thiết với người tiêu dùng; Gầy dựng sự quan tâm và lòng trung thành từ khách hàng.
Đầu tiên, bạn cần cho người dùng biết rằng kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp là đáng tin tưởng. Bạn hãy:
  • • Thường xuyên đăng những nội dung chất lượng có thể cung cấp nhiều giá trị cho người dùng, nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • • Trả lời nhanh chóng bình luận của khách hàng tại các trang Social Media của công ty, thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty và cho khách hàng thấy công ty luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.
Tiếp thị trả phí:
Có vô số cách để tiếp thị trả phí, mỗi nền tảng đều có các gói quảng cáo trả phí riêng.
Quảng cáo từ Facebook rất đa dạng cho doanh nghiệp cân nhắc sử dụng. Doanh nghiệp chỉ cần phân tích để chọn ra vài lựa chọn quảng cáo phù hợp nhằm tối ưu ngân sách trong khả năng cho phép.
Bạn có thể lựa chọn những bài viết thú vị từ trước để quảng cáo, hoặc cũng có thể viết mới một bài quảng cáo Facebook chuyên dụng, phù hợp với mục đích tiếp thị của bạn.
Hầu hết quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội sử dụng Pay Per Click. Chủ đề này chúng tôi sẽ đề cập ở phần dưới.

Quảng cáo trả phí Facebook - Quảng cáo siêu tốc
2. INFLUENCER MARKETING
Người ảnh hưởng - Influencer là người có lượng người theo dõi trụng bình - lớn, họ có sức nặng và khả năng tác động đến nhóm người quan tâm tới họ.
Người ảnh hưởng là người nổi tiếng như: Ca sĩ Sơn Tùng, MC Trấn Thành,..
Là những chuyên gia và các cơ quan chức năng trong lĩnh vực của họ: Shark Vượng, Huấn luyện viên Park Hang-seo,...
Là những người có ảnh hưởng vi mô như các Blogger, Youtuber,...Họ thường có lượt theo dõi trung bình.
Hoặc cả những người nhiều Followers nhưng không phải nổi tiếng từ các kênh truyền thống như truyền hình và các cuộc thi.
Hình thức Influencer Marketing là gì?
Doanh nghiệp lựa chọn Influencer Marketing sẽ làm việc với người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến những người theo dõi trực tuyến của họ.
Một ví dụ tiêu biểu chính là Biti’s và bước ngoặt lớn Sơn Tùng MTP, chỉ với vài giây xuất hiện trên MV đã giúp vực lại thương hiệu đang trên bờ vực trôi vào dĩ vãng này. Biti’s ngay sau đó vượt dòng ngoạn mục và trở thành thương hiệu giày quốc dân được yêu thích nhất Việt Nam.

Internet ngày càng phát triển kéo theo sự hình thành các nhóm cộng đồng với những sở thích riêng, trong các cộng đồng này sẽ luôn có người nổi bật lên và là đầu tàu ý tưởng cho những người còn lại.
Trên thực tế, theo các đo lường tỷ lệ ảnh hưởng, những Influencer nhỏ hoạt động tốt hơn những người nổi tiếng tên tuổi.
Collective Bias nghiên cứu và kết luận chỉ 3% khách hàng bị người nổi tiếng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, trong khi đó có đến 30% người dùng quyết định mua hàng do Blogger không phải người nổi tiếng giới thiệu.
3. AFFILIATE MARKETING

Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết là tiếp thị thông qua giới thiệu trực tuyến. Hiểu đơn giản là tìm cách để người dùng click vào đường link dẫn đến trang bán hàng của bạn.
Hình thức Marketing Online Affiliate Marketing sẽ thuê các cá nhân đăng bài quảng cáo trên các trang Online, mục đích để dẫn lưu lượng truy cập đến trang của họ và chuyển đổi thành lượt mua hàng.
Công ty sử dụng loại hình quảng cáo này cần xây dựng hệ thống bảng giá để trả hoa hồng cho người ảnh hưởng và các trang web; Hoa hồng được tính theo từng mốc lượt truy cập và doanh số nhất định.
Ví dụ: Influencer sẽ viết bài về sản phẩm của công ty và trỏ link liên kết đến trang mua sản phẩm. Khi bài viết thuyết phục được người đọc, họ sẽ click vào link và cân nhắc mua hàng. Với mỗi lượt click và mua hàng, những người giới thiệu sẽ nhận được số tiền hoa hồng nhất định.
Tiếp thị liên kết gắn bó chặt chẽ với các hình thức Marketing Online là: Tiếp thị truyền thông xã hội - Social media Marketing, tiếp thị người ảnh hưởng Influencer Marketing và tiếp thị nội dung Content Marketing. Các Influencer sẽ viết nên những bài Content chất lượng có gắn Affiliate (link liên kết) rồi đăng lên Social Media với mục đích cuối cùng là thu lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
4. EMAIL MARKETING
Email Marketing - Tiếp thị qua email là quá trình sử dụng email để gửi các thông điệp tiếp thị trực tiếp đến mọi người với nỗ lực thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có.
Hình thức Marketing Online Tiếp thị email không có sự hiện diện rộng rãi trên mạng xã hội mà chỉ có bên cung và bên mua biết được. Tuy nhiên, đừng vội đánh giá thấp sức mạnh của nó.
Tiếp thị qua email có lợi tức đầu tư trung bình ROI là 122%, con số này cao gấp bốn lần so với các loại hình tiếp thị internet khác như Social Media Marketing và Pay Per Click.
Ví dụ: Khi bạn vào một trang web mới, thường sẽ có các Popup “Đăng ký để nhận khuyến mãi”, “Đăng ký thành viên”. Mồi nhử lúc này là những phiếu giảm hoặc những nỗi dung đắt giá như các bài học, những cuốn sách quý. Sau khi có được email khách hàng, bạn có thể bắt đầu tiếp thị đến người đăng ký bằng những phiếu quà tặng, chiết khấu, những nội dung hữu ích, quyền dùng thử các dịch vụ mới,...

Email Marketing vẫn đang là một trong các phương pháp marketing online hiệu quả
Để tối ưu Quảng cáo Email, bạn nên chia khách hàng thành những nhóm phân khúc theo sở thích và nhu cầu, từ đó cung cấp đúng thứ họ cần và kích thích tiêu dùng.
Cẩn thận vì Email rất dễ bị xếp vào thư rác, hãy đảm bảo rằng danh sách khách hàng là những người thực sự có nhu cầu và chủ động chọn nhận thư của bạn. Đừng sử dụng danh sách mua từ bên thứ ba, những địa chỉ email này bị tiếp thị nhiều lần, gmail sẽ nhận định nhà quảng cáo đến họ là người spam.
Tiếp thị Email gần như gắn liền với các hình thức Online Marketing khác như Social Marketing & Content Marketing.
5. CONTENT MARKETING

Content Marketing – Tiếp thị nội dung có hơi khác so với các hình thức Marketing Online trên, nó không tiếp thị trực tiếp sản phẩm & dịch vụ cho khách hàng, mà là tạo ra nội dung phong phú và có giá trị để nâng cao trải nghiệm của khách hàng với Website của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp lúc này sẽ tích cực đăng các bài viết, hình ảnh và video liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ nhằm cung cấp cho người đọc sự giải trí và thông tin giá trị. Hành động này để tăng thiện cảm của khách hàng với thương hiệu.
Có vô số hình thức Content mà các doanh nghiệp có thể thực hiện, như:
  • • Đăng bài lên web.
  • • Video trên Web, Facebook, mạng xã hội.
  • • Các báo cáo và nghiên cứu.
  • • Tài liệu sách điện tử.
  • • Podcast.
  • • Hội thảo
Đọc tiếp: https://quangcaosieutoc.com/cac-hinh-thuc-marketing-online/
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
112,894
Bài viết
133,942
Thành viên
172,974
Thành viên mới nhất
llovitwoumia

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress