• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Những điều kiện để được tham gia nộp thuế điện tử

#1
Thực hiện thanh toán thuế điện tử là người nộp thuế lên tiền gửi vào ngân sách nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin điện tử (cơ quan thuế) và các ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế ngay lập tức thông qua mạng Internet với sự hỗ trợ của các dịch vụ chữ ký số hiện nay.

Các lợi ích cho người nộp thuế khi thực hiện nộp thuế điện tử
- Chi phí tiết kiệm đi lại và thời gian giao dịch
- Đơn giản hóa thủ tục giấy tờ khi thực hiện thanh toán thuế điện tử
- Nộp thuế tại bất kỳ đâu có kết nối Internet.
- Nộp thuế 24/7, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ lễ, giao dịch ngân hàng xác nhận kết quả khi gửi giấy nộp tiền.
- Bạn có thể truy cập vào cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế để xem, tải về, thông báo in, giấy tờ thanh toán điện tử đã được nộp.
- Để sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng khác của các ngân hàng thương mại.



Điều kiện đăng ký thực hiện nộp thuế điện tử
Người nộp thuế nộp thuế tự nguyện đăng ký điện tử để xem đủ các điều kiện sau đây:
- Khi các tổ chức và doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế / số và hiện đang hoạt động bình thường.
- Có giấy chứng nhận kỹ thuật số được cung cấp bởi các tổ chức chứng nhận cấp độ dichvu của công chúng, vẫn còn hiệu lực (ví dụ như tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực của nhà cung cấp viễn thông Viettel đó là dịch vụ chữ ký số Viettel CA).
- Có kết nối Internet và e-mail địa chỉ (email) liên lạc ổn định với cơ quan thuế.
- Công việc đang thực hiện trên nộp đơn điện tử cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.
- Có một tài khoản tại một ngân hàng thương mại phối hợp với Tổng cục Thuế.

Các bước đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán thuế điện tử:
- Bước 1: Người nộp thuế đăng ký nộp thuế sử dụng dịch vụ điện tử trong các cổng thông tin điện tử trên trang web nopthue. gdt .gov. vn theo các bước trong hướng dẫn.
- Bước 2: Tải về uỷ quyền đăng ký hình thức ghi nợ tài khoản ngân hàng của bạn tại cổng thông tin điện tử của các ngân hàng thương mại
- Bước 3: Khai báo thông tin, sau đó đến các chi nhánh ngân hàng để đăng ký một tài khoản ủy quyền ghi nợ cho các dịch vụ khai thuế điện tử.
- Bước 4: Sau khi phê duyệt các chi nhánh ngân hàng đăng ký, người nộp thuế nhận được thông tin đăng ký được chấp nhận bởi người sử dụng dịch vụ email với mật khẩu đăng nhập cho các dịch vụ thanh toán thuế điện tử.

>Nguồn tham khảo:https://viettelcagiare.blogspot.com/2017/01/nhung-loi-ich-va-dieu-kien-de-nop-thue-dien-tu.html
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
108,234
Bài viết
128,957
Thành viên
172,139
Thành viên mới nhất
hoxzfygtw

Quảng cáo