• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Nhận Diện Thương Hiệu Truyền Thông Tĩnh

#1
Thiết kế nhận diện thương hiệu là cách hiệu quả nhất để truyền thông đến khách hàng mục tiêu, việc thiết kế phải dựa trên nguyên tắc làm nổi bật được tính cách, bản sắc văn hóa và những giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi từ những bước đầu. Thiết kế nhận diện thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp, là công cụ hữu hiệu để quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư chăm sóc, quản trị một cách có kế hoạch sâu rộng và lâu dài nếu có tham vọng xây dựng một thương hiệu mạnh.

Để thiết kế nhận diện thương hiệu hiệu quả và thực hiện đúng chức năng, doanh nghiệp cần phân biệt đúng bản chất của truyền thông động và “truyền thông tĩnh”. Khâu này tuy đơn giản nhưng nếu làm tốt thì rất có ích cho việc áp dụng các yếu tố bản sắc nhận diện thương hiệu. Sau đây sẽ là những đề cập cơ bản về nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh.

Truyền thông tĩnh là các loại tài liệu, ấn phẩm truyền thông có thể có những thay đổi về mặt nội dung song vẫn giữ nguyên cách thức sắp xếp và bố cục của những nội dung đó. Một ví dụ điển hình cho truyền thông tĩnh chính là tấm Name Card mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày, khi doanh nghiệp bạn tuyển nhân viên mới, bạn không cần phải thuê công ty thiết kế lại mẫu danh thiếp mới, chỉ cần cung cấp các thông tin người mới như địa chỉ, số điện thoại, email, chức vụ, tên và các thông tin này sẽ được đặt trên mẫu format đã có sẵn, sự thay đổi này diễn ra liên tục, tuy nhiên bố cục chỉ sẽ thay đổi khi chiến lược của doanh nghiệp thay đổi.

Đặc điểm của các tài liệu, ấn phẩm này là luôn có một mẫu định dạng được thiết kế sẵn, việc sử dụng lặp lại các định dạng này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều thời gian và ngân sách. Mẫu định dạng này đòi hỏi phải được đầu tư thiết kế ngay từ đầu, doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn nhà thiết kế của công ty có uy tín, kinh nghiệm làm việc và óc thẩm mĩ sẽ giúp tạo ra được mẫu Name Card được định dạng khéo léo, rõ ràng và tạo ấn tượng tích cực, tạo ra sự khác biệt và thân thiện với khách hàng và đối tác.





Một số tài liệu, ấn phẩm truyền thông tĩnh như giấy tờ văn phòng, biểu hiện đại lí và nhà máy, hệ thống nhận diện phương tiện vận chuyển, đồng phuc, nhãn nhận diện sản phẩm, hệ thống bao bì, tài liệu hướng dẫn sử dụng và nhiều loại tài liệu khác. Phần lớn các doanh nghiệp đều nhận thức được các tài liệu, ấn phẩm mang tính chức năng, sử dụng hàng ngày này rất cần thiết đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chức năng sử dụng của từng loại tài liệu, ấn phẩm này là khác nhau và mẫu định dạng cũng vậy, các nhà thiết kế chuyên nghiệp có thể tìm ra cách phối hợp các định dạng riêng lẻ của các mẫu tài liệu riêng lẻ thành một hệ thống xuyên suốt, nhất quán. Nếu nhìn xa trông rộng, một thương hiệu sẽ khôn ngoan đầu tư chu đáo cho việc sáng tạo, thiết kế và quan trọng là chuẩn hóa hệ thống truyền thông tĩnh. Việc này rất quan trọng, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày, vừa góp phần to lớn trong việc tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp cho một khoảng thời gian dài mà không phải tốn kém thêm bất cứ chi phí nào. Một hệ thống nhận diện truyền thông tĩnh hiệu quả sẽ vừa đáp ứng được hai yêu cầu trên, vừa tạo được sự đồng nhất và ấn tượng cho thương hiệu công ty bạn. Tuy nhiên một số doanh nghiệp trong nước hiện nay vẫn chưa chú trọng đúng mức vấn đề này. Nên nhớ nếu bỏ qua bất kì tài liệu truyền thông nào đều là bỏ qua chính cơ hội để thể hiện thương hiệu. Sự đầu tư đúng mức cho tài liệu truyền thông tĩnh sẽ vẫn phát huy lợi ích trong nhiều năm về sau.

Hãy kiểm tra mức độ hiệu quả của hệ thống tài liệu truyền thông tĩnh của doanh nghiệp bạn bằng cách đơn giản sau: đặt toàn bộ các tài liệu in ấn lên bàn và chụp một bức ảnh, sau đó nhìn vào bức ảnh để đánh giá tổng quan sự nhất quá và mức độ liên kết của các tài liệu này. Thường doanh nghiệp chọn cách chỉ cần lấy danh thiếp của những người thuộc các phòng ban khác nhau, chức vụ khác nhau, chuyên môn khác nhau để so sánh thì cũng đủ để đánh giá. Nếu nhận thấy có sự khác biệt quá lớn trong định dạng như màu sắc, kiểu chữ, thiết kế logo hay bố cục thì tức là doanh nghiệp đã vô tình bỏ lỡ cơ hội lớn để xây dựng sự nhất quan của thương hiệu.

Nguồn: Nhận Diện Thương Hiệu Truyền Thông Tĩnh
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,649
Bài viết
126,532
Thành viên
171,842
Thành viên mới nhất
Baidreider

Quảng cáo