• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Nguyên tắc khi dùng YouTube để quảng bá thương hiệu tại Việt Nam

#1
YouTube là một trong những kênh truyền thông mạng xã hội được ưa chuộng và rất phát triển tại Việt Nam với các ưu điểm: Chi phí thấp, hiệu quả tiếp thị cao, tiếp cận nhanh với các đối tượng khách hàng mục tiêu...


Tuy nhiên, marketing bằng YouTube thế nào cho hiệu quả lại là cả một bài toán nan giải mà không phải ai cũng có thể làm tốt được, dưới đây xin trích dẫn một số nguyên tắc do Matthew James Millard (CEO - PurpleAsia) đưa ra:

Nên:

- Nghiên cứu và hiểu rõ đối tượng truyền thông mục tiêu
- Hãy sáng tạo, đừng bị bó buộc trong tư duy. Thương hiệu có thể chỉ là thứ yếu, ưu tiên số một là lôi kéo và mang lại những giá trị giải trí cho người tiêu dùng.
- Hãy khuyến khích những cuộc trò chuyện, đối thoại. YouTube là mạng xã hội và những hoạt động giao tiếp như thế là rất quan trọng. Trong vài trường hợp câu chuyện là giữa thương hiệu và người tiêu dùng nhưng hầu hết vẫn là sự chia sẻ giữa người tiêu dùng với nhau.
- Hãy chuẩn bị đối với những câu chuyện tích cực lẫn tiêu cực xoay quanh thương hiệu. Trên thực tế, mọi người có nhiều ý kiến và mọi chuyện phụ thuộc vào cách thương hiệu lèo lái những quan điểm khác nhau ra sao.
- Hãy rộng lượng. Đừng mong nhận lại bất cứ điều gì từ cộng đồng YouTube. Chức năng chính của YouTube là tạo dựng cộng đồng trung thành cho thương hiệu. Bạn sẽ không đạt được điều này bằng cách cố gắng bán nhiều hàng hơn cho họ. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ thành công nếu mang lại những nội dung hấp dẫn, sáng tạo và hữu ích cho họ.

Không nên:

- Sử dụng lại những nội dung đã dùng. YouTube phát triển mạnh tính nguyên bản và sáng tạo.
- Giả định YouTube có thể thay thế các hình thức quảng bá khác. Mạng xã hội nên được sử dụng để khuếch đại thông điệp thương hiệu và xây dựng thêm từ những thành quả đã đạt được từ các kênh khác.
- Cố gắng bóp méo, thao túng các phản hồi hoặc những câu chuyện online. Không điều gì có thể làm hỏng thương hiệu bằng việc giả làm người tiêu dùng.
- Giả định mọi đoạn phim trên YouTube sẽ lan truyền. Hãy thử làm những điều mới mẻ, học hỏi và thử lại lần nữa.

(Matthew James Millard, CEO PurpleAsia)
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,695
Bài viết
126,579
Thành viên
171,848
Thành viên mới nhất
texsnaisauhari

Quảng cáo