Ngành thép trông chờ gói kích cầu để thoát đáy (31/05/2013)

New Member
Bài viết
36
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Ngành thép hy vọng gói kích cầu để thoát đáy
Các DN sản xuất và kinh doanh thép hình đang rất khó khăn cho tiêu thụ, vì nhà đất đang đóng băng. Để phát thoát khỏi tình trạng này chỉ bằng cách trông chờ gói kích cầu 30.000 tỷ đồng của nhà nước, tuy không nhiều nhưng hy vọng phần nào có thể thoát khỏi vũng lầy, mà ngành thép phải gánh chịu trong thời gian quá dài.
Ông Chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam - cho biết: Tháng 5 ngành thép hộp mạ kẽm chỉ tiêu thụ được gần 400 ngàn tấn, tương đương với tháng 4; lượng hàng dư thừa từ 320 đến 350 ngàn tấn, tồn dưới mức tiêu thụ trong tháng không đáng ngại, do thị trường tiêu thụ quá chậm nên các DN phải tự cân đối và chỉ sản xuất cầm chừng.
Do khó khăn về tiêu thụ nên DN thép không còn cách nào khác, ngoài việc hạ giá bán để cạnh tranh. Riêng trong tháng 5 có DN đã phải hạ giá bán tới 3 lần và chịu lỗ, nhưng có DN lại không giảm giá bán, do đó dễ dẫn đến nguy cơ cạnh tranh thiếu làm mạnh.
Để tránh trường hợp đó xẩy ra, Hiệp hội thép đã có công văn gửi các thành viên của hiệp hội để triệu tập và sẽ có buổi họp khẩn cấp để thống nhất cơ bản về cách kinh doanh giữa các DN, tránh tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh xẩy ra.
Hiện tại chi phí cho đầu vào sản xuất thép không hạ mà một số SP còn tăng giá, khiến cho giá thành sản xuất thép tấm không hạ mà còn tăng. Do vậy, SP sản xuất ra bán không có lãi thì cũng phải bán bằng giá thành sản xuất, không nên bán lỗ, nếu bán lỗ thì DN không thể tồn tại trong bối cảnh thị trường khó khăn kéo dài như hiện nay.
một cách tối đa, không sản xuất tràn lan để tồn kho nhiều, vậy bài toán của DN là phải cân đối cung cầu hợp lý. Cùng với đó, để đảm bảo cho sản xuất, tạo việc làm cho người lao động…, thì DN buộc cắt giảm chi phí
Vướng mắc chung của ngành thép, nhưng trong đó có một vài đơn vị điển hình có thị trường XK như: Tôn Hoa Sen, tôn mát Công ty cổ phần thép Pomina… là DN hoạt động có truyền thống và là SP có thị trường XK được nhiều thì vẫn có hiệu quả tốt.
Theo Hiệp hội Thép, sức ép cung- cầu không riêng gì Việt Nam, vì thế tình trạng dư thừa năng lực sản xuất trong nước là điều dễ hiểu,. Tuy nhiên để tồn tại, doang nghiệp cần cập nhật thông tin kịp thời, có sự chuẩn bị và phòng vệ cho chính thương hiệu của mình.
Nguồn tin: thepcongnghiep.com.vn
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,815
Bài viết
164,554
Thành viên
188,871
Thành viên mới nhất
uk88date8

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,815
Bài viết
164,554
Thành viên
188,871
Thành viên mới nhất
uk88date8

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên