• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Năm 2013 - thời đại tiếp thị bằng kĩ thuật số lên ngôi

#1
Mọi người đã quá quen thuộc với những thuật ngữ như “thời đại công nghệ thông tin”, “thời đại kĩ thuật số” thế nhưng có ai hiểu hết những tác động cụ thể của hai cụm từ này đối với cuộc sống thường ngày và quan trọng hơn là đối với nền kinh tế. Và bộ phận marketing của doanh nghiệp sẽ phải nhanh chóng update những thông tin mới trong thời đại mới để không bị xem là đứa con “quê mùa” của thời đại.

Ứng với thời đại kĩ thuật số, Digital Marketing ra đời thay thế cho Online Marketing. Online Marketing (hay còn gọi là Internet Marketing, E – Marketing) đơn thuần là những phương thức tiếp thị diễn ra trên môi trường internet trong khi đó Digital Marketing mở rộng thêm với những hình thức tiếp thị trên di động (Mobile Marketing).

Vậy doanh nghiệp của bạn đã vạch ra những chiến lược Digital Marketing nào để chạy nước rút trong cuộc đua thương hiệu?
Hãy cùng điểm qua một số xu hướng sẽ bùng nổ trong năm 2013 để làm nền tảng xây dựng chiến lược đúng đắn nhất.

1. Sự phát triển mạnh của tiếp thị di động
Trong năm 2012, hơn 800 triệu chiếc điện thoại di động và máy tính bảng đã được bán ra. Do ngày càng có nhiều người tiêu dùng lướt web qua các thiết bị di động, các “tài sản trực tuyến” của doanh nghiệp (bao gồm trang web, các kết nối qua các mạng truyền thông xã hội và các nội dung trực tuyến) cần có khả năng chạy một cách dễ dàng và thân thiện với người sử dụng trên nhiều loại thiết bị di động với đủ kiểu cách, hình dáng và kích cỡ khác nhau. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên thực hiện các chiến dịch tiếp thị đối với các thiết bị di động trước, sau đó mới sử dụng các kênh tiếp thị khác.


2. Cung cấp nhiều ứng dụng trên các thiết bị điện thoại di động
Thay vì phải lên trang web của các công ty để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và mua hàng, người tiêu dùng đang có xu hướng thiên về các phần mềm ứng dụng do các doanh nghiệp thiết kế và tích hợp trên các hệ điều hành phổ biến ở các thiết bị di động (vì người sử dụng có thể tải về và sử dụng rất dễ dàng). Có thể thấy xu hướng này đang trở nên rất phổ biến trong ngành du lịch và lữ hành, mà các nhãn hiệu đang nổi lên như Agoda, Kayak... đang vận dụng khá thành công.

3. Các doanh nghiệp tăng cường khai thác các kênh truyền thông xã hội.
Trong năm 2013, ngay cả các doanh nghiệp lớn có mặt trong danh sách Fortune 500 cũng sẽ ứng dụng kênh truyền thông này cho mục đích tiếp thị. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm thông tin trên các trang web xã hội để giải quyết các vấn đề cá nhân và ra quyết định mua sắm. Do đó, các doanh nghiệp sẽ tăng cường sử dụng kênh truyền thông này để tương tác tức thời với mọi khách hàng.

Dù lớn hay nhỏ, hầu như công ty nào cũng đều sẽ phải tích hợp các kết nối đến các mạng xã hội vào trang web, thư điện tử và các chương trình tiếp thị qua thiết bị di động của mình. Các mạng xã hội có đặc thù riêng như Google+ (dành cho tìm kiếm thông tin), YouTube (dùng để chia video), Pinterest (chuyên về mua sắm) và LinkedIn (giúp các cá nhân và tổ chức xây dựng nhãn hiệu) sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh và được các doanh nghiệp khai thác nhiều hơn.

4. Người tiêu dùng sẽ tiếp tục làm chủ các kênh truyền thông xã hội, thế giới di động và những ứng dụng mang tính địa phương.
Các loại điện thoại di động và máy tính bảng giúp họ làm tốt điều đó. Những ứng dụng mang tính địa phương, các bài viết nhận xét về hàng hóa và thị trường của người tiêu dùng cũng sẽ góp phần tạo thêm sức mạnh cho chính họ. Khi nghĩ đến trải nghiệm của người tiêu dùng, các công ty cần phải xem xét các yếu tố như tính liên quan, sự tiện lợi, đơn giản và tính thời sự.

5. Tiếp thị bằng nội dung mang tính cá nhân cao hơn.
Với sự hỗ trợ của các thiết bị di động, người tiêu dùng sẽ đòi hỏi nhiều thông tin mang tính cá nhân và gần gũi với họ hơn. Vì vậy, các nhãn hiệu buộc phải cố gắng tạo ra những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của khách hàng mục tiêu, thỏa mãn được các nhu cầu, mong muốn của họ.

6. Truyền thông nghe và nhìn sẽ được sử dụng để gắn kết khách hàng.
Hình thức chia sẻ các đoạn phim video trên mạng (viral video) hoặc hội thảo trực tuyến (webinar) đã được các doanh nghiệp sử dụng từ lâu. Trong năm 2013, họ sẽ tiếp tục khai thác các công cụ nghe, nhìn để thực hiện các chiến lược tiếp thị bằng nội dung và tạo được sự gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng.
Doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả tiếp cận với người tiêu dùng bằng cách tạo ra một khối lượng lớn các nội dung đặc sắc, gần gũi với những gì mà người tiêu dùng quan tâm và chuyển tải đến họ qua nhiều kênh thông tin, sao cho việc tìm kiếm, sử dụng và chia sẻ thông tin với mọi người thật thuận tiện.
Kế đến, doanh nghiệp cần phải quan tâm khai thác các phản hồi của khách hàng và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để điều chỉnh kịp thời các thông điệp tiếp thị sao cho phù hợp với nhu cầu vốn dĩ thường xuyên thay đổi của từng phân khúc khách hàng mục tiêu. Theo Horton, một khi làm tốt những điều nói trên thì doanh nghiệp đã thực hiện chiến lược tiếp thị tổng hợp bằng kỹ thuật số một cách hiệu quả.
(Chris Horton – một nhà sáng tạo nội dung của Công ty SyneCore Technologies (chuyên về tư vấn chiến lược tiếp thị, có trụ sở ở Minneapolis, Hoa Kỳ))

Xu hướng là vậy nhưng cách thức thực hiện marketing trên di động, trên mạng xã hội không phải ngày một ngày hai và không phải cứ dựa theo cách thức của các “tiền bối” là thành công vì cơ bản chữ “phù hợp” trong marketing phải luôn được đặt lên hàng đầu: phù hợp với khách hàng, phù hợp với sản phẩm và phù hợp với xu thế chung.

Vậy tại sao Doanh nghiệp của bạn không nhanh chóng tận dụng hình thức tiếp thị online này đi, còn chần chừ gì nữa!!!


 
#2
Chủ thớt có thể cung cấp cụ thể một số hình thức quảng cáo trên di động không? Mình cũng thấy mobile là có tiềm năng nhất trogn tương lai. ngay cả mình ...nghèo ngheo mà cũng ẵm hai con mobile rôi!
;)
 
#3
Quảng cáo trên di động nhiều lắm bạn. Theo mình biết có các hình thức như quảng cáo qua SMS, MMS, WAP, Bluetooth, Application / Game. Trong đó dạng SMS là phổ biến nhất. Còn Aplication theo mình đánh giá thì rất tiềm năng nhưng hiện tại chỉ được khai thác bởi một số đơn vị thôi. Về SMS có cả dạng hiện thị Brandname (tên nhãn hàng chứ không phải đầu số) giống như Vietcombank hay Ford Ranger đã áp dụng. Như vậy thương hiệu của mình dễ được khách hàng biết tới hơn ngay cả khi người nhận chưa đọc tin. Bạn xem thêm thong tin tại đây nhé! ;)
 
#4
Kiều tin SMS Brandname này bên công ty mình có chạy qua rồi. Trong đợt khuyến mãi hồi tháng 8 năm ngoái. hiệu quả lắm mà thấy cũng đơn giản về thủ tục. Agency đưa ra các gói về lượng SMS, mình chọn rùi kí hợp đồng. Họ lo từ A - Z, có báo cáo rõ ràng. Nhờ làm đợt đó mà cuối năm tổng kết được sếp thưởng..hihi. Điều quan trọng là nội dung tin nhắn có hấp dẫn ko và data có chất lượng như thế nào? Nhắm đúng đối tượng là ok hết!:D
 
#5
mailinh231 đã viết:
Quảng cáo trên di động nhiều lắm bạn. Theo mình biết có các hình thức như quảng cáo qua SMS, MMS, WAP, Bluetooth, Application / Game. Trong đó dạng SMS là phổ biến nhất. Còn Aplication theo mình đánh giá thì rất tiềm năng nhưng hiện tại chỉ được khai thác bởi một số đơn vị thôi. Về SMS có cả dạng hiện thị Brandname (tên nhãn hàng chứ không phải đầu số) giống như Vietcombank hay Ford Ranger đã áp dụng. Như vậy thương hiệu của mình dễ được khách hàng biết tới hơn ngay cả khi người nhận chưa đọc tin. Bạn xem thêm thong tin tại đây nhé! ;)
Đăng kí brandname có tốn phí không bạn? Mình muốn đặt tên gì cũng đc hay sao hay có quy định phải đúng tên trong giấy phép kinh doah? Không biết chi phí có đắt không?
 
#6
Theo mình được biết thì phí đăng kí này tùy thuộc vào các agency quảng cáo. Lúc trước mình có hỏi thì đc báo là 1 -2 tr lận, không biết bi giờ ntn? còn brandname thì chỉ được 11 kí tự thôi. mà hình thức này thường phải thông qua các agency. Họ sẽ chạy theo số lượng mình yêu cầu và thay mình đăng kí brandname với nhà mạng luôn. nhưng tên brandname là do mình chọn. nội dung mình soạn luôn.
 
#7
kimyen11 đã viết:
Theo mình được biết thì phí đăng kí này tùy thuộc vào các agency quảng cáo. Lúc trước mình có hỏi thì đc báo là 1 -2 tr lận, không biết bi giờ ntn? còn brandname thì chỉ được 11 kí tự thôi. mà hình thức này thường phải thông qua các agency. Họ sẽ chạy theo số lượng mình yêu cầu và thay mình đăng kí brandname với nhà mạng luôn. nhưng tên brandname là do mình chọn. nội dung mình soạn luôn.
Thường các gói dịch vụ này sẽ do agency thực hiện dễ hơn vì họ sẽ có một cổng tin nhắn riêng liên kết với nhà mạng. Nhưng hiện nay tất cả các nhà mạng đang hệ thống lại data ( những ai đăng kí nhận quảng cáo thì mới có thể gửi tin cho họ được) cho nên hình thức SMS brandname này tốt nhất là áp dụng cho trường hợp chăm sóc khách hàng (gửi tin nhắn về chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, chúc mừng các ngày lễ lớn) để khách hàng quay lại sử dụng tiếp sản phẩm dịch vụ của mình. Chứ giờ nhắn tin đầu số hay số sim rác dễ bị người dùng liệt vô spam, mất cả hình ảnh thương hiệu.
 
#8
Vậy là xong một cái tết với 12 ngày nghỉ. Nhanh quá. Dư âm vẫn còn nhưng phải làm việc thôi!;) Chúc mọi người cả năm phát tài phát lộc nhé!

Một số bạn có gửi thư thắc mắc với mình về hiệu quả của SMS brandname trong chiến dịch. Thực ra thì hiệu quả này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: độ hấp dẫn của ctrinh khuyến mãi, thương hiệu, set up tại điểm bán hàng. SMS Brandname sẽ đóng vai là kênh quảng bá thông tin đó với độ phủ rộng nhất và độ tương tác cao nhất với khách hàng, đặc biệt chi phí cho dịch vụ này thấp hơn nhiều so với đăng banner hay chạy tivi, radio.

Tuy giờ nhiều người rất ghét kiểu spam tin rác đặc biệt là từ tổng đài. Nhưng họ sẽ không khó chịu nếu tin nhắn đó mang lại lợi ịch cho họ.Theo phản hồi của khách hàng bên mình thì họ ấn tượng với sms brandname vì họ biết đc người gửi cho mình là đơn vị nào, với lại lúc đó bên mình gửi chương trình khuyến mãi nên họ thích lắm.
Lưu ý là các bạn phải chăm chút thật kĩ nội dung tin nhắn đễ dẫn dụ họ tới quyết định mua hàng nhé. Chẳng hạn: liên hệ ngay xyz, bạn có muốn trở thành chủ nhân của chiếc iphone 5 sành điệu....
 
#9
mailinh231 đã viết:
Quảng cáo trên di động nhiều lắm bạn. Theo mình biết có các hình thức như quảng cáo qua SMS, MMS, WAP, Bluetooth, Application / Game. Trong đó dạng SMS là phổ biến nhất. Còn Aplication theo mình đánh giá thì rất tiềm năng nhưng hiện tại chỉ được khai thác bởi một số đơn vị thôi. Về SMS có cả dạng hiện thị Brandname (tên nhãn hàng chứ không phải đầu số) giống như Vietcombank hay Ford Ranger đã áp dụng. Như vậy thương hiệu của mình dễ được khách hàng biết tới hơn ngay cả khi người nhận chưa đọc tin. Bạn xem thêm thong tin tại đây nhé! ;)
Theo cái link bạn gửi mình thấy có hình thức Application/Game thấy lạ lạ? Đó có phải là hình thức quảng cáo khi mình truy cập vô các app bằng smartphone ko? Chụp lại cái hình khi mình truy cập app bằng em 3gs của mình nè. ..mong đc giải đáp.

 
#11
zinger386 đã viết:
Theo cái link bạn gửi mình thấy có hình thức Application/Game thấy lạ lạ? Đó có phải là hình thức quảng cáo khi mình truy cập vô các app bằng smartphone ko? Chụp lại cái hình khi mình truy cập app bằng em 3gs của mình nè. ..mong đc giải đáp.

Chiến dịch của Piaggio đây mà Hình thức bạn nói là Display Ads trên mobile đó. Tiếc là cái banner bị che mất một fan nội dung rùi. Mình đang nghiên cứu cái này. Các app chọn chạy thường là nhóm app như nhóm game, tin tức, lối sống…. Chạy ngẫu nhiên thui nên nhiều khi vô lại không thấy. Muốn chọn từng loại aap riêng thì cũng chỉ được một vài app tiêu biểu thôi. Do giờ số lượng người dùng smartphone nhiều nên hình thức này đang được đẩy mạnh.
 
#12
Kiểu Display Ad này mình có tham khảo giá rồi. Mỗi agency mỗi giá. Nhưng tóm lại thì có 2 hình thức trả tiền CPC hoặc CPM. CPC thì khoảng 2K/click, nếu số lượng click lớn thì giá rẻ hơn nữa. còn CPM thì khoảng 8K/CPM. Muốn biết rõ hơn bạn gọi số này nè..tư vấn nhiệt tình và kĩ càng 0914820022.
 
#13
Ngoài hình thức Display Ads thì mình cũng có thể quảng cáo dạng search ads. Cái này giống như hình thức Google Adwords trên PC nhưng trên điện thoại thì nó tích hợp thêm số điện thoại (có thể click vào để gọi), click để download, tỷ lệ seller rating. Cái này cũng sẽ tính theo dạng hiển thị hoặc CPC tương tự như Google Adwords. Google giờ hốt tiền tỷ bằng mấy dịch vụ này không. Kinh thật
 
#14
Theo nhu cầu của người dùng thôi bạn Candy23 à. Nãy mới đọc được tin Google sẽ nâng cấp hệ thống Adwords để có thể có thể hiển thị quảng cáo trên nhiều thiết bị khác nhau như mobile, ipad, laptop.... Trong tương lai sẽ còn nhiều cải tiến bất ngờ cho coi.
 
#16
kimyen11 đã viết:
Kiểu Display Ad này mình có tham khảo giá rồi. Mỗi agency mỗi giá. Nhưng tóm lại thì có 2 hình thức trả tiền CPC hoặc CPM. CPC thì khoảng 2K/click, nếu số lượng click lớn thì giá rẻ hơn nữa. còn CPM thì khoảng 8K/CPM. Muốn biết rõ hơn bạn gọi số này nè..tư vấn nhiệt tình và kĩ càng 0914820022.
Nghe giá thành cũng nhiều nhỉ, để hôm nào liên lạc bạn xem nhé.
 
#18
blue87 đã viết:
Kiều tin SMS Brandname này bên công ty mình có chạy qua rồi. Trong đợt khuyến mãi hồi tháng 8 năm ngoái. hiệu quả lắm mà thấy cũng đơn giản về thủ tục. Agency đưa ra các gói về lượng SMS, mình chọn rùi kí hợp đồng. Họ lo từ A - Z, có báo cáo rõ ràng. Nhờ làm đợt đó mà cuối năm tổng kết được sếp thưởng..hihi. Điều quan trọng là nội dung tin nhắn có hấp dẫn ko và data có chất lượng như thế nào? Nhắm đúng đối tượng là ok hết!:D
Vậy là bạn đã từng làm rồi. Bạn cõ thể chia sẽ không?
Chẳng hạn như đối tác, cách thức tiến hành và kiểm tra.....
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
108,694
Bài viết
129,422
Thành viên
172,207
Thành viên mới nhất
XINGFA

Quảng cáo