• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Một số xu hướng Marketing trực tuyến nổi bật năm 2013

#1
2013 được coi là năm của tiếp thị số, hay còn gọi là markrting trực tuyến (theo Chris Horton - chuyên gia tư vấn chiến lược tiếp thị, Công ty SyneCore Technologies, Mỹ) bởi 2 lý do cơ bản. Thứ nhất, ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trên các website, mạng xã hội để giải quyết các vấn đề cá nhân và ra quyết định mua sắm; do đó, sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp tăng cường tích hợp các công cụ marketing trực tuyến vào trải nghiệm toàn diện của người dùng và tương tác tức thời với họ. Thứ hai, trong thời kỳ khủng hoảng, tiếp thị số càng khẳng định được vai trò của mình hơn hẳn tiếp thị truyền thống, tiếp thị trực tuyến hiệu quả song có chi phí thấp hơn rất nhiều.
DigiVision xin giới thiệu một số xu hướng marketing trực tuyến nổi bật trong năm nay.

1. Web và SEO

Website và Seo (Search Engine Optimization - khả năng tối ưu web với công cụ tìm kiếm) là những khái niệm đã tồn tại từ lâu và quá quen thuộc với giới công nghệ và marketing. Tuy nhiên, đi song song với các công cụ tiếp thị truyền thống, những năm qua, Web và Seo mới chỉ dừng lại ở chỗ doanh nghiệp có hiện diện trên Internet bằng một website và thực hiện các thủ thuật để Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá cao. Thực tế đã cho thấy, những điều này không đem lại lợi ích cho doanh nghiệp lâu dài, vì sự xuất hiện của một website không ấn tượng sẽ có thể khiến người dùng bỏ qua và thủ thuật khiến các công cụ tìm kiếm đưa website của bạn vào danh sách đen (blacklist).

Với 02 năm vừa qua nền kinh tế toàn cầu lâm vào tình trạng khủng hoảng, nhưng nhu cầu tiếp thị vẫn không ngừng gia tăng, tiếp thị truyền thống đã không còn phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ vì ngân sách cho nó quá lớn; vì vậy tiếp thị trực tuyến đã nổi bật lên và trở thành công cụ tiếp thị gần như duy nhất cho các doanh nghiệp.

Khởi đầu xu hướng này là hàng loạt các website mới ra đời, thay thế cho những phiên bản cũ đã lỗi thời về công nghệ lập trình, giao diện dập khuôn và đơn điệu, không thể hiện được tầm vóc và giá trị của doanh nghiệp. Không những vậy, những website mới còn đáp ứng tốt khả năng tự tối ưu từ trong nội tại để thân thiện với các công cụ tìm kiếm, giúp website xuất hiện hiệu quả trước mắt người dùng.

Vì vậy, nếu website của bạn đã xây dựng từ cách đây trên 02 năm hoặc được xây dựng bởi các đơn vị không chuyên nghiệp, bạn nên cân nhắc việc xây dựng lại cho mình một hình ảnh mới hiện diện trên Internet một cách thức thời nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng - đối tác và đặc biệt là thân thiện với công cụ tìm kiếm. Và chỉ đơn giản bắt đầu từ Web và Seo bài bản, doanh nghiệp bạn sẽ thực sự nắm trong tay công cụ tiếp thị trực tuyến cốt lõi.
.
2. Web Mobile

Theo thống kê, trong năm 2012, đã có hơn 800 triệu chiếc điện thoại di độngmáy tính bảng được bán ra và 62% số người dùng smartphone trên thế giới lướt web và tìm kiếm thông tin… (Báo cáo của Nielsen). Với lượng truy cập Internet bằng thiết bị di động không ngừng tăng lên như vậy, các “tài sản trực tuyến” của doanh nghiệp (bao gồm website, các kết nối qua các mạng truyền thông xã hội và các nội dung trực tuyến khác) cần thân thiện hơn với người sử dụng trên nhiều loại thiết bị di động khác nhau.
Vì vậy, bạn đã có kế hoạch xuất hiện và luôn song hành với khách hàng của mình trên các thiết bị di động bằng phiên bản website dành riêng cho mobile chưa? Nhu cầu xây dựng web mobile đã xuất hiện ở Việt Nam từ 2012 và thực sự sẽ bùng nổ vào năm 2013 - 2014, khi các doanh nghiệp luôn nỗ lực để ở bên khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Để tiếp thị trực tuyến hiệu quả, web mobile phải có khả năng đáp ứng tối đa các hệ điều hành như iOS-Apple, Android-Google, BlackBerry, WindowPhone…, hiển thị tốt trên các loại kích thước màn hình điện thoại khác nhau, giao diện phù hợp với các thao tác chấm - chạm - vuốt trên màn hình cảm ứng đa điểm; tốc độ load trang nhanh, tính năng Call (gọi ngay) cho số điện thoại trên website, công nghệ kết nối GPRS để xác định vị trí hiện tại và vẽ bản đồ đến các địa điểm liên hệ...

Để phát huy giá trị của web mobile và kết nối hiệu quả hơn nữa với khách hàng của bạn thông qua các thiết bị cầm tay thông minh, hãy tìm hiểu thêm về một xu hướng tiếp thị số nữa, QR Code, đã phổ biến trên thế giới nhưng còn rất mới mẻ ở Việt Nam.

3. Mã QR - QR Code

QR Code là viết tắt của Quick response code (tạm dịch "Mã phản hồi nhanh") hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode), là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hoặc smartphone (điện thoại thông minh) có cài đặt ứng dụng đọc được nội dung chứa bên trong mã vạch. Bạn có thể tải từ trên mạng, hoặc mang tới các iStore cài đặt ứng dụng đọc QR code một cách dễ dàng.

QR code là ô hình vuông trắng đen, chứa đựng một nội dung dưới dạng URL,text, hình ảnh, video đã được mã hóa. Với các nội dung đã được mã hóa, QR Code có thể hiện diện ở khắp mọi nơi, in trên name card, sản phẩm, bao bì, biển hiệu, tạp chí, tài liệu, quà tặng, xe bus, các khu vui chơi… Người dùng luôn bị thu hút, tò mò bởi mã QR, sẽ sử dụng điện thoại để scan và đọc nội dung của mã. Và đầu cuối, nơi chứa và hiển thị nội dung marketing chính là phiên bản web mobile của bạn.

Nhiều thương hiệu trên thế giới đã biết cách sử dụng hiệu quả Mã QR để hiện diện trước người dùng, gửi đi các thông điệp tiếp thị, các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chỉ dẫn đến cửa hàng gần nhất, thăm dò ý kiến khách hàng,…
Vậy còn ở Việt Nam, bạn đã sẵn sàng là một trong những người tiên phong ứng dụng cộng cụ tiếp thị trực tuyến thú vị này?

Hãy cùng DigiVision tìm hiểu sâu hơn về các công cụ marketing này trong các bản tin tiếp theo.

Nguồn: DigiVision
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,592
Bài viết
126,474
Thành viên
171,844
Thành viên mới nhất
Software Abit123

Quảng cáo