• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Một số bước nghiên cứu và phân tích thị trường

#1
Nắm bắt thị trường là một yêu cầu nghiệp vụ vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Người Việt Nam có câu "sai một ly, đi một dăm". Nếu bạn dựa trên những cơ sở không đáng tin cậy mà đi đến một quyết định đầu tư quan trọng, tức là bạn đã sãn sàng chấp nhận một tỉ lệ rủi ro cao.
Để hạn chế rủi ro, người ta cần có một cơ sở đáng tin cậy. Chính vì vậy, người ta đã tốn nhiều công sức để nghiên cứu làm thế nào để có thể thu được kết quả tương đối chính xác nhất, phản ánh đúng nhất tình hình thị trường, để dựa vào đó mà quyết định phương hướng kinh doanh của mình. Để thực hiện việc nghiên cứu thị trường phục vụ cho một mục đích kinh doanh cụ thể, người ta có thể phải đi qua một số bước cần thiết. Dưới đây là một số công đoạn được đúc kết và được cho là cần thiết trong việc nắm bắt thị trường.

  • Xác định nguồn thông tin cần thiết.
  • Nghiên cứu xu hướng thị trường thông qua phân tích 4 (hoăc 6) yếu tố thị trường (PEST) (hoặc PEST+LE).
  • Nghiên cứu tình hình thị trường thông qua nghiên cứu 5 lực tác động.
  • Nghiên cứu mức độ cạnh tranh (SWOT).
  • Nghiên cứu sơ đồ thị trường.
  • Nghiên cứu chu kỳ thị trường và dự báo thị trường.
  • Nghiên cứu chuổi giá trị của thị trường
  • Nghiên cứu khách hàng (khách hàng trực tiếp, các thành phần trong dây chuyền phân phối, người sử dụng sản phẩm, người tiêu dùng sau cùng, những thành phần có ảnh hưởng)

Đỗ Hòa (Marketing Chiến Lược)
 
#3
SWOT luôn là yếu tố đi đầu nhỉ. Dù sao thì việc nghiên cứu mức độ cạnh tranh cũng luôn là cái mà các nhà kinh doanh quan tâm tới mà
Mà bài viết hay vầy sao topic mình ít người tham gia thảo luận thế
 
#5
Đấy là phương hướng. Nói chung khá hay và hữu ích nhưng quan trọng là cách thức thực hiện ntn :(? (Ví dụ ma trận SWOT để phân tích tính cạnh tranh của thương hiệu mình vs bên ngoài nhưng lại cần số liệu cụ thể thì mới có thể kết luận đc thông qua nghiên cứu thị trường ntn đó)Rất quan trọng vs một người làm marketing mới như mình ^^
 
#7
Ngày nay, quá trình thực hiện việc nghiên cứu thị trường để có thể hiểu được cơ sở khách hàng hiện tại của bạn và nhận biết khách hàng tiềm năng đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước kia. Các công cụ nghiên cứu nhanh chóng và miễn phí đang tồn tại ngay trong tầm tay của bạn. Hãy cùng khám phá chúng trong bài viết này.
Bí quyết nghiên cứu thị trường dễ dàng và nhanh chóng | Ksvpro.vn
 
#8
Đây là lý thuyết khá hay và hữu trong nghiên cứu và phân tích thị trường, tuy nhiên quan trọng nhất là không phải ai cũng có thể ứng dụng những điều này được vào 1 hành động cụ thể trong hoạt động kinh doanh mà người ta hay còn gọi là action plan.
 
#9
ngày nay việc nghiên cứu thị trường là một trong những khâu quan trọng trong quá trình phát triển , các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ cần phải định ra phân khúc của mình để bán được sản phẩm
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,510
Bài viết
126,391
Thành viên
171,825
Thành viên mới nhất
temcitannihari

Quảng cáo