• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Meta Description là gì. Cách tối ưu thẻ meta chuẩn seo năm 2019

#1
Làm seo thì không phải là khó nhưng để làm seo hiệu quả thì không phải ai cũng có thể làm được. Điều đó phải phụ thuộc vào seoer mà mỗi seoeer kể cả những người làm trong dịch vụ seo top 1  đều phải trang bị cho mình thật nhiều kiến thức tối ưu những gì đơn giản nhất chính là thẻ meta description
Rất nhiều người khi bắt đầu bước chân vào nghề SEO đều thắc mắc Meta Description là gì? Bởi công việc của những SEOer đều gắn liền với khái niệm này. Meta Description hay còn gọi là đoạn mô tả SEO, đó là tên gọi của phần xuất hiện bên dưới Title (tiêu đề) khi kết quả hiện thị trên bảng tìm kiếm của công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc…
Meta Description là một trong 7 loại thẻ Meta Tag quan trọng cho SEO website
Meta description xuất hiện dưới dạng là đoạn mô tả ngắn và thường có độ dài khuyến nghị dưới 170 kí tự. Đây là một thẻ trong hệ thống website để thâu tóm nội dung chính của bài viết trên trang web. Meta Description là phần quan trọng trong bài viết. Nó còn là công cụ quan trọng để thực hiện SEO website và gia tăng CTR cho kết quả tìm kiếm.
Vai trò của Meta Description trong SEO
Thực tế, Google không xếp hạng trang web của bạn dựa trên thẻ meta mà dựa vào chất lượng nội dung bên trong của website. Tuy nhiên, thẻ meta thường xuất hiện kèm tiêu đề hiển thị. Lúc này nó là trung gian giúp kết nối khách hàng, tăng sự tương tác, thúc đẩy nhu cầu của khách hàng. Vì thế, nếu muốn đạt được kết quả như mong muốn thì người làm SEO cần phải tối ưu thẻ Meta. Bởi, trong thẻ meta thường xuất hiện các từ khóa quan trọng. Đây là những từ khóa mà đơn vị muốn người dùng tương tác.
Bên cạnh đó, thẻ Meta Description còn có vai trò như một đoạn mô tả ngắn gọn, bao hàm tổng quan về nội dung của bài viết hoặc trang mà bạn muốn khách hàng tiếp cận. Nó còn được xem như mẫu quảng cáo nhỏ để thu hút sự chú ý của người dùng trên công cụ tìm kiếm Google, tăng lượt tương tác vào trang.
Meta Description giúp tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột cho kết quả tìm kiếm
Ngoài ra, thẻ meta còn có chức năng nữa đó là nâng cao tính cạnh tranh giữa các đối thủ. Nếu bạn đang SEO một từ khóa khó và để tăng xếp hạng là điều không dễ dàng. Vậy thẻ Meta hay hấp dẫn chính là yếu tố giúp người dùng click vào trang. Đây chính là yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả tương tác cao cho website.
Thế nào là Meta Description chuẩn SEO?
Mặc dù thẻ meta không phải là yếu tố để google đánh giá xếp hạng của một website. Tuy nhiên, nếu meta chuẩn SEO thì sẽ tăng lượt tương tác, tiếp cận của người dùng đối với website. Điều này giúp mục tiêu của người làm SEO đạt được dễ dàng hơn.
Vì thế, mỗi người làm SEO đều cần phải biết được meta description là gì và thẻ meta chuẩn SEO là như thế nào. Để thẻ meta được gọi là chuẩn SEO thì cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí dưới đây.
Độ dài tối đa 165 ký tự
Đoạn meta có độ dài phù hợp sẽ thể hiện rõ ràng hơn thông điệp mà bạn muốn hướng đến người dùng. Nếu nó quá dài sẽ khiến người dùng cảm thấy lan man và nhàm chán. Vì thế, đoạn mô tả này chỉ nên gói gọn trong 165 ký tự.
Tuy nhiên, thuật toán của Google thường xuyên thay đổi. Độ dài thẻ meta có thể sẽ thay đổi dài hơn hoặc ngắn hơn. Vì thế, để đảm bảo đáp ứng yếu tố chuẩn SEO thì nên cập nhật kiến thức SEO thường xuyên.
Đi kèm lời kêu gọi hành động
Như đã đề cập ở trên, đoạn mô tả thường xuất hiện cùng với tiêu đề trên trang công cụ tìm kiếm Google. Vì thế, nếu muốn người dùng tương tác, click vào trang web thì nội dung thẻ meta rất quan trọng. Nếu sử dụng lời kêu gọi hành động trong phần này thì người dùng sẽ cảm thấy hứng thú hơn. Tuy nhiên, lời lẽ cần phải thật tự nhiên để người dùng cảm nhận được độ tin cậy.
Bạn đã biết cách tối ưu thẻ Meta Description chưa
Chứa từ khóa chính (keyword)
Người dùng thường tìm kiếm thông tin dựa vào các từ khóa. Vì thế, đoạn mô tả chuẩn SEO cần phải chứa từ khóa để làm nổi bật trang web trên các kết quả mà Google trả về.
Khi tìm kiếm, bạn sẽ thấy những từ khóa này được bôi đậm và xuất hiện kèm trong đoạn mô tả của các kết quả. Thông qua thẻ meta người dùng sẽ quyết định nên chọn click vào đâu. Điều này mang lại lượng truy cập tốt hơn cho trang web.
Có nội dung phù hợp gây tò mò
Mô tả không tập trung và trọng điểm hay có nội dung sai lệch sẽ khiến lượng thoát ra từ website tăng cao. Đồng thời, nếu Google phát hiện thẻ Meta Description có nội dung lừa đảo thì thứ hạng của website sẽ bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng đồng thời có thể bị xử phạt. Đó chính là lý do vì sao bạn cần phải chú ý đến nội dung của thẻ meta.
Đoạn mô tả không chỉ có nội dung phù hợp mà còn phải độc đáo và mới mẻ tóm gọn được ý chính của cả bài viết. Nếu thẻ Meta Description tương tự như các website khác thì sẽ được đánh giá không cao. Mặc dù tiêu đề có hấp dẫn nhưng đoạn mô tả giống nhau thì kết quả xếp hạng cũng sẽ không được như ý.
Hiển thị thêm thông số
Một đoạn meta có thêm các thông số về sản phẩm, giá bán sẽ giúp người dùng cảm thấy hứng thú hơn đối với nội dung của bài viết đó trên website. Nếu khách hàng đang muốn tìm thông tin liên quan sẽ không chần chừ và click vào ngay. Đây là cách đơn giản giúp gia tăng lượt truy cập, tiếp cận khách hàng.
Hiển thị thêm các thông số quan trọng như giá, liên hệ, khuyến mãi
Cách tối ưu thẻ meta description thu hút người dùng
Thẻ meta đóng vai trò quan trọng giúp tăng lượt người dùng truy cập vào trang web. Nó còn là công cụ các SEOer thực hiện tăng xếp hạng cho trang web. Nếu bạn chưa biết cách tối ưu thẻ meta thì hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
Độ dài tối ưu phù hợp với công cụ tìm kiếm
Một trong những điều quan trọng mà người làm SEO cần phải chú ý đó chính là độ dài đoạn meta. Đoạn miêu tả có thể dài hơn 160 ký tự. Tuy nhiên, khi hiển thị trên Google, nó sẽ bị cắt đi. Vì vậy, để đảm bảo đoạn meta thể hiện rõ nội dung cần đề cập đến thì nên miêu tả khoang 155 ký tự là tuyệt vời nhất.
Chèn từ khóa chính và phụ vào thẻ meta
Từ khóa chính đều được Google hay các công cụ tìm kiếm khác bôi đậm lên. Vì thế, để tăng lượt truy cập vào website thì thẻ meta cần phải chèn từ khóa chính vào. Đặt từ khóa phù hợp sẽ giúp người dùng tiếp cận nhanh hơn với nội dung của bài viết cũng như website. Từ đó, thứ hạng của trang web cũng sẽ được cải thiện.
Chèn từ khóa vào Meta Description là cả nghệ thuật
Thẻ Meta Description không được trùng lặp
Việc trùng lặp là yếu tố nghiêm cấm trong SEO. Bởi vì công cụ tìm kiếm thường đánh giá xếp hạng thông qua nội dung. Vì vậy, khi viết mô tả không nên để trùng lặp với các trang khác và các bài viết trong cùng một trang.
Không dùng dấu ngoặc kép (“”)
Thông thường, nội dung nằm trong phần dấu ngoặc kép sẽ bị Google lược bỏ đi. Vì vậy, để tránh việc mô tả hiển thị không đầy đủ thì không nên dùng dấu “” khi viết nội dung thẻ meta.
Nội dung phù hợp tâm lý người dùng
Mục đích chính của SEO là tăng lượt tương tác, truy cập để người dùng biết đến sản phẩm, dịch vụ của website. Để làm được điều này thì đoạn meta cần phải có nội dung rõ ràng phù hợp với tâm lý người dùng.
Lời kết về Meta Description
Thẻ meta description là một phần rất quan trọng trong một trang web. Mặc dù nó không phải là yếu tố xếp hạng nhưng lại là công cụ giúp tiếp cận khách hàng ngay từ đầu. Hi vọng thông qua bài viết, mỗi người sẽ hiểu rõ hơn meta description là gì và cách tối ưu nó trong SEO.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới Meta Description là gì, hãy để lại comment chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn
Trụ sở Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà ICON 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Tel: 02439197999

Copyright © 2019 GCOP  |  Designed by GCOP
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
106,270
Bài viết
127,165
Thành viên
171,915
Thành viên mới nhất
nguyenngocchauhuy

Quảng cáo