Làm thể nào để gia tăng hiệu quả Marketing cho ngành du lịch?

Member
Bài viết
220
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Việc áp dụng các chiến lược Marketing ngành du lịch hiệu quả cho thương hiệu là rất quan trọng. Nó có thể giúp tối đa hóa doanh thu, xây dựng nhận thức về thương hiệu và nâng cao danh tiếng của thương hiệu. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể tối ưu hóa và đạt được mục đích của mình.
Marketing cho ngành du lịch là gì?
Marketing ngành du lịch là tên gọi chung cho các chiến lược Marketting khác nhau được sử dụng bởi các doanh nghiệp trong ngành du lịch. Một số doanh nghiệp có thể kể đến như khách sạn và các hình thức lưu trú khác. Cùng với đó là các hãng hàng không, dịch vụ cho thuê xe hơi, nhà hàng, địa điểm giải trí, đại lý du lịch và công ty điều hành tour.
Mục đích đằng sau các chiến lược Marketing ngành du lịch là để quảng bá doanh nghiệp. Nó sẽ làm cho doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ, thu hút khách hàng và tạo ra nhận thức về thương hiệu. Nhiều chiến lược Marketing ngành du lịch hiện đại sử dụng các công cụ trực tuyến với các trang web, quảng cáo, email. Đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội thường đóng một vai trò quan trọng.
Tại sao Marketing cho ngành du lịch lại quan trọng?
Vì là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất thế giới nên ngành du lịch rất cạnh tranh. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành cần phải tìm cách nổi bật so với các đối thủ khác. Họ phải quảng bá mình là lựa chọn tốt nhất cho khách du lịch. Do đó, họ đã nêu bật một số điểm khiến họ khác biệt hoặc vượt trội với đối thủ.
Xây dụng chiến lược Marketing là điều cần thiết để đạt được điều này. Việc sở hữu nhiều mẹo Marketing ngành du lịch tốt nhất tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp tìm ra điểm bán hàng độc đáo và quảng bá điểm bán hàng đó.
Tất nhiên, điều quan trọng là các Marketer phải cập nhật các xu hướng mới nhất. Họ cũng có thể tạo ra một hỗn hợp Marketing đa dạng và sử dụng các phương pháp tốt nhất để truyền tải thông điệp của họ.
15 chiến lược Marketing cho ngành du lịch hiệu quả để tăng kết quả của bạn
Bắt kịp với những phát triển mới trong các chiến lược Marketing ngành du lịch là rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét các ý nghĩa của những chiến lược phát triển này. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách các mô hình quan trọng đối với ngành du lịch nói chung. Bên cạnh đó cũng như là những phát triển để du lịch có thể thích ứng với đại dịch Covid-19.

Các chiến lược Marketing cho ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Sự bùng phát của COVID đã gây ra sự gián đoạn đáng kể cho hoạt động du lịch. Do đó, nó đòi hỏi các hãng hàng không, khách sạn, công ty du lịch, nhà hàng và các doanh nghiệp khác phải thích ứng và bắt kịp các xu hướng du lịch mới nhất. Dưới đây là một số chiến lược Marketing trong ngành du lịch trong giai đoạn sống chung với đại dịch.
1. Ưu tiên nêu bật sự an toàn thông qua truyền thông Marketing
An toàn của khách hàng luôn là mối quan tâm lớn đối với những người làm trong ngành du lịch. Tuy nhiên, nhu cầu của khách hàng trong yếu tố này đã gia tăng với sự xuất hiện của Covid. Đặc biệt, vấn đề vệ sinh được chú trọng hơn bao giờ hết ở thời điểm hiện tại. Và điều này cần được phản ánh trong các nỗ lực Marketing của bạn.
Do đó, bạn nên làm nổi bật sự an toàn và vệ sinh để có thể thu hút khách hàng. Bạn cần thuyết phục rằng họ sẽ được an toàn khi trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ. Vì vậy bạn cần nhấn mạnh các khái niệm về vệ sinh và an toàn trên website của mình. Bạn cũng nên làm nổi bật trên nội dung Marketing, nền tảng của bên thứ ba và thông qua giao tiếp với khách hàng.
2. Tập trung vào khách hàng địa phương
Một trong những cách mà các doanh nghiệp du lịch đang thích ứng với đại dịch là tập trung nhiều hơn vào khách hàng trong khu vực địa phương hoặc ở các quốc gia lân cận. Điều này là do các hạn chế đi lại được áp dụng trên toàn cầu. Tất cả đã khiến khách hàng địa phương trở thành nhóm nhân khẩu học mục tiêu an toàn hơn.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhấn mạnh các đặc điểm của doanh nghiệp có khả năng thu hút khách hàng địa phương. Ví dụ: thay vì làm nổi bật các khía cạnh như thời tiết và các điểm tham quan địa phương, vốn chủ yếu thu hút khách quốc tế. Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào cơ sở vật chất, khả năng tổ chức sự kiện hoặc các dịch vụ sang trọng của mình.
Đối với khách sạn, quán cà phê và các doanh nghiệp tương tự, bạn cũng có thể thu hút người dân địa phương. Bạn hãy giới thiệu địa điểm của mình như là một nơi nào đó để làm công việc từ xa. Và bạn cũng có thể quảng bá không gian của mình như một môi trường làm việc từ xa mới cho khách hàng.
3. Tăng sự tập trung vào các hoạt động giải trí
Một xu hướng Marketing du lịch khác là sự gia tăng các nỗ lực Marketing đến các hoạt động giải trí. Với những hạn chế về du lịch quốc tế và các cuộc tụ họp đông người ở nhiều nơi trên thế giới trong hơn 2 năm. Do đó các hoạt động kinh doanh trong ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID. Mặc dù các chuyến du lịch để giải trí của ngưởi dùng cũng bị ảnh hưởng một phần nào. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có nhu cầu cho các kỳ nghỉ để tránh xa căng thẳng. Lúc này việc tập trung nhiều hơn vào thị trường giải trí có thể mang lại hiệu quả tốt cho thương hiệu.
Nếu doanh nghiệp của bạn thường hướng tới khách hàng doanh nghiệp. Bạn hãy cân nhắc xem có cách nào để chuyển sự chú ý của bạn sang những người có khả năng ghé thăm vì mục đích giải trí hay không. Bạn cũng có thể cố gắng tập trung các nỗ lực Marketing vào các nhân khẩu học khác nhau. Một số đối tượng bạn có thể nhắm đến như các cặp vợ chồng, nhóm bạn bè hoặc gia đình có trẻ nhỏ.
Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, bạn cũng có thể cân nhắc việc tạo các giao dịch trọn gói đặc biệt cho các nhóm này.

Tổng quát các chiến lược Marketing cho ngành du lịch
Các xu hướng Marketing du lịch được giải thích dưới đây là các xu hướng tổng quát hơn. Có thể bạn đã từng thấy trong toàn ngành du lịch và có thể áp dụng hầu như mọi lúc, cho các công ty du lịch thuộc mọi loại hình.
4. Phát triển tính năng tìm kiếm bằng giọng nói
Sự nổi lên của công nghệ nhận dạng giọng nói đã mở ra con đường mới cho các Marketer. Đặc biệt, các khách sạn đang ngày càng sử dụng các trung tâm thông minh để cung cấp khả năng tìm kiếm bằng giọng nói trong phòng. Các công cụ này đã cung cấp các thông tin khi du lịch một cách thuận tiện hơn.
Trong khi đó, các đại lý du lịch cũng đang làm cho việc đặt phòng hoàn toàn thông qua điều khiển bằng giọng nói trở nên dễ dàng hơn. Một trong những mẹo Marketing trong ngành du lịch tốt nhất cũng là sử dụng các nguyên tắc SEO để tập trung vào kết quả tìm kiếm bằng giọng nói trên các nền tảng như Google. Ngoài ra, tìm kiếm bằng giọng nói có thể được sử dụng để giúp khách hàng trò chuyện với một chatbot.
5. Triển khai trí tuệ nhân tạo (AI)
Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là một xu hướng Marketing đang phát triển mạnh mẽ khác. Ví dụ: các website du lịch có thể xem xét các lịch sử đặt phòng trong quá khứ. Để từ đây sẽ đưa ra các đề xuất thông minh cho các đặt phòng trong tương lai.
Thêm vào đó, các khách sạn có thể sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra dịch vụ cá nhân hóa hơn cho khách của họ. Lúc này AI có thể hỗ trợ phân tích dữ liệu cho các mục đích Marketing. Tất nhiên, một trong những lĩnh vực chính khác mà AI được sử dụng là thông qua chatbots. Lợi ích của chatbots ở đây là thời gian phản hồi nhanh chóng cho các thắc mắc của khách hàng. Các phản hồi có thể phản hồi trong 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, bất kể nhân viên có sẵn sàng hay không.
6. Nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách thông qua Chatbots
Chatbots ngày càng được sử dụng rộng rãi cho các mục đích phục vụ khách hàng của các thương hiệu. Đó là vì chúng có khả năng phản hồi khách hàng rất nhanh, ngay cả khi nhân viên không có mặt. Một trong những điều tốt nhất về chatbots là khả năng thu thập thông tin. Mà sau đó các thông tin có thể được sử dụng bởi một nhân viên dịch vụ khách hàng nếu cần can thiệp.
Công nghệ này cũng cho phép giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau trên toàn cầu. Và chatbot cũng có thể được thiết lập để gia tăng khả năng bán kèm và bán thêm. Hơn nữa, chatbot cũng có thể được sử dụng trong giai đoạn theo dõi hành trình của khách hàng, để thu thập phản hồi.

Để xem thêm chi tiết về những cách để gia tăng hiệu quả Marketing cho ngành du lịch
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,762
Bài viết
165,662
Thành viên
190,947
Thành viên mới nhất
win55nhacai

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,762
Bài viết
165,662
Thành viên
190,947
Thành viên mới nhất
win55nhacai

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên