• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Làm sao để tránh bộ lọc spam (phần 2)

#1


Tại sao người nhận lại báo cáo spam sai

Khi người nhận nghĩ bất kỳ thứ gì là spam, có thể họ sẽ nhấn vào nút “Spam” ở trong email. Khi họ làm vậy, “báo cáo spam” sẽ được tạo ra và gửi đến các nhà mạng lớn. Nếu các ISP nhận đầy đủ báo cáo về thông tin spam, họ sẽ gửi 1 cảnh báo đến người gởi email. Nếu bạn sử dụng Mailchimp để gửi email thì Mailchimp sẽ trở thành “người gởi” những email đó không phải là bạn! Nói đơn giản là họ sẽ đứng mũi chịu sào!

Nếu việc phàn nàn vẫn tiếp tục thì chắc chắn rằng tất cả những email được gửi từ 1 IP sẽ bị nhà mạng chặn lại, ít nhất là sẽ tạm khóa email của bạn. Đó là lí do vì sao các ESP luôn theo dõi các cảnh báo, phê duyệt cẩn thận những tài khoản mới trước khi xác nhận email của bạn hoàn toàn phù hợp với các quy định để họ thay bạn gửi email đến người dùng. Các ESP như Mailchimp, GetResponse luôn có những hướng dẫn viết email để giảm nguy cơ bị rơi vào spam nhất.

Lí do

Vậy lí do tại sao những người làm email marketing trung thực và đàng hoàng vẫn bị báo cáo spam? Đôi khi nói là sai sót từ phí người gửi chứ không phải là từ người gửi, nhưng “tiên trách kỉ hậu trách nhân”, bạn vẫn phải chú ý nhiều điều trước khi gửi email để giảm thiểu việc bị báo cáo sai.

Bạn lấy email một cách hợp pháp (thông qua 1 hình thức opt-in trên website) nhưng rất lâu sau đó bạn mới gửi email. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng là người nhận không nhớ là mình đã từng đăng ký email trên trang web của bạn:



Bạn có một cửa hàng trực tuyến, bạn có hàng ngàn địa chỉ email của khách hàng đã từng mua sản phẩm trước đây. Bạn gửi email đến khách hàng, và thay vì yêu cầu khách hàng quay lại tham gia trên trang web thì bạn lại gửi những email mời mọc giới thiệu các sản phẩm.

Bạn trưng bày sản phẩm tại một trung tâm thương mại nhân dịp một sự kiện nào đó, và các tổ chức sự kiện thương mại sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các địa chỉ email của người tham dự. Thay vì gửi email đến những người tham dự đó một lời mời vào tham gia vào trang web của bạn, đồng thời giải thích lí do họ có được email, nhưng bạn lại những email mang nội dung tin tức và khuyến mãi.

Dùng phương pháp bốc thăm và thẻ khuyến mãi, họ đã có được email của khách hàng khi tham gia chương trình, giải thưởng có thể là 1 suất ăn miễn phí hoặc một sản phẩm nào đó. Phương pháp này rất được các nhà tiếp thị ưa dùng – là 1 kỹ thuật dùng để thu thập danh sách người dùng.

Mua hoặc thuê địa chỉ email từ người khác.

Do bài viết quá dài nên bạn nào muốn xem bài viết hoàn chỉnh thì vào đây nhé. Thông cảm @@
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
107,507
Bài viết
128,304
Thành viên
172,004
Thành viên mới nhất
numerimonhari

Quảng cáo