Khởi nghiệp với cà phê mang đi

New Member
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Loại hình bán cà phê này mới nổi trong những năm gần đây, có rất nhiều bạn trẻ yêu thích và có đam mê muốn khởi nghiệp từ loại hình này.
Cà phê mang đi là như thế nào?
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Cà phê mang đi hay còn gọi là Cafe take away, là hình thức quán cà phê nhỏ, ưu tiên cho khách mua mang đi chứ không ưu tiên cho khách ngồi ở lại. Mô hình cà phê này không tốn quá nhiều chi phí và không gian lớn nên nó vô cùng tiện lợi và là cơ hội tốt cho các bạn trẻ muốn kinh doanh.[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Người thành công nhất với mô hình này không thể không nói đến Phùng Mạnh Việt. Năm 2008, khi còn là sinh viên năm nhất ĐH Hoa Sen (TP.HCM), Phùng Mạnh Việt (sinh năm 1988) được thầy giao bài tập lập một dự án kinh doanh nhỏ. Sau khi đi thực tế về thị trương kinh doanh cà phê, khởi nghiệp từ văn phòng ảo, đối thủ cạnh tranh, phương hướng phát triển thì  Việt thấyrằng lập một quầy cà phê di động là đơn giản và tiện lợi nhất nên Effoc Coffee ra đời trên giấy từ đấy. “Sau đó tôi nghĩ tại sao mình không hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh đó” - Việt nhớ lại. Và sau ba tháng, chiếc xe đẩy di động bán cà phê mang đi pha kiểu Ý ra đời, đặt tại đường Đinh Công Tráng (Q.1, TP.HCM) với số vốn ban đầu là 40 triệu đồng. Đó cũng là cửa hàng đầu tiên trong chuỗi bốn cửa hàng của Effoc bây giờ.[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif][img=470x637]http://www.startupoffice.vn/getattachment/0000d5e5-7b43-4766-ba1f-b6fbebb6dd26/khoi-nghiep-voi-ca-phe-mang-di.jpg.aspx?width=470&height=637[/img][/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Và còn hàng loạt các bạn trẻ khởi nghiệp thành công như: Cà phê Caztus của Nguyễn Hữu Tuấn Thanh (1990), Urban Station Coffee của Lê Ngọc Khánh (1991)[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Các bạn ây chia sẻ rằng câu chuyện lập nghiệp với cà phê của mình nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thử thách. Những người trẻ khởi nghiệp với kiến thức kinh doanh gần như bằng không nhưng đầy quyết tâm, học tập từ cách pha một ly cà phê cho đến học cách quản lý một chuỗi cà phê. Thành công của các ông chủ nhỏ ấy là cơ hội học hỏi và tạo động lực cho các bạn trẻ đang nuôi ý định khởi nghiệp với mô hình này.[/font]
Bạn cần gì khi khởi nghiệp từ mô hình này?
1. Địa điểm kinh doanh
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Đối với cà phê take away, khách hàng chủ yếu chính là giới trẻ và nhân viên văn phòng, bạn không cần đâu tư một không gian rộng lớn hay sang trọng, bạn chỉ cần một nơi bán thực sự đông đúc, nhộn nhịp. Nơi ấy phải có nhiều người qua lại và dễ nhìn thấy xe bán di động của bạn. Bạn nên tập trung vào các chỗ dân cư đông đúc, gần trường học, công ty.[/font]
2. Ý tưởng trang trí
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Đây là một yếu tố quan trọng, thu hút ánh nhìn của khách hàng đầu tiên. Tuy là khách không ngồi ở lại quán nhưng sự trang trí bắt mắt, hiện đại, gọn gàng chính là yếu tố lôi kéo khách hàng lại mua cà phê của mình. Do hiện nay mô hình này đã mọc lên rất nhiều, gặp phải sự cạnh tranh khắc nghiệt nên trang trí quán là một điều rất quan trọng.[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif][img=600x450]http://www.startupoffice.vn/getattachment/b1d1cb7e-d9e0-4719-b91a-8f38f6173889/khoi-nghiep-tu-ca-phe-mang-di-2.jpg.aspx[/img][/font]
3. Chất lượng sản phẩm
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Không còn gì để nghi ngờ, yếu tố chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quan trọng nhất giữ chân khách hàng lâu dài. Nếu họ hài lòng, họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, đồng nghiệp của họ. Ngoài chất lượng ngon thì phải sạch sẽ nữa, bạn phải cho khách hàng thấy rằng cà phê của bạn sạch sẽ, thơm ngon, ở một mức độ cao hơn so với cà phê lề đường. Rất nhiều bạn sinh viên, nhân viên văn phòng ảo cao cấpthích dùng sản phảm của mô hình mới này hơn các quán cà phê vì rẻ và chất lượng ngon không chê được mà lại mới lạ, phù hợp với giới trẻ hơn các quán cà phê lề đường cũ. Sự sáng tạo trong công thức pha chế, sự khéo léo sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng, dù không có một hàng quán lớn, chỉ có khi là một quầy cà phê nhỏ nhưng chất lượng phải đảm bảo không thua kém cà phê ở các quán sang trọng.[/font]
4. Quảng cáo thương hiệu
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Bạn có thể dùng nhiều cách để quảng bá thương hiệu của mình như quảng cáo trên Facebook, các diễn đàn nổi tiếng, phát tờ rơi hay đầu tư hơn là quay một clip quảng cáo. Tuy nhiê, bạn nên chú trọng vào chất lượng, khách hàng nhiều hơn vì chất lượng ngon sẽ khuyến khích khách hàng đi quảng cáo, giới thiệu lại cho người khác. Đây là cách quảng cáo đơn giản nhất nhưng lại hiệu quả nhất vì bạn có xu hướng tin tưởng vào review, phản hồi của bạn bè, đòng nghiệp, người quen hơn là nghe về nó trên một quảng cáo.[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Hi vọng những bí quyết trên sẽ góp ý, giúp đỡ các bạn có thêm ý tưởng, sự chuẩn bị cho quán cà phê khởi nghiệp của mình.[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Mọi chi tiết xin liên hệ văn phòng ảo giá rẻ OFFICE168 để được tư vấn kĩ hơn.[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Địa chỉ 1: Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Địa chỉ 2: Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.[/font]
[font=Arial, Helvetica, sans-serif]Điện thoại: 0945.918.918[/font]
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,802
Bài viết
164,539
Thành viên
188,849
Thành viên mới nhất
viva88group1

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,802
Bài viết
164,539
Thành viên
188,849
Thành viên mới nhất
viva88group1

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên