• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

[Hướng dẫn] Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững

#1
Chiến lược SEO không còn quá xa lạ với ngành Marketing, những vấn đề ở đây các bạn đã hiểu rõ về khái niệm cũng như công dụng của chiến lược SEO sẽ diễn ra như thế nào chưa? Bài viết dưới đây, ITP Group sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khái niệm này nhé!

Chiến lược SEO là gì?
Chiến lược SEO là một kế hoạch mô tả rành mạch từng công đoạn phát triển Website, đi đúng theo chiến dịch Marketing đã đề xuất. Mục đích của chiến dịch này là lên từng kế hoạch ngắn hạn cũng như dài hạn cho tiến trình hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả hơn nữa.

Ngoài ra, còn giúp Website đạt thứ hạng cao trên các công tìm kiếm hơn các đối thủ cạnh tranh và mang lại nhiều giá trị có ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt là những giá trị về khách hàng mới, giữ chân được khách hàng cũ và mang đến nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp tạo ra một chiến lược SEO hiệu quả thì sẽ mang lại lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhưng khi cho ra nhiều loại ích thì chúng ta phải tìm hiểu vấn đề “ Tại sao doanh nghiệp lại áp dụng chiến lược SEO để phát triển thương hiệu của chính mình”

Xây dựng chiến lược SEO với chiến lược 5H
Hãy nhớ chiến lược là một kế hoạch, các kế hoạch bao gồm các bước trong tương lai, các yếu tố phụ thuộc và các cân nhắc. Tôi nghĩ rằng, điều quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và khách hàng là "nhìn thấy" chiến lược không chỉ về mặt khái niệm mà còn ở dạng trực quan. Dưới đây là các bước cho chiến lược SEO, đảm bảo rằng phác thảo cuối cùng của bạn về các chiến lược SEO 5H sẽ được giải quyết rõ ràng với chiến lược này.

  • Hiểu các thực thể doanh nghiệp / khách hàng sẽ thực hiện chiến lược SEO
  • Tầm nhìn của doanh nghiệp?
  • Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp?
  • Định hướng chiến lược của doanh nghiệp
  • Rào cản là gì?

  • Sản phẩm / Dịch vụ của doanh nghiệp
  • Nguồn nhân lực của chiến dịch
  • Hiểu mục tiêu của doanh nghiệp (KPI)
  • Biết được đối tượng mục tiêu
  • Hiểu được bối cảnh cạnh tranh thị trường
  • Hiểu được những rào cản
>>> Đọc thêm: SEO Traffic là ? Cách tăng Traffic cho Website hiệu quả?

5 thành phần quan trọng khi xây dựng chiến lược SEO
Theo từng mốc thời gian làm việc cho nhiều doanh nghiệp, trong hàng trăm dự án của khách hàng, chúng tôi đã phát triển và cải tiến một cách tiếp cận toàn diện để xây dựng một chiến lược SEO xem xét tất cả các thành phần chính một cách dễ thực hiện.

Được triển khai qua 5 thành phần chính

  • Strategy - Chiến lược kế hoạch
  • Conversion - Chuyển đổi
  • Content - Triển khai nội dung thu hút
  • Optimization - Tối ưu hóa thứ hạng từ khóa
  • Authority and Trust - Quyền hạn và sự tin cậy của Website
Kế hoạch nên phác thảo chi tiết những việc cần làm
  • Thông tin chi tiết về thời gian triển khai kế hoạch
  • Chi tiết đơn vị hoặc các kênh bán hàng khác nhau
  • Tìm hiểu sự khác biệt trong tiếp thị thị trường
  • Dữ liệu khách hàng / khách truy cập Website
  • Nhân khẩu học và tâm lý học
  • Phân tích mục tiêu đối thủ cạnh tranh
  • Thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ
  • Chi tiết về nhu cầu sản phẩm
  • Khả năng hiển thị tìm kiếm hiện tại trên Website
Làm thế nào để phát triển chiến lược SEO hiệu quả?
Hầu hết các chuyên gia tư vấn SEO có kinh nghiệm đều bắt đầu từ chiến dịch của họ với việc kiểm tra Website kỹ lưỡng. Có nhiều lý do tốt cho việc này, bởi vì các kỹ thuật kiểm tra Website cho phép chúng ta hiểu một trang Web cần những gì để đạt được các mục tiêu mong muốn.

  • Phân tích từ khóa và trang kết quả tìm kiếm (SERP)
  • Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích kỹ thuật và toàn bộ thông tin Website
  • Phân tích nội dung và Page riêng biệt với nhau
  • Phân tích trải nghiệm của khách hàng (UX)
  • Phân tích liên kết (nội bộ và bên ngoài).



>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ SEO Top Google uy tín - 8 bước SEO từ khóa lên Top

1. Tìm hiểu về lĩnh vực và thị trường mục tiêu

Bước đầu tiên, chúng ta phải tìm hiểu về Website, lĩnh vực kinh doanh, thị trường mục tiêu và tình hình hiện tại của doanh nghiệp. Để chạy một chiến lược SEO thành công thì doanh nghiệp phải hiểu mọi thứ về trang web của khách hàng. Trong giai đoạn này, bạn đặt mục tiêu chiến dịch của mình bằng cách xác định:

  • Lĩnh vực của Website: thương mại điện tử, cộng đồng, doanh nghiệp vừa hay doanh nghiệp lớn?
  • Bản chất: doanh nghiệp kinh doanh loại hình nào? Mức độ cạnh tranh cao hay thấp? Đối thủ cạnh tranh? Đã tồn tại được bao lâu trên thị trường?
  • Thị trường mục tiêu: Nắm được mục tiêu của từng đối tượng trên thị trường và nhân khẩu học.
  • Tình hình hiện tại: Hoạt động được bao lâu? Các đối thủ cạnh tranh hàng đầu? Doanh thu kiếm được bao nhiêu?
  • Nhu cầu thực tế: Tăng lưu lượng truy cập, tăng doanh thu bán hàng, nhận diện thương hiệu ra sao?
2. Xác định vấn đề và những thách thức
Vấn đề mà Website thường gặp: một số cách kiểm tra chiến lược SEO Checklist mà doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai theo từng nhu cầu của khách hàng mong muốn:

  • SEO Technical
  • SEO địa phương: Nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của Website
  • SEO Thương mại điện tử: bao gồm Backlinko, BigCommerce
  • SEO International
  • Mobile SEO
  • Kiểm toán liên kết
  • Lịch sử Thay đổi Thuật toán của Google

Ngân sách: được phân chia rõ ràng để xây dựng và thực hiện chiến lược SEO, bao gồm nhân sự sẽ thực hiện chiến lược trong bao lâu và thực hiện hết tất cả nhiệm vụ được giao của doanh nghiệp

Khả năng cạnh tranh: mỗi chiến dịch đưa ra đều có những khó khăn khác nhau, được xếp theo thứ tự từ thấp đến cao. Cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn trên thị trường. Họ có thật sự đầu tư cạnh tranh cho chiến lược SEO không? Các đối thủ sẽ làm gì khi cạnh tranh và vượt mặt các đối thủ khác như thế nào?

3. Tìm cơ hội
Doanh nghiệp nên cân nhắc các vấn đề liên quan về thách thức cũng như nguồn nhân lực, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin và xác định được cơ hội để thực hiện các quy trình đã được đề xuất:

  • Nghiên cứu từ khóa: tìm kiếm thông tin Website nào được xếp thứ hạng tốt nhất trong một thời gian ngắn về tìm kiếm từ khóa và một số từ khóa mà đối thủ cạnh tranh không xếp thứ hạng tốt.
  • Cạnh tranh thông minh: xác định rõ những vấn đề cạnh tranh mà đối thủ khác không tập trung vào đó, những chủ đề nổi bật trong việc xây dựng nội dung content, những Website nào đang liên kết với các đối thủ của bạn, phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Khoảng trống của nội dung content: nội dung Website của đối thủ triển khai đang thiếu những chủ đề nào, nội dung không được tồn tại hay các lĩnh vực trên thị trường chưa được phủ sóng? Đối thủ đang thiếu những nội dung nào?
>> Xem thêm:​
SEO mũ trắng và SEO mũ đen có lợi và hại gì cho Website
SEO Content là gì? Các bước SEO Content hiệu quả

4. Đưa ra giải pháp
Chiến lược SEO đang gặp những vấn đề liên quan đến Traffic sẽ được giải quyết bằng những các bước dưới đây:

  • Nên lựa chọn những hành động để giải quyết những vấn đề của Website gặp phải.
  • Khắc phục những vấn đề đang gặp phải trên Website
  • Nắm bắt cơ hội và tận dụng điểm mạnh của Website để làm động lực thúc đẩy
Hãy nắm bắt những điểm mạnh, cũng như sự ưu tiên trên các thư mục để đạt được kết quả nhanh chóng và mang lại thành công cho chiến lược SEO. Kết hợp những điểm mạnh, những hiểu biết để đưa ra những chiến lược SEO tốt nhất.

5. Đặt mục tiêu cho chiến lược
Chiến lược và hành động bạn đưa ra, phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh của khách hàng cũng như doanh nghiệp. Mục tiêu hàng tuần bạn đưa ra sẽ tác động mạnh đến mục tiêu dài hạn của chiến lược.

  • Xây dựng nhận thức của khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm
  • Cải thiện lượng truy cập và những tổng thể của Website
  • Tối ưu hóa Website, kiến trúc và nội dung content
  • Thực hiện nhiệm vụ quan trọng để tối ưu hóa nội dung và chất lượng uy tín của Website
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
125,792
Bài viết
147,557
Thành viên
175,873
Thành viên mới nhất
DevaliQubina

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress