• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Học hỏi chiến lược mobile thành công của chuỗi bán lẻ Mỹ phẩm

#1
Đã hoạt động cả offline và online từ khá lâu, nhưng chỉ đến năm 2010, Sephora mới bắt đầu bắt kịp với xu thế mobile. Nhưng ngày nay, chỉ chưa đầy 3 năm, 1/3 lượng truy cập website của Sephora là tới từ điện thoại và máy tính bảng.
Sephora là chuỗi bán lẻ các sản phẩm nước hoa và mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp và cũng rất phổ biến trên thế giới.

Sephora là chuỗi bán lẻ các sản phẩm nước hoa và mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp và cũng rất phổ biến trên thế giới.

Tiện ích là cốt lõi trong chiến lược di động của Sephora. Các ứng dụng và phiên bản web mobile của công ty đều có những tích năng hữu ích như quét mã barcode 2D kết nối người dùng đến với trang đánh giá và đặt hàng sản phẩm.

“Chúng tôi không nghĩ về mobile dưới dạng các ứng dụng hay web, di động hay máy tính bảng”, theo lời của Johnna Marcus, giám đốc marketing di động và kỹ thuật số của Sephora, “Chúng tôi không nghĩ 1 cách bó hẹp. Chúng tôi nghĩ về trải nghiệm của khách hàng và quyết định công nghệ tốt nhất hỗ trợ những trải nghiệm đó”.

Sephora chọn iOS là nền tảng để sản xuất ứng dụng mobile. Các ứng dụng của Sephora trên điện thoại và máy tính bảng có những trải nghiệm rất khác nhau. Ứng dụng điện thoại của Sephora tập trung vào khách hàng sử dụng trên đường di chuyển hay trong cửa hàng. Ứng dụng này có các tính năng như quét mã barcode để truy cập đến bảng xếp hạng, đánh giá cũng như thông tin về sản phẩm. Còn ứng dụng cho máy tính bảng của Sephora tập trung vào các nội dung mang thương hiệu Sephora, với những bài báo về xu hướng làm đẹp nhằm truyền cảm hứng mua hàng. Ví dụ một bài báo về sapphire là màu sắc của năm 2013, có nhưng kết nối dẫn tới sản phẩm sapphire của Sephora.

Cả ứng dụng cho iPhone và iPad đều nhắm vào những khách hàng trung thành nhất của Sephora, những người có thể đồng bộ hóa tài khoản Beauty Insider – hệ thống tài khoản dùng trên Sephora – với ứng dụng. Sự đồng bộ này là chìa khóa để Sephora cung cấp trải nghiệm liền mạch khách hàng, có nghĩa là một người có thể nghiên cứu trực tuyến và thêm một vài món đồ vào danh sách mong muốn rồi truy cập vào tài khoản của họ từ ứng dụng iPhone.

Theo Google, 85% mọi người mua sắm quà tặng trên một thiết bị và rồi thanh toán trên một cái khác. Trong đó, 45% sẽ lưu món đồ trong giỏ hàng ảo, 45% sẽ gửi cho chính họ một email hay một link, và 32% sẽ tiếp tục tìm kiếm những món đồ khác trên một thiết bị mới. Đó là lí do tại sao Sephora phải đảm bảo trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng, về cả giá cả, chức năng và các chương trình khuyến mại.

Trong tháng 12, đa số các khách hàng của Sephora mua sắm và thanh toán ngay trên đường di chuyển. Lượng đặt hàng qua mobile của Sephora tăng 167% so với năm trước và lượng truy cập qua điện thoại cũng tăng đến 75%. Đó là bởi vì Sephora đã làm rất nhiều để quảng bá các ứng dụng và trang mobile của hãng. Ví dụ, hãng sử dụng thông tin SMS của khách hàng để quảng bá tính năng cho phép lưu thông tin thanh toán trên tài khoản Beauty Insider vào ứng dụng Passbook của Apple để tiện cho việc mua sắm. Và kể từ khi tính năng này xuất hiện, ứng dụng mobile của Sephora có hơn 1,1 triệu lượt tải và hơn 400.000 lượt đăng ký Beauty Insider mới.

Sephora cũng sử dụng hệ thống thông báo qua của iPhone và iPad để qua ứng dụng mobile, đưa ra các thông báo về sự kiện mua sắm và sự ra mắt sản phẩm mới. Công ty cũng có cả một poster về 11 ý tưởng quà tặng và cung cấp cả mã barcode QR để khách hàng kết nối ngay lập tức đến với trang đặt hàng quà tặng.

Thẻ quà tặng cũng là một xu hướng lớn. Đầu năm 2012, Sephora tung ra các thẻ quà tặng dành cho cả mobile và bản web. Họ đã hợp tác với Apple để cho phép khách hàng lưu thẳng thông tin thẻ quà tặng vào ứng dụng Passbook, giúp cho khách hàng mua sắm tiện lợi hơn, thay vì phải ghi nhớ mã số thẻ.

Như bạn đã thấy, tất cả các chiến lược này của Sephora đều nhằm 1 mục đích, giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Và đến nay thì chiến lược ấy vẫn cực kỳ thành công.

“Điện thoại di động và các cửa hàng truyền thống đang xích lại gần nhau”, Marcus cho biết. “Ưu tiên của Sephora trong năm 2013 là tiếp tục phát triển các tính năng trên mobile để nâng cao trải nghiệm khách hàng”.

Nguồn: DigiVision
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,605
Bài viết
126,488
Thành viên
171,848
Thành viên mới nhất
Lixi88blog

Quảng cáo