• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Giảm béo thần kì nhờ múa bụng

#1
Giảm béo thần kì nhờ múa bụng

(nguồn : http://biquyetgiamcan.vn/giam-beo/giam-beo-than-ki-nho-mua-bung.html )
Các bạn có thể click vào liên kết đưới đây để biết thêm thông tin khác:
Giảm béo
Thể dục giảm cân
Thực đơn giảm cân
Giảm béo thần kì nhờ múa bụng
Giảm béo thần kì nhờ múa bụng-Bạn có biết múa bụng làm thon gọn vòng eo của bạn không, nó giúp cơ bụng của bạn săn chắc, thon gọn, không chảy xệ, hãy thử xem nhé các chị em, để giúp mình có một vòng 2 thật quyến rũ.
1. Có rất nhiều cho lợi ích sức khỏe
• Múa bụng không dồn trọng lực cơ thể lên đôi chân nên giảm thiểu tổn thương khớp gối, khớp cổ chân.
• Các chuyển động tròn, làn sóng, hình số 8, rung, lắc nhẹ nhàng và liên tục làm tăng chất nhờn tự nhiên giữa các khớp, giúp giảm và ngăn ngừa hiệu quả bệnh đau lưng.
• Nhóm cơ quanh hông được tập luyện trong các động tác múa bụng, trở nên uyển chuyển, tạo dáng đi đẹp hơn. Múa bụng giúp đời sống tình dục viên mãn hơn.

Giảm béo thần kì nhờ múa bụng
2. Phù hợp cho người béo và gầy
• Múa bụng cần vận động toàn bộ cơ thể, nhưng bụng là trung tâm. Bạn sẽ thực hiện các chuyển động từ cơ cổ, cơ vai, cơ tay, ngón tay, cơ lưng, hông, đùi, cho tới khớp gối, khớp cổ chân, phần mu bàn chân và ngón chân.
• Tất cả những phần mỡ thừa ở vai, cánh tay, lưng trên, hông, bụng trên, bụng dưới, vùng đùi, bắp chân sẽ được giải quyết. Với những bạn gái có thân hình quá gầy, số đo các vòng chưa nở nang thì múa bụng sẽ giúp cải thiện vòng 2 và 3.
• Cần nhớ là bạn phải kết hợp hơi thở với chuyển động cơ thể.
3. Đốt cháy lượng mỡ thừa
• Một giờ múa bụng sẽ đốt cháy 300 – 400kcal, giúp bạn giảm cân không kém gì so với các môn thể thao như đi bộ, đạp xe hay bơi lội. Sau khi múa bụng, quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể sẽ diễn ra tốt hơn, giúp giảm cân lâu dài.
• Múa bụng làm tăng sức khỏe của tim và hệ hô hấp. Trung tâm Ung thư M.D.Anderson Cancer Center (Mỹ) cho rằng luyện tập múa bụng thường xuyên còn giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư.
4. Múa bụng khiến bụng to hơn?
• Điều này chỉ rơi vào những ai tập luyện chưa đúng kỹ thuật hoặc thời gian mới tập chưa lâu.
• Bạn nên tập phương pháp giải phóng hình thể trước khi tập múa bụng để biết cách điều khiển các cơ hiệu quả.
• Các bài tập giải phóng hình thể khá đơn giản, vẫn là những động tác nằm, ngồi, đứng kết hợp với gập, nghiêng người, nâng chân … Quan trọng là bạn phải kết hợp hơi thở và vận động đúng cách.
• Khi tập, phần bụng sẽ nâng lên – hạ xuống theo nhịp thở, khóa – thả, chuyển động hình sóng nên người khác nhìn có cảm giác người tập có bụng. Nhưng khi không nâng bụng, bạn sẽ cảm thấy phần bụng phẳng và dáng đẹp.
Chỉ dành cho người béo bụng?
• Nhiều người cho rằng tập môn này phải có bụng mới đẹp? Huấn luyện viên Bành Yên Yên, hơn 10 năm kinh nghiệm dạy múa bụng chia sẻ: “Quan niệm đó có thể bắt nguồn từ quê hương của múa bụng thời xa xưa.
• Ở Ấn Độ và các nước Trung Đông người ta ước muốn gia đình phồn thịnh, minh chứng cho điều đó là người phụ nữ mập có vòng eo to. Nhưng ngày nay, điều đó không còn phù hợp”.
Ngăn ngừa tích trữ mỡ bụng?
• Đúng và sai. Đúng, bởi múa bụng cần vận động toàn cơ thể, giúp bạn đốt chát calorie, giải phóng lượng mỡ thừa, thay thế bằng cơ. Sai, vì nếu một tuần bạn tập múa bụng 1 – 2 lần, trong vài chục phút, nhưng sau đó bạn lại ăn uống, sinh hoạt không điều độ thì sẽ không có hiệu quả.
• Theo chị Yên Yên, để giảm cân bạn nên tập ít nhất 30/phút mỗi ngày và hãy kết hợp với đi bộ hoặc tập aerobic. Không nên dựa dẫm vào việc tập múa bụng để ăn thả sức. Bạn hãy ăn thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế đồ ngọt, béo … Ăn nhiều bữa nhỏ, uống ít sữa vào buổi tối.
Điều cần nhớ cho phụ nữ U40
• Chú ý: Không phù hợp với những bài vận động cường độ cao, bạn hãy cho huấn luyện viên biết tình trạng sức khỏe để có chế độ tập luyện phù hợp.
• Bài tập đơn giản: Giúp giảm đau lưng, kéo giãn các khớp cột sống. Đứng thẳng, từ từ hướng phần thân ra trước, vươn tay tới trước, tơi khi phần thân tạo thành góc 90 độ với chân, giữ 90 giây.
• Quy tắc: Luôn tập chậm, không ép cơ thể khi cảm thấy đau, từ từ nâng dần mức vươn, căng cơ, khớp và cần khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập.
• Bài tập thở: Ngồi tĩnh tâm, thả lỏng cơ, hít thở sâu, giữ hơi thở 2-3 giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại 10-20 lần. Nếu bạn tập đúng cách, sau một thời gian ngắn vòng 1 sẽ được nâng lên, cơ bụng khỏe.
• Tập tại nhà: Vóc dáng sẽ thon gọn hơn bằng cách tập solo với nhạc có tiết tấu tăng dần với những động tác di chuyển hông và chân 30 phút/ ngày. Sau đó, thư giãn tùy thích với bài nhạc chậm.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
117,877
Bài viết
139,359
Thành viên
174,149
Thành viên mới nhất
ElwynCole

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress