• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Giải pháp chiến lược Marketing cho doanh nghiệp

#1
Giải pháp chiến lược Marketing cho doanh nghiệp
Để doanh nghiệp tồn tại, thậm chí tăng trưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn là thách thức lớn với các CEO. Buộc họ phải vạch ra chiến lược marketing dài hạn bao gồm các kế hoạch dài hơi về con người, nguồn lực, kế hoạch marketing, cạnh tranh..... và rất nhiều doanh nghiệp đã phải ngậm quả đắng trong quá trình lập và thực thi kế hoạch


Trải qua nhiều năm tư vấn chiến lược Marketing cho các doanh nghiệp Việt Nam, Hội Marketing điểm lại một số dịch vụ chính :
Chiến lược Marketing thành công cần có chuyên gia
" Marketing phải được coi là kim chỉ nam dẫn đường trong hoạt động sản xuất- kinh doanh của doanh nghiệp ". Sau khi hiểu rõ giá trị, tầm quan trọng của hoạt động Marketing buộc doanh nghiệp phải vạch ra chiến lược marketing dài hạn bao gồm các bước sau:
Bước 1: Nghiên cứu tổng quan thị trường ( Marketing Research )
Thị trường cần gì? Quy mô thị trường? Áp lực thị trường mới? Lựa chọn thị trường mục tiêu....
Bước 2: Đưa doanh nghiệp vào SWOT phù hợp với thị trường mục tiêu
Điều chỉnh nguồn lực Marketing phù hợp với mục tiêu dài hạn
Bước 3: Xây dựng các kế hoạch marketing ngắn hạn
Phân đoạn chiến lược Marketing thành nhiều kế hoạch marketing nhỏ, xác định nút thắt trọng điểm của từng giai đoạn
Bước 4: Marketing thích nghi với sự thay đổi
Điều chỉnh khi thực thi các kế hoạch Marketing tương thích với thực tế thị trường
Quan trọng hơn cả các doanh nghiệp phải trả lời câu hỏi: ai người vạch và thực thi chiến lược?

Không thể là một cá nhân, hoặc một bộ máy Marketing chắp vá, một bản đồ cũ mong tìm ra miền đất mới...Có doanh nghiệp thất bại vì vấn đề hoạch định chiến lược, có doanh nghiệp ngậm đắng vì nhân lực thực thi chiến lược không tốt. Nhưng suy cho cùng, các Marketer mới là những người quyết định sự thành bại của chiến lược
Doanh nghiệp phải cần một bộ máy Marketing chuyên nghiệp từ giai đoạn nghiên cứu, lập chiến lược đến thực thi và kiểm soát chiến lược

Hội Marketing Hà Nội là câu trả lời cho chiến lược marketing của doanh nghiệp
Tại Hà Nội Hội Marketing Hà Nội áp dụng chương trình tư vấn marketing miễn phí cho doanh nghiệp - nằm trong chuỗi chương trình " Đồng hành cùng doanh nghiệp thời khủng hoảng"
Vui lòng liên hệ để đăng ký tư vấn:
Hotline: 0982.981.666
 
#2
Bạn ơi, mình có một số quan điểm khác với bạn như sau:

Bước 2: SWOT
ở đây doanh nghiệp cần phân tích điểm mạnh và yếu của chính mình, sau đó mới đề ra chiến lược để phát triển. Trong cách viết của bạn hình như có thể gây hiểu nhầm khi nói là đưa vào SWOT phù hợp với thị trường mục tiêu? Khi SWOT là để mình biết mình đang ở đâu và làm gì, từ đó mới có thể phân tích và nhắm đến các thị trường phù hợp chứ bạn.

Bước 3: marketing ngắn hạn
Có lẽ mình hơi hiểu nhầm. Tuy nhiên, một kế hoạch marketing theo mình luôn là dài hạn, từ sản phẩm, đến giá cả, nơi phân phối. Có ngắn hạn thì có lẽ bạn đang nói đến chiến lược trong từng giai đoạn, thời kì. Ví dụ như khuyến mãi cho người sử dụng, cho nhà phân phối, hoặc cách tiếp cận thị trường mục tiêu một cách chuyên nghiệp.

Nhưng có lẽ quan trọng nhất ở đây mình muốn nói đến bước 1: Rất đồng tình với ý kiến của bạn. Tuy nhiên, việc đưa ra kết quả nghiên cứu sai lầm cũng có thể dẫn đến việc thành lập marketing plan sai lầm, dẫn đến sự thất bại của kế hoạch. Vậy nên, nếu có thể bạn hãy viết một bài tổng quan về nghiên cứu thị trường được không?
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,671
Bài viết
126,554
Thành viên
171,842
Thành viên mới nhất
htx12345

Quảng cáo