• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Facebook ADS là gì? Các loại quảng cáo Facebook ADS hiện nay

#1
Quảng cáo Facebook Ads là gì? Vì sao phải quảng cáo Facebook Ads? Có những loại quảng cáo Facebook Ads nào?

Chắc hẳn đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi giải đáp các câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé.

Facebook Ads là gì?

Facebook ADS viết tắt của cụm từ Facebook Advertising là một dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.

Có thể hiểu nôm na, Facebook Ads là dịch vụ trả phí để được hiển thị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi trên Facebook.

Người sử dụng dịch vụ Facebook Ads có thể tuỳ biến giá thầu, đối tượng, vị trí, nhân khẩu học,...sao cho tối ưu và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất.



Vậy có các loại quảng cáo Facebook nào? Tham khảo ngay!

Các loại Facebook Ads

Tuỳ vào mục tiêu quảng cáo mà người sử dụng có thể lựa chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp. Cùng xem có những loại quảng cáo Facebook nào nhé.

1. Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu có ảnh hưởng lớn đến vị trí nơi quảng cáo có thể xuất hiện. Có 3 loại quảng cáo theo mục tiêu là:

Awareness (Nhận thức): Nhắm mục tiêu là phần ngọn của sale funnel, loại quảng cáo nhận thức giúp xây dựng nhận thức và sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn bằng cách:

- Tăng Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu)

- Tăng Local Awareness (Nhận thức địa phương)

- Tăng Reach (Phạm vi tiếp cận)

Consideration (Xem xét): Là loại quảng cáo khiến mọi người phải suy nghĩ về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó họ sẽ tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp. Có thể thông qua: Traffic, Engagement, Page Likes, Post Engagemen Tăng Offer Claims , Tăng Event Responses Tạo App Installs, Video Views, Lead Generation, Messenger Ads .

Conversion (Chuyển đối): Loại quảng cáo theo mục tiêu này khuyến khích mọi người thực hiện hành vi mua hàng bằng cách thúc đẩy hành động trên website, thúc đẩy doanh số sản phẩm, tăng lượt truy cập vào cửa hàng.

2. Quảng cáo theo thể loại

1. Hình ảnh

Nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm thương hiệu để quảng cáo Facebook ADS. Các định dạn hỗ trợ trong quảng cáo bao gồm: JPEG, JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, WBMP, WEBP, XBM, BMP, DIB, GIF, HEIC, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE.

Lưu ý: Tỉ lệ hình ảnh là 1.91:1 đến 4:5, tối đa 20% text trong hình ảnh.

2. Video

Thêm thêm video, hình ảnh chuyển động để quảng cáo thu hút hơn.

3. Trình chiếu

Nên kết hợp trình chiếu âm thanh, văn bản, video hoặc hình ảnh sẽ khá hấp dẫn trên Newsfeed.

4. Carousel (Quảng cáo băng chuyền)

Hiệu ứng trong quảng cáo băng chuyền hiển thị 10 hình ảnh hoặc video, mỗi quảng cáo có 1 liên kết riêng.

5. Trải nghiệm tức thì

Khi người xem ấn vào quảng cáo, việc tạo trải nghiệm sẽ làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.

6. Bộ sưu tập

Bộ sưu tập bao gồm các sản phẩm, người xem quảng cáo có thể tương tác với nó. Khách hàng có thể mua ngay trên điện thoại.

Qua đó chính ta đã hiểu được Facebook Ads là gì rồi đúng không nào? Hi vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp một số thắc mắc về quảng cáo Facebook. Để tìm hiểu chi tiết hơn về quảng cáo Facebook, mời các bạn tham khảo tại: Quảng cáo Facebook ADS MarketingAI

Nguồn bài viết được tham khảo trên website Marketing số 1 Việt Nam:

Marketing AI
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
102,977
Bài viết
123,732
Thành viên
171,508
Thành viên mới nhất
alvesteida

Quảng cáo