• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Email Marketing và những điều cần biết

#1
Email marketing chính là một hoạt động marketing thông qua email, bao gồm một chu trình hoàn chỉnh, từ việc thu thập dữ liệu email khách hàng, gửi email chăm sóc khách hàng và lọc những email không còn giá trị marketing đối với doanh nghiệp để làm mới kho email. Email gửi tới khách hàng có mục đích để tương tác thường xuyên với khách hàng, quảng cáo, tri ân, giới thiệu một sản phẩm mới.

Email tiếp thị có thể được gửi đến danh sách khách hàng tiềm năng đã mua hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại. Thuật ngữ này thường đề cập đến việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng hiện tại hoặc trước đây. Khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và kinh doanh lặp lại, có được khách hàng mới hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua ngay lập tức và chia sẻ quảng cáo của bên thứ ba.

1.Spam
SPAM là Stupid Pointless Annoying Messages (Những bức thư phiền toái, vô nghĩa, ngu ngốc). Ai cũng ghét Spam cả. Vậy làm sao để tránh nó.
– Gửi mail với nội dung có giá trị cao cho khách hàng.
– Thường xuyên chia sẻ những thứ miễn phí có ích. Ai cũng thích miễn phí.
– Sử dụng công cụ marketing để tăng hiệu quả và giảm chi phí.
– Không nên thuê dịch vụ Email Marketing, hãy tự làm để đánh giá tốt hơn.
Bộ lọc Spam: Các bộ lọc spam đều được lập trình với các tiêu chí kiểm tra email một cách chặt chẽ. và mỗi khi có người ấn vào nút “Báo cáo Spam” thì bộ lọc sẽ tiếp nhận ngay và còn chia sẻ thông tin cho các bộ lọc khác nữa. Không có cách nào để email gửi đi mà không phải qua bộ lọc cả, nhưng có một số cách giúp email của bạn không bị vào hòm thư spam của người nhận
– Không sử dụng các cụm từ như: MIỄN PHÍ, FREE, CƠ HỘI NGÀN NĂM CÓ MỘT …
– Không viết chữ IN HOA cho cả nội dung email
– Không sử dụng 1 hình ảnh duy nhất, trong nội dung email cần chèn cả text nữa.
– Không để nhiều màu chữ quá.
– Copy nội dung vào trong khung soạn thảo html. (Sẽ có nhiều mã lạ).
2. Chỉ gửi email quảng cáo, giới thiệu mà không đem lại lợi ích cho khách hàng
Tất cả mọi người đều mong muốn được lợi, khách hàng cũng thế. Để tối ưu hóa hoạt động email marketing, bạn nên gửi email thông báo cho khách các chương trình giảm giá, tặng họ quà tặng, voucher cũng như các tài liệu có ích cho họ. Có như vậy, email trong chiến dịch email của bạn mới không bị khách hàng cho vào mục spam

3. Nội dung quá dài và nhàm chán
Dù email marketing có bao gồm quà tặng và tỷ thứ hấp dẫn đi chăng nữa, nếu bạn không biết cách viết nội dung sao cho hấp dẫn và thân thuộc, chiến dịch email marketing cũng sẽ nhanh chóng thất bại. Điều cần lưu ý là phải viết sao cho vào lòng khách hàng, để họ thấy thân thiết và bị cuốn hút.

4. Không gửi email thường xuyên
Bạn nên có chiến dịch email marketing với tần suất gửi cụ thể, nghĩa là cứ đúng khoảng thời gian nào, khung giờ nào, thì người nhận sẽ nhận được email. Tránh trường hợp gửi email quá dày vào thời điểm chạy sự kiện, nhưng lại không gửi gì vào các thời điểm khác. Email marketing cũng cần có lịch trình cụ thể và thông minh.
Bạn có thể truy cập website https://phanmemmarketing.vn/ để tìm hiểu chi tiết phần mềm gửi email marketing.

Chúc bạn thành công !
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
102,977
Bài viết
123,732
Thành viên
171,508
Thành viên mới nhất
alvesteida

Quảng cáo