• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Email Marketing và những điều cần biết

#1
Email marketing là gì:
[HR]

Email marketing nhằm tăng cường mối quan hệ của công ty với các khách hàng lâu năm và với các khách hàng mới.​

Email marketing có thể làm cho một người quan tâm thành khách hàng hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn.​
Khách hàng thể không hài lòng, thậm chí bực mình khi nhận được một email "không mời mà đến" nhưng cũng có thể khiến khách hàng đi đến hành động mua hàng nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.​
Những loại Marketing bằng thư điện tử
[HR]
Loại thứ nhất liên quan đến thư điện tử được gởi đi từ công ty đến người sử dụng nhằm mục đích quảng bá sản phẩm-dịch vụ, thúc đẩy khả năng mua hàng​
Loại thứ hai của email là các kênh ngược lại: từ người sử dụng đến công ty. Người sử dụng mong muổn nhận được một sự gợi ý và những câu trả lời đầy đủ cho những đòi hỏi của họ​

Loại thứ ba là thư điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Thư tín điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng được sử dụng để hỗ trợ các công ty marketing​
Lợi ích của Email Marketing
[HR]
  • a.Lợi ích về thời gian:
    Việc sử dụng email để marketing sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian trong việc gửi thư. Nếu bạn gửi thư theo cách thông thường thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc viết thư cũng như thời gian gửi các bức thư, bạn phải thực hiện việc sàng lọc từ danh sách khách hàng của bạn ra các đối tượng mà bạn cần gửi thư đến.​
    Trong khi đó nếu dùng Email Marketting và bạn có đầy đủ kinh nghiệm và công khongcụ chuyên nghiệp, bạn có thể chuyển một thông điệp quảng cáo qua email tới hàng trăm nghìn người trong vài tiếng.
    Email marketing cho kết quả phản hồi rất nhanh. Bạn có thể có khách hàng chỉ vài tiếng sau khi bạn phát đi thông điệp quảng cáo.​
  • b.Lợi ích về chi phí:
    Chi phí marketing bằng email rất thấp nhưng lợi nhuận mà nó tạo ra lại rất lớn. Email marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến.​
    Trong kinh doanh thì việc giữ mối quan hệ với khách hàng là một việc cực kỳ quan trọng. Mặc dù các công ty đều ý thức rõ về điều này tuy nhiên, họ không thể thực hiện việc này với tất các khách hàng vì chi phí quá lớn không cho phép họ thực hiện điều này. Nếu bạn phải gửi thư thường tới 10.000 khách hàng ở nước ngoài thì chi phí sẽ là bao nhiêu?. Nếu nội dung thư có sai sót thì bạn sẽ mất bao nhiêu lâu và bao nhiêu tiền để khắc phục hậu quả?​
    Quảng bá qua email gần như không tốn chi phí chỉnh sửa, cập nhật nội dung. Nếu quảng cáo qua truyền hình, truyền thanh, bạn sẽ phải ghi hình, ghi âm lại khá tốn kém khi cần chỉnh sửa, cập nhật nội dung quảng cáo. Nếu quảng cáo qua các loại hình in ấn (báo chí, catalog,…), bạn cũng tốn chi phí không nhỏ cho thiết kế, ra film, in ấn lại.​
  • c. Lợi ích liên quan tới nội dung:
    Bạn có thể trình bày bằng chữ, hình ảnh, âm thanh, video trong nội dung quảng cáo của một email.
    Nhờ tính năng liên kết, bạn có thể dẫn dắt khách hàng xem thêm những phần thông tin mở rộng không giới hạn.
    Bạn hoàn toàn chủ động, dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật nội dung email và nhanh chóng gửi tới khách hàng, đối tác​
    .
Tuy nhiên để áp dụng được hình thức Email Marketing một cách có hiệu quả thì lại là một vấn đề rất lớn và là một bài toán hóc búa cho bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới không bất cứ ở Việt nam..
Nguồn: sưu Tầm​
 
#2
Thú thực mình thấy hình thức này chưa mấy hiệu quả, như bản thân mình nhận được cái email quảng cáo gần như mình k quan tâm, k vào xem. Cần 1 cái gì đó thật hấp dẫn để thu hút người check mail bây h nhỉ????
 
#3
Bên mình vẫn áp dụng hình thức Email marketing và thấy khá hiệu quả, dù mỗi tuần chỉ gửi 1 cái mail để chúc 1 tuần làm việc vui vẻ nhưng đó là 1 cách nhắc khách hàng nhớ đến mình lâu hơn.
 
#4
Email Marketing là công cụ rất chi là hiệu quả! Nhưng người dùng ngày càng tinh vi quá! nên tỷ lệ mở cũng ngày cành ít đi. không biết có bí kiếp mới nhất nào có thể chia sẻ cho "bà con cô bác" mình với!:((
 
#5
Emai Mar chỉ mang lại bực mình cho KH, cá nhân tôi thường ko mở những email "lạ" mà đánh dấu spam luôn. Vì vậy DN nào đang sử dụng hình thức này để quảng cáo nên hạn chế, để tránh làm mất nhiều thời gian cho một việc vô ích.
 
#6
thatvaysao đã viết:
Emai Mar chỉ mang lại bực mình cho KH, cá nhân tôi thường ko mở những email "lạ" mà đánh dấu spam luôn. Vì vậy DN nào đang sử dụng hình thức này để quảng cáo nên hạn chế, để tránh làm mất nhiều thời gian cho một việc vô ích.
Cơ bản tại mình lạm dụng quá thôi nên gây phản cảm mà.
 
#8
bichngoc88 đã viết:
Cơ bản tại mình lạm dụng quá thôi nên gây phản cảm mà.
Có thể một DN chỉ email cho khách hàng để thông báo về SP-DV khoảng 1 lần/tháng. Tuy nhiên, đâu chỉ có mỗi DN đó áp dụng hình thức mar này, mà còn rất nhiều DN khác đang và sẽ dùng email làm công cụ giao tiếp vs khách hàng này. Như vậy, hàng tháng Kh sẽ nhận được rất nhiều email "mời mọc" từ phía những DN, thật khủng khiếp.
 
#11
thatvaysao đã viết:
Emai Mar chỉ mang lại bực mình cho KH, cá nhân tôi thường ko mở những email "lạ" mà đánh dấu spam luôn. Vì vậy DN nào đang sử dụng hình thức này để quảng cáo nên hạn chế, để tránh làm mất nhiều thời gian cho một việc vô ích.
Mình ủng hộ ý này!
Nếu dùng email marketing để gửi đến nhiều khách hàng một lúc khi mà họ gần như chưa biêt đến cty hay sản phẩm của chúng ta thì theo mình hiệu quả cực thấp. Mình đã nhận và cũng gửi nhiều email marketing, có một số vấn đề như sau ngay ở việc Email marketing đó cóđược khách hàng mở ra đọc hay không?

Một Email Marketing BĐS có tiêu đề như sau:

"gởi anh/chị dự án nhà đất tại khu vực XYZ"
ai nhận Email marketing nhiều thấy từ anh/chị này là muốn delete rồi

"nhà đất đẹp tại XYZ" >>> cũng delete

Các email gửi cho nhiều người có một đặc điểm là tiêu đề/suject rất chung chung và cực kỳ dễ bị khách hàng delete mà ko quan tâm đến nội dung ra sao.

Giả sử cùng với nội dung trên mà gửi cho một khách hàng mà ta biết rõ tên (hoặc có thể thêm công ty) thì tiêu đê sau hầu hết sẽ được khách hàng mở:
Gửi anh Đức cty ABC

Do đó, ưu điểm gửi một lúc nhiều email marketing đến nhiều khách hàng đôi khi cũng là nhược điểm lớn
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,695
Bài viết
126,579
Thành viên
171,848
Thành viên mới nhất
texsnaisauhari

Quảng cáo