• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Email bị rơi vào spam???

#1
Mình có nhận được một số email marketing thiết kế có mầu sắc và font chữ khá hấp dẫn, gửi lại luôn vào inbox của mình. Tuy nhiên khi mình học hỏi soạn 1 email tương tự, thì gửi đi rất nặng và rơi vào spam không thể đọc được.
Bạn nào có kinh nghiệm có thể trao đổi và góp ý dùm mình với nhé!
Thanks!
 
#2
Nếu muốn có hình ảnh màu sắc và link rơi vào inbox thì bạn phải thông qua 1 nhà dịch vụ. Người ta sẽ đảm bảo cho bạn là vào inbox. Còn nếu là do bạn tự làm muốn vào inbox thì bỏ hết cái kia đi :D
 
#3
Bạn nói qua đây chung chung quá mình cũng chưa hình dung được. Nói chung Email vào inbox hay không là do các yếu tố sau:
- Cổng gửi mail có bị vào black list hay không?
- Danh sách Email phải ko có tỷ lệ mail chết cao (Nếu tỷ lệ này vượt quá 20% thì tất cả các mail sẽ vào spam). Bạn nên dùng danh sách khách hàng của mình. Ko nên mua danh sách hay lấy ở đâu đó.
- Nội dung thì không nên dùng quá 3 fonts chữ khác nhau. Cỡ chữ vừa đủ thôi, đừng to quá.
- Trong nội dung Email cần có liên kết từ chối nhận mail (Theo kinh nghiệm cá nhân, bạn nên dùng từ unsubscribe thay vì dùng Tiếng Việt cho liên kết này). Nội dung ở cuối mail nên có ghi rõ tên Tổ chức của bạn, địa chỉ theo kiểu: Số nhà, tên phố, Hà Nội, Việt Nam, Hn 10000, Vietnam.
- Bạn nên dùng công cụ check điểm spam trong Email xem có vượt ngưỡng ko?

Nếu có thắc mắc gì cứ liên hệ mình nhé: 098.44.66.909. Bạn có thể sử dụng thử: topmail.vn với miễn phí 5.000 Mail. Bên mình có công cụ check điểm spam và đã chuẩn hóa nội dung cho bạn một cách tự động rồi đó.
 
#5
Vấn đề Spam là vấn đề khá nhức nhối với Email marketing, để hiểu bản chất của sự việc bạn cần có đủ kiến thức và cách nhìn nhận chuyên sâu. Việc email vào spam hay Inbox không hoàn toàn do bạn quyết định được.

Mình không nói cặn kẽ song dưới đây là một vài key factors mà bạn cần lưu ý:

- SMTP
- Database
- Content
- Code HTML
- ISP

Cái cuối cùng là cái oái ăm nhất, vì bộ lọc filter của mỗi ISP sẽ khác nhau nên cơ chế nhận diện spam sẽ khác nhau, cho dù bạn làm tốt các nhân tố trước nhưng ISP là cái bạn hoàn toàn không thể control được.

Để biết thêm thông tin bạn có thể truy cập bài viết chuyên sâu này: http://www.thuthuatdigitalmarketing.com/2015/07/tai-sao-email-gui-bi-vao-spam-box.html

Thân
 
#6
MaiTN đã viết:
Mình có nhận được một số email marketing thiết kế có mầu sắc và font chữ khá hấp dẫn, gửi lại luôn vào inbox của mình. Tuy nhiên khi mình học hỏi soạn 1 email tương tự, thì gửi đi rất nặng và rơi vào spam không thể đọc được.
Bạn nào có kinh nghiệm có thể trao đổi và góp ý dùm mình với nhé!
Thanks!
Có rất nhiều lỗi khiến email của bạn rơi vào spam, ví dụ như:
- Lỗi đánh máy (tưởng chừng như ko thể)
- Địa chỉ email, tên miền hết hạn
- Mua danh sách email
......
Vậy làm sao để không rơi vài spam. Tìm hiểu chuyên sâu qua bài viết http://blog.zetamail.vn/email-marketing/spam-trap-den-tu-dau-tai-sao-email-lai-vao-spam/ để giúp chiến dịch Email Marketing của bạn tốt hơn nhé ^^
 
#8
vanvan92sk đã viết:
có bạn nào biết cách khắc phục khong email mình ngày nào cũng có khoảng gần 100 tn spam vào
Bạn kiểm tra lại một số nội dung sau xem nhé: 
- Database khách hàng (hầu như trên 20% mail chết thì mail bạn sẽ bị đẩy vào spam)
- Tiêu đề thư
- Nội dung thư

Đây là 3 yếu tố chính quyết định đến việc email của bạn có rơi vào spam hay ko ^^
Để biết thêm chi tiết bạn có thể liên hệ ZetaMail để được tư vấn kỹ hơn nhé :)
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
117,781
Bài viết
139,252
Thành viên
174,120
Thành viên mới nhất
masukanata

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress