• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

em đang lạc lối, em cần sự giúp đỡ, mọi người cho em lời khuyê

#1
Chào mọi người, em là người của ngành khác (CNTT) nhưng giờ em muốn chuyển sang marketing thì em phải làm sao ?

Thật ra là do em chọn sai, em ko thích hợp với CNTT dù nếu cố gắng thì em cũng lết lết được nhưng đó là cố gắng, không phải đam mê, cảm giác làm việc rất mệt mỏi và không có hứng thú.

Em cũng ko biết nhiều về marketing , thích marketing vì em cảm thấy thích học môn này (em chỉ đc học marketing căn bản thui ah, em chỉ biết về 4 P thui, ngoài ra không còn biết gì nữa cả). Em học môn này 2 lần rồi mà vẫn thấy thích.

Mọi người giúp em với, cho em hình dung ra marketing là gì đc ko ạ, rồi nếu em bắt đầu lại thì em phải bắt đầu từ đầu (em cũng lớn rồi, 28 rồi ạ)

Em xin chân thành cám ơn mọi người, vì không biết phải post bài vào đâu nên em post vào mục hỏi đáp. Nếu em có gì không phải mong mọi người bỏ qua cho em, tặng hoa mọi người nhé @};- @};-@};-@};- @};-
 
#3
Anh nên tìm đọc một quyển sách sơ lược về marketing trước để có cái nhìn khái quát.

Về lý mặt thuyết thì có thể hiểu Marketing là một chuỗi các hoạt động để đưa sản phẩm đến tay khách hàng mục tiêu. Những công việc nhằm mục đích "giới thiệu" hình ảnh, "tìm hiểu" nhu cầu của khách hàng và "đáp ứng" một cách tốt nhất các nhu cầu đó thông qua sản phẩm - dịch vụ của mình.

Nếu xét về các công việc - các kênh cụ thể, thì hiện nay marketing hiện đại được chia làm 2 kênh lớn: marketing truyền thống và digital marketing. Mỗi kênh này lại phân ra làm nhiều kênh nhỏ khác nhau (Ví dụ: marketing truyền thống thì có: quảng cáo báo chí, quan hệ công chúng, banner ads...; hay digital marketing: mobile marketing - sms, app mobile..., internet marketing - email, news online, banner online, SE ads...).

Nói tóm lại, anh cần có cái nhìn khái quát về marketing trước, phân định rõ ràng, hệ thống chi tiết những công việc dành cho marketer theo từng kênh, và tìm hiểu những kênh đó là gì, cần làm gì và làm như thế nào.

Tin rằng nếu có hướng cụ thể và tổng hợp hiệu quả kiến thức theo định hướng đó (từ bao quát đến chi tiết) thì anh sẽ dễ dàng hơn trong việc có được những kiến thức nền tảng về marketing. Từ đó xác định chính xác những bước đi tiếp theo cho công việc của mình.

Chúc anh thành công!
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,592
Bài viết
126,474
Thành viên
171,844
Thành viên mới nhất
Software Abit123

Quảng cáo