• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Đo Lường Hiệu Quả Chiến Lược Online Marketing Bằng Vòng Lặp Khép K?

#1
Online Marketing đang được coi là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm trong kỷ nguyên truyền thông mới như hiện tại. Với mức độ lan tỏa dễ dàng và khả năng tích hợp sâu trong cuộc sống hàng ngày của phần lớn dân số, đây thực sự là một lĩnh vực không thể bỏ qua nếu bạn muốn kiểm soát tốt nhất khả năng kinh doanh của mình.

Nói về kênh online marketing thì chúng ta đều không còn xa lạ với những cái tên như Google adword, SEO, Social media (Fanpage, Youtube, Forum seeding), Email marketing. Và những chỉ số KPI để đánh giá những kênh đó thì cũng đã khá quen thuộc. Google Analytic đã giúp chúng ta thông kê được số lượng truy cập website của bạn từ mỗi kênh là bao nhiêu, độ tuổi, giới tính, vùng miền…. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp vẫn đang lãng phí 50% ngân sách chi cho Online marketing vì chưa đo lường được những bao nhiêu khách hàng thực sự sử dụng hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp qua từng kênh để có chiến lược đầu tư hiệu quả hơn?

Giải pháp cho những online marketer là gì?


Vòng lặp khép kín đo lường hiệu quả chiến lược marketing online
của chuyên gia Tuấn Hà phần nào gợi mở câu trả lời cho doanh nghiệp.

Vòng khép kín đó xoay quanh 4 hành vi của khách hàng

Trong kinh doanh, chúng ta dễ thấy số lượng khác hàng nhấn nút order trên website và số lượng khách hàng thực sự nhận hàng và thanh toán là không giống nhau, thậm chí tỉ lệ đó là rất thấp. Vì thế, doanh nghiệp cần linh hoạt kết hợp công cụ Google analytic với phần mềm quản trị khách hàng CRM để xem được kênh nào là kênh thực sự mang lại khách hàng cho doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp lớn thì chúng ta có thể tích hợp trực tiếp trên Google analytics để xuất ra được 1 file XML có thông tin khách hàng đã order và nguồn khách hàng là từ kênh online marketing nào. Những thông tin đó sẽ được đối chiếu với phần mềm CRM để lọc ra được kết quả là đối tượng khách hàng thực sự thực hiện hành vi mua hàng. Căn cứ trên kết quả đó, bạn biết được cần đầu tư tập trung cho kênh nào và giảm thiểu chi phi cho những kênh kém hiệu quả hơn.

Các bạn có thể theo dõi bài giảng của chuyên gia Tuấn Hà tại link sau : Đo Lường Hiệu Quả Chiến Lược Online Marketing Bằng Vòng Lặp Khép Kín
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,668
Bài viết
126,551
Thành viên
171,844
Thành viên mới nhất
htx12345

Quảng cáo