• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Để tăng khả năng hấp thụ sắt từ các nguồn gia công mỹ phẩm

#1
Sắt trong thực phẩm tồn tại dưới dạng hai loại, heme và không heme. Thực phẩm động vật như thịt, hải sản và gia cầm cung cấp cả hai loại và được cơ thể hấp thụ tốt hơn. Sắt không phải heme được tìm thấy trong thực phẩm thực vật, chẳng hạn như rau bina và đậu, ngũ cốc được làm giàu, như gạo và bánh mì, và một số ngũ cốc ăn sáng tăng cường. Để tăng khả năng hấp thụ sắt từ các nguồn gia công mỹ phẩm thực vật, nên ăn chúng với thịt, hải sản hoặc thịt gia cầm hoặc một nguồn vitamin C tốt, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, kiwi, dâu tây hoặc ớt chuông. Một cách tốt để cải thiện lượng sắt của bạn là bằng cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh bao gồm nhiều loại thực phẩm.
Nếu thận của bạn không hoạt động như bình thường, bác sĩ có thể kê toa một kế hoạch ăn uống với lượng protein, natri và kali cụ thể hàng ngày. Giữ các chất dinh dưỡng này trong tầm kiểm soát có thể giúp ngăn ngừa bệnh thận trở nên tồi tệ hơn.
Nếu bạn bị bệnh thận, bạn cần một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký trong nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn. RDN sẽ dạy bạn cách ăn uống tốt và quản lý phần mới và rất quan trọng này trong chương trình sức khỏe của bạn.
Bạn sẽ cần một kế hoạch bữa ăn đáp ứng nhu cầu cá nhân của bạn. Một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký có thể giúp bạn thực hiện điều này bằng cách tính đến sở thích thực phẩm, lối sống và các nhu cầu đặc biệt của bạn.
Chất đạm
Protein giúp xây dựng, sửa chữa và duy trì mọi tế bào trong cơ thể bạn và có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng nếu cần thiết. Khi thận của bạn không hoạt động tốt, chúng không thể xử lý nhiều protein. Điều rất quan trọng là bạn ăn đủ carbohydrate và chất béo để cung cấp cho cơ thể tất cả năng lượng bạn cần. Protein giới hạn bạn ăn sau đó sẽ được sử dụng để xây dựng và sửa chữa các tế bào của bạn. Kế hoạch ăn uống mới của bạn sẽ cần bao gồm sự cân bằng giữa protein, carbohydrate và chất béo. Các nguồn protein chính bao gồm thịt, thịt gia cầm, cá, trứng, sữa, đậu và các loại hạt. Bánh mì, ngũ cốc, hạt và rau cũng chứa một số protein.
Natri
Natri có thể làm tăng huyết áp và khiến bạn giữ nước. Đối với những người mắc bệnh thận, thêm natri và chất lỏng có thể tích tụ trong cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tim và phổi của bạn. Kế hoạch ăn uống mới của bạn có thể bao gồm một giới hạn natri hàng ngày. RDN của bạn sẽ phác thảo cách tốt nhất để ở trong giới hạn này. Natri được tìm thấy trong muối và hầu hết các thực phẩm chế biến. Hãy chắc chắn kiểm tra nhãn Thành phần dinh dưỡng cho hàm lượng natri. Đồng thời kiểm tra nhãn của các chất thay thế muối trước khi sử dụng chúng; nhiều chất chứa kali cũng có thể cần phải được hạn chế.
Kali
Giống như natri, kali phải giữ cân bằng trong cơ thể bạn. Nếu thận của bạn không hoạt động tốt, nồng độ kali trong máu có thể tăng. Nồng độ kali cao ảnh hưởng đến nhịp tim của bạn, vì vậy kế hoạch ăn uống mới của bạn có thể bao gồm giới hạn kali. RDN của bạn sẽ giải thích làm thế nào để ở trong giới hạn của bạn. Kali được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, đậu, các loại hạt và thực phẩm từ sữa. Các nhà sản xuất thực phẩm cũng sẽ được yêu cầu đưa lượng kali vào sản phẩm của họ trên nhãn Thông tin dinh dưỡng mới.
RDN cũng có thể giúp bạn với các khía cạnh khác của lượng thức ăn và đồ uống của bạn để đảm bảo bạn có được dinh dưỡng cần thiết. Bao gồm các:
• Tổng lượng calo. Lượng calo rất quan trọng trong việc giữ cân nặng của bạn trong một phạm vi lành mạnh.
• Photpho. Chức năng thận kém có thể khiến nồng độ phốt pho tăng trong máu của bạn. Vì lý do đó, một hạn chế phốt pho có thể cần thiết.
• Canxi. Một mức độ phốt pho cao trong cơ thể của bạn làm giảm lượng canxi có sẵn cho xương của bạn. Kế hoạch ăn uống của bạn sẽ cần phải cung cấp sự cân bằng hợp lý giữa phốt pho và canxi.
• Vitamin và Khoáng chất (đặc biệt là phức hợp B, vitamin C, vitamin D, sắt và kẽm). Hạn chế một số loại thực phẩm để giảm bớt khối lượng công việc cho thận có thể khiến bạn thiếu một số vitamin và khoáng chất.
Một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký có thể giúp bạn xây dựng kế hoạch ăn uống phù hợp với bạn, đồng thời giúp bạn kiểm soát bệnh thận. Sử dụng công cụ Tìm chuyên gia để tìm RDN trong khu vực của bạn

Một chế độ ăn chay có thể bao gồm các loại thực phẩm
gia công mỹ phẩm thiên nhiên có thể xa lạ với bạn. Dưới đây là một thuật ngữ thuật ngữ là một phần phổ biến của chế độ ăn chay.
Casein : Một loại protein sữa đôi khi được sử dụng trong các sản phẩm không phải sữa như sữa đậu nành, phô mai đậu nành và kem không sữa. Ăn chay không tiêu thụ casein.
Các loại đậu : Họ rau bao gồm đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan và đậu phộng, tất cả đều là nguồn protein thực vật tuyệt vời.
Men dinh dưỡng : Một chất bổ sung sức khỏe được trồng trên mật đường, củ cải đường hoặc bột gỗ. Có thể được sử dụng làm gia vị hoặc thêm vào công thức nấu ăn để cung cấp hương vị giống như phô mai.
Rennet : Một loại enzyme từ dạ dày của những con bê bị giết mổ, được sử dụng để làm đông tụ phô mai. Tìm thấy trong nhiều, nhưng không phải tất cả các loại phô mai sữa.
Seitan : Một món ăn thay thế cho thịt, được làm từ protein gluten chiết xuất từ lúa mì.
Đậu nành : Một cây họ đậu, là một nguồn protein và sắt thuần chay tuyệt vời, rẻ tiền. Đậu nành được sử dụng để thực hiện một số thay thế chay và thuần chay cho thịt, sữa và trứng.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
117,817
Bài viết
139,291
Thành viên
174,137
Thành viên mới nhất
htiuoerbb

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress