• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Chỉ số CTR: SEO vs PPC - Cuộc chiến không cân sức

#1
Theo nghiên cứu của Nielsen thì có đến 94% người dùng sẽ click vào kết quả tự nhiên thay vì chỉ có 6% sẽ click vào kết quả quảng cáo có trả tiền. (Nghiên cứu do Nielsen thực hiện trong năm 2011).


Đối với quảng cáo tối ưu hóa tìm kiếm tự nhiên (SEO), Nghiên cứu được thực hiện để cho thấy khác biệt về tỷ lệ click chuột của nhóm có thương hiệu và không có thương hiệu.

Còn với quảng cáo trả tiền (PPC) thì nghiên cứu được thực hiện dựa trên các nhóm đối tượng khác nhau, họ là những người click chuột nhiều nhất trên kết quả tìm kiếm có trả tiền. Và dĩ nhiên, mục đích cuối cùng để chúng ta đánh giá đâu là kênh tiếp thị hiệu quả nhất.

Kết quả tự nhiên (SEO) và tỷ lệ truy cập trên lượt hiển thị(CTR)

Nghiên cứu thực hiện để đánh giá tỷ lệ truy cập (CTR) từ các kết quả tự nhiên đối với 10 vị đầu tiên trên trang nhất của Google. Đã cho đã cho ra những kết quả với tỷ lệ phần trăm khác nhau: Vị trí càng cao thì tỷ lệ % click chuột càng nhiều. Như vậy, vị trí càng cao trên trang nhất Google là mục tiêu cuối cùng của các website.

Khi thực hiện nghiên cứu đã chứng tỏ được tầm quan trọng của các vị trí đầu tiên trên trang nhất của bộ máy tìm kiếm và cũng giúp chúng ta nhận thấy được sức mạnh của thương hiệu ảnh hưởng đển CTR như thế nào. Nhìn chung, với 3 kết quả đầu tiên trên trang hiển thị tìm kiếm Google bạn có thể nhận đến 68% tỷ lệ click chuột. Cụ thể như sau:

  • Vị trí 1: 48%
  • Vị trí 2: 12%
  • Vị trí 3: 8%
  • Các vị trí còn lại: 32%

Đối với 1 số nhóm thương hiệu đặc biệt thì 3 vị trí đầu tiên gần như áp đảo tỷ lệ click chuột (Có thể nói tầm quan trọng của thương hiệu và kết quả tự nhiên sẽ mang lại cho bạn 1 lượng khách truy cập khổng lồ), cụ thể như sau:

  • Vị trí 1: 80%
  • Vị trí 2: 6%
  • Vị trí 3: 4%
  • Các vị trí còn lại: 10%

Điều này giúp bạn có một cách đánh giá và nhìn nhận về tầm quan trọng của 7 vị trí đầu tiên trên Google chứ không phải 10 vị trí cho các tìm kiếm liên quan đến thương hiệu; gần như 90% khách truy cập nhìn thấy 3 vị trí đầu tiên trên Google.

Còn đối với kết quả tìm kiếm tự nhiên cho nhóm không thương hiệu (non-branded) thì CTR thấp hơn và tỷ lệ % click chuột tại các điểm cũng được trãi rộng ra. Theo nghiên cứu của Optify thì kết quả 3 vị trí đầu tiên sẽ mang lại khoảng 58% tỷ lệ click chuột, Cụ thể như sau:

  • Vị trí 1: 36%
  • Vị trí 2: 12%
  • Vị trí 3: 10%
  • Các vị trí còn lại: 32%

Đây là một tin tốt lành cho các website không kinh doanh các sản phẩm cần có thương hiệu vì bạn cũng sẽ kiếm được khoảng 32% lượng truy cập từ các vị trí 4 -> 10 và tôi chắc chắn bạn cũng sẽ kiếm nhiều tiền từ các vị trí này.

Kết quả tìm kiếm có trả tiền (paid search – PPC) và CTR

Theo số liệu nghiên cứu thì chỉ có khoảng 6% người dùng click vào kết quả tìm kiếm có trả tiền. Trong số đó thì nữ chiếm 53%, số còn lại là của nam giới.

Độ tuổi cũng là 1 yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ click chuột. Nghiên cứu này đã cho thấy người trẻ tuổi (độ tuổi dưới 35) không thích click chuột vào kết quả tự nhiên và họ chỉ chiếm khoảng 35%, số liệu còn lại dành cho độ tuổi từ 35% trở lên.
Theo seonet
 
#2
MONG ĐƯỢC CHIA SẺ
Cảm ơn Mr.online đã chia sẻ thông tin thống kê!
Xin giới thiệu bản thân. Mình là người làm Google Adwords và mình có quản lý các tk chạy quảng cáo. Tỷ lệ CTR là chỉ số rất quan trọng của một tk. Nhưng con số bạn cung cấp thì vượt xa so với thực tế mình thấy. Mình có thể cung cấp cho các bạn ảnh chụp tk về các chỉ số này và có thể khẳng định rằng rất hiếm khi CTR đạt mức 30%(trừ một vài trường hợp phụ thuộc vào mùa VD như key "banh trung thu" của mùa trung thu vừa qua hay key "xem diem thi" sau khi các trường công bố điểm thi) còn lại thì chỉ số này rât ít khi lên tới 20% kể cả vị trí đầu tiên.
Cũng xin chia sẻ thêm rằng tại VN thì đa số người dùng google.com.vn chưa biết phân biệt là đang click kết quả xếp hàng tự nhiên (SEO) hay kết quả của quảng cáo trả tiền (AdWords) vì vậy phần lớn vẫn nghĩ rằng kết quả thông tin mà mình sử dụng là thông tin tự nhiên do google đề xuất.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,695
Bài viết
126,579
Thành viên
171,848
Thành viên mới nhất
texsnaisauhari

Quảng cáo