Cành tre may mắn Fukusasa là văn hóa của Nhật Bản

Member
Bài viết
134
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nhật Bản là quốc gia phát triển hàng đầu thế giới cùng với nét văn hóa độc đáo, riêng biệt mà không nơi khác nào có được. Nếu bạn đang là du học sinh tại Nhật thì nhớ đừng bỏ qua các lễ hội thú vị không thể bỏ lỡ ở Nhật Bản mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé
Học tiếng Nhật ở Đắk Lắk
v%C3%AC-sao-n%C3%AAn-h%E1%BB%8Dc-ti%E1%BA%BFng-nh%E1%BA%ADt-t%E1%BA%A1i-trung-t%C3%A2m-ti%E1%BA%BFng-nh%E1%BA%ADt-600x400.jpg

Cành tre may mắn Fukusasa.
Cứ vào khoảng tháng 1 hàng năm, rất nhiều đền thờ ở Nhật lại tổ chức chợ phiên bán cành tre may mắn. Và chúng thường được gọi với cái tên Fukusasa. Cành tre này được biết đến như 1 vật trang trí, đem lại sự may mắn cho các doanh nghiệp địa phương.
Sự kiện lớn nhất phải nhắc đến lễ hội Toka Ebisu tại Osaka. Có tới hơn một triệu người đổ về nơi đây để mua Fukusasa. Vào những ngày này, hầu hết các đền thờ tại Osaka đều chật kín người. Sẽ phải rất vất vả nếu như bạn muốn có cho mình một cành tre may mắn ưng ý đấy. Chính vì vậy, đây cũng là 1 trong những điều thú vị về văn hóa Nhật Bản, mà Hoàng Nguyên muốn giới thiệu đến bạn.
Học tiếng Nhật ở BMT
Làm bánh Mochi, trong những dịp lễ tết.
Ngoài Kimono, văn hóa trà đạo, thì Mochi cũng là một trong những điều thú vị về văn hóa Nhật Bản. Mochi là một loại bánh gạo ngọt của Nhật. Gạo dùng để làm loại bánh này thường được ngâm qua đêm. Sau đó đặt trong một hộp gỗ “seiro” hấp trên lửa rồi nghiền thành bột mịn trong bát đá “usu”.
Loại bánh này phổ biến ở khắp mọi nơi, bất cứ ai đến du lịch Nhật Bản. Cũng đều phải sắm 1 hộp bánh mocha về làm quà hoặc để ăn.
Những lễ hội làm bánh mochi là một sự kiện rất có ý nghĩa. Các gia đình thường tự tay làm ra những chiếc bánh này trong mỗi dịp Tết nguyên đán.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,802
Bài viết
164,540
Thành viên
188,855
Thành viên mới nhất
9gameai1

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,802
Bài viết
164,540
Thành viên
188,855
Thành viên mới nhất
9gameai1

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên