Cách lập một kế hoạch kinh doanh hiệu quả

New Member
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Điểm
0
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][font=arial, helvetica, sans-serif]BƯỚC 1: Ý TƯỞNG[/font][/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small][font=arial, helvetica, sans-serif]Ý tưởng kinh doanh là nền móng của bất kỹ kế hoạch nào cần phải có. Nó là lý do của tất cả mọi việc mà bạn bắt đầu. Vì thế hãy có cho mình 1 ý tưởng trước lúc bắt đầu bất cứ dự kiến nào. Ko ai đánh thuế mong ước cả, hãy cứ mơ, tìm tòi và yêu thích trong chính ý tưởng của mình rồi bạn sẽ tìm được hướng đi tiếp theo.[/font][/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][font=arial, helvetica, sans-serif]BƯỚC 2: ĐẶT RA chỉ tiêu THEO NGUYÊN TẮC SMART[/font][/font]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small][font=arial, helvetica, sans-serif]Có ý tưởng nhưng ko có tiêu chí cụ thể, bạn sẽ lạc lối trong chính các ý tưởng đó. Có ý tưởng nhưng không có kế hoạch hành động, ta thường gọi đấy là "ảo tưởng". Điều này là rất nghiêm trọng, nhất là đối với các startup trẻ. Bạn sẽ mau chóng thoái chí nếu như không thể xác định đích đến.[/font][/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Không những thế, hãy nhớ kỹ nguyên tắc SMART trong lập tiêu chí kinh doanh để bạn có thể thực hành được những thứ bạn đề ra.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][font=arial, helvetica, sans-serif]BƯỚC 3: HIỂU Rõ thị phần, người mua, ĐỐI THỦ khó khăn[/font][/font]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small][font=arial, helvetica, sans-serif]“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, thương trường là trận đấu, là 1 miếng bánh bị xâu xé bởi những kẻ có thực lực. Muốn vươn lên bạn buộc phải hiểu rõ mọi nguyên tố môi trường xung quanh. Hãy nghiên cứu thị trường, nghiên cứu người mua, nghiên cứu sản phẩm và tìm ra hướng đi phù thống nhất với năng lực bản thân. Luôn có những lực lượng người mua cụ thể, những thị trường nhỏ (specialty site) để bạn khai thác.[/font][/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small]đừng dại dột đối đầu với những "gã khổng lồ" khi lực của bạn chưa đủ. Hãy biết nhẫn nại và chờ cơ hội vươn lên.[/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][font=arial, helvetica, sans-serif]BƯỚC 4: MA TRẬN SWOT - dụng cụ phân tích HIỆU QUẢ NHẤT[/font][/font]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small]Như đã nói ở trên, bạn sẽ nhanh chóng đi tới thất bại ví như ko biết rõ vị trí của mình đang ở đâu. Sử dụng SWOT để phân tích tất cả nhân tố nội lực của mình. Hiểu rõ năng lực bản thân ko bao giờ là dôi thừa.[/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][font=arial, helvetica, sans-serif]BƯỚC 5: tìm BẠN đồng hành[/font][/font]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small][font=arial, helvetica, sans-serif]Và bạn đang định thực hành tất cả các điều trên 1 mình? Ko, bạn chắc chắn chẳng thể. Hãy nhìn xem tất cả các người thành công và giàu có trên toàn cầu, họ có gì?[/font][/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small][font=arial, helvetica, sans-serif]Steve Jobs là đồng sáng lập với Steve Wozniak và Ronald Wayne. Bill Gates và Paul Allen cùng nhau tạo ra Microsoft. Đa số họ đều có một ngời bạn đi cùng để tạo nên 1 đế chế. Hãy mua những con người phù thống nhất với bạn và cùng họ thực hiện kế hoạch của mình.[/font][/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][font=arial, helvetica, sans-serif]BƯỚC 6: đồ mưu HOẠCH MARKETING[/font][/font]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small][font=arial, helvetica, sans-serif]một bước rất đa dạng người bỏ qua và đánh giá thấp tầm quan trọng của kế hoạch Marketing. Người nào sẽ mua các sản phẩm chất lượng của bạn nếu như họ thậm chí còn ko biết chúng có còn đó feed không? Bất kỳ bạn là doanh nghiệp to feed nhỏ, hãy có 1 kế hoạch Marketing ngay trong khoảng đầu. Vì không bán được sản phẩm đồng nghĩa doanh nghiệp của bạn sẽ sụp đổ mau chóng vì ko có doanh thu.[/font][/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][font=arial, helvetica, sans-serif]BƯỚC 7: lập mưu HOẠCH quản lý NHÂN Sự[/font][/font]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small][font=arial, helvetica, sans-serif]Việc kinh doanh của bạn sẽ ngày một mở rộng, nhân viên nâng cao lên hàng chục, thậm chí hàng trăm người, bạn chẳng thể quản lý trực tiếp mỗi người bọn họ được. Nên có một hệ thống chuyên môn giúp bạn lên kế hoạch điều hành, tập huấn, chỉ dẫn và lớn mạnh kĩ năng cho nhân viên.[/font][/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][font=arial, helvetica, sans-serif]BƯỚC 8: đồ mưu HOẠCH quản lý nguồn vốn[/font][/font]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small][font=arial, helvetica, sans-serif]Tiền chính là "huyết mạch" của toàn bộ doanh nghiệp. Việc điều hòa, cung cấp và đảm bảo "dòng máu" ấy luôn lưu thông chính là vấn đề sống còn của người lãnh đạo.[/font][/font][/size]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][font=arial, helvetica, sans-serif]BƯỚC 9: Kế HOẠCH thực hiện[/font][/font]​
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small][font=arial, helvetica, sans-serif]khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, giờ là khi bạn vạch kế hoạch khai triển từng bước, hãy đảm bảo rằng mọi thứ đều theo chuẩn quỹ đạo mà bạn đã vạch sẵn, nếu có thay đổi thì phải luôn dự tính để mọi thứ không rối tung lên.[/font][/font][/size]
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,821
Bài viết
165,733
Thành viên
191,011
Thành viên mới nhất
8xbetmxscom

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,821
Bài viết
165,733
Thành viên
191,011
Thành viên mới nhất
8xbetmxscom

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên